Tuyên án tử hình đối tượng giết cả nhà em trai ở Đan Phượng

(VOH) – HĐXX tuyên Nguyễn Văn Đông - hung thủ giết cả nhà em trai ở Đan Phượng mức án tử hình về tội giết người.

Trưa ngày 12/12, sau nửa ngày xét xử, TAND TP.Hà Nội quyết định tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Đông (53 tuổi, trú huyện Đan Phượng) mức án tử hình về tội giết người - Báo SGGP thông tin. 

Tại phiên tòa xét xử, người may mắn thoát chết là con dâu ông Nguyễn Văn Hải và con trai Nguyễn Văn Hiệp cũng có mặt tại phiên tòa. Những người thân các nạn nhân đều mong muốn tòa xử đúng người, đúng tội, trừng phạt kẻ sát hại.

Tuyên án tử hình đối tượng giết cả nhà em trai ở Đan Phượng

Nguyễn Văn Đông tại phiên tòa xét xử - Ảnh: SGGP

Theo HĐXX, do mâu thuẫn trong quyền lợi sử dụng đất cũng như mâu thuẫn ấp ủ trong cuộc sống hàng ngày, Nguyễn Văn Đông nảy sinh ý định giết vợ và con ruột của em trai để trả thù.

Trong vụ án này, hành vi của bị cáo đã xâm phạm tính mạng của nhiều người, gây bàng hoàng dư luận về sự xuống cấp của đạo đức. Hành vi của bị cáo còn gây mất mát, đau thương không gì bù đắp nổi, đòi hỏi phải được xử lý nghiêm. 

Bị cáo sau khi chém các nạn nhân gục ngã còn quay lại đâm chém nạn nhân tiếp dù được mọi người can ngăn. HĐXX cho rằng, bị cáo cố tình phạm tội đến cùng.

Tuyên án tử hình đối tượng giết cả nhà em trai ở Đan Phượng

Chị Nhung (con dâu ông Hải) và con trai đeo khăn tang có mặt tại phiên tòa - Ảnh: SGGP

Các nạn nhân trong vụ án đều là người thân của bị cáo, người duy nhất không chết là chị Đỗ Thị Hồng Nhung (con dâu ông Hải) là việc nằm ngoài ý muốn của bị cáo. Dã tâm hơn, bị cáo xuống tay với cả cháu bé mới chỉ 14 tháng tuổi, bản thân con trai ông Hải không nằm trong số nạn nhân cũng là một điều may mắn.

Từ những tình tiết trên, HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Đông mức án tử hình.

Bị cáo phải bồi thường cho gia đình bị hại chi phí mai táng phí cho các nạn nhân, bồi thường bù đắp tổn thất tinh thần với số tiền 597 triệu đồng.

Bị cáo có trách nhiệm cấp dưỡng cháu Phạm Hoàng Khánh Diệp (con của nạn nhân Bắc trong vụ án) 1,5 triệu đồng/tháng đến khi 18 tuổi, bồi thường xâm phạm sức khoẻ của chị Đỗ Thị Hồng Nhung, số tiền 240 triệu đồng.

Tuyên án tử hình đối tượng giết cả nhà em trai ở Đan Phượng

Trước đó, trong phần xét hỏi, Nguyễn Văn Đông liên tục ôm mặt khóc, gục đầu xuống bục khai báo. Bị cáo thừa nhận hành vi của mình như cáo trạng truy tố, nhưng nhiều lần giải thích do không làm chủ được bản thân.

Bị cáo khai mục đích ban đầu chỉ muốn sang nhà đe dọa vợ và con của em trai nhưng sau đó không hiểu vì sao lại có ý định giết hại các nạn nhân. Bị đại diện VKS truy hỏi nếu chỉ đe dọa thì tại sao lại cầm theo dao, bị cáo ngập ngừng một thoáng rồi nói vì không làm chủ được hành vi. Bị cáo cũng khẳng định không bàn bạc gì chuyện này với ai.

Được nói lời sau cùng, bị cáo Nguyễn Văn Đông bày tỏ sự ân hận, xin được thắp nén hương xin lỗi ông bà và gia đình người em, xin được mọi người bỏ qua.

Hôm nay (12/12), xét xử sơ thẩm vụ sát hại gia đình em trai ở Đan Phượng - Dự kiến ngày 12/12, TAND TP Hà Nội sẽ mở phiên toà hình sự sơ thẩm đối với bị cáo sát hại cả gia đình em trai ở Đan Phượng, Hà Nội.
Tin tức tai nạn giao thông hôm nay 12/12/2019: Va chạm xe container, xe máy bị kéo lê cháy trơ khung – Một vụ va chạm giữa xe container và xe máy, khiến người điều khiển nguy kịch, chiếc xe máy cháy trơ khung.