Tuyên y án tài xế xe container tông xe Innova đi lùi trên cao tốc

(VOH) – Được nói lời sau cùng, bị cáo Hoàng bật khóc, mẹ bị cáo cũng gào khóc, kêu la trước sân tòa. Trước cổng tòa, nhiều tài xế cũng đổ về đứng theo dõi phiên xử.

Sáng ngày 5/6, sau gần hai ngày làm việc, TAND tỉnh Thái Nguyên tuyên y án đối với Lê Ngọc Hoàng (SN 1985, ở Thái Bình, tài xế container). 

HĐXX phúc thẩm quyết định bác đơn kêu oan, tuyên y án 4 năm 6 tháng tù đối với Hoàng về tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ.

Ngoài ra, Hoàng phải bồi thường 530 triệu đồng cho gia đình các bị hại.

Tài xế container Lê Ngọc Hoàng tại phiên tòa xét xử - Ảnh: TTO

Trước khi tòa tuyên án, được nói lời sau cùng, Hoàng khóc: “Đây là lần thứ 4 bị cáo đứng trước tòa, bị cáo vẫn khẳng định, trong vụ tai nạn mình không có lỗi. Mong HĐXX minh oan cho bị cáo, bị cáo chịu oan thế này đã quá đủ rồi”. 

Tại phần tranh luận, đại diện VKS khẳng định, Hoàng không giảm tốc độ khi gặp biển báo “Đi chậm”, không giảm tốc độ thấp hơn tốc độ tối thiểu khi phát hiện xe Innova đang bật đèn cảnh báo nguy hiểm…

KSV còn nhận định đây là vụ án cảnh tỉnh tất cả tài xế, rằng việc lưu thông với tốc độ 60-100 km/giờ theo biển báo trên giá long môn là trong điều kiện giao thông bình thường, tuy nhiên trường hợp này không bình thường vì xe Innova của Sơn đã nháy đèn.

Ngược lại, Hoàng cùng các luật sư của mình đưa ra rất nhiều căn cứ để cho thấy mình không có lỗi.

Tranh luận lại quan điểm của VKS, bị cáo Lê Ngọc Hoàng tiếp tục kêu oan, Hoàng cho rằng biển báo “Đi chậm” chỉ áp dụng với các xe rẽ phải để ra khỏi nút giao Yên Bình, trong khi xe của mình đang đi thẳng, được quyền ưu tiên, không phải đối tượng điều chỉnh của biển báo. Đặc biệt, Hoàng khẳng định xe Innova của Sơn đã lùi chéo từ làn khẩn cấp ra làn đường mà xe container đang di chuyển. 

Điều này được thể hiện qua hồ sơ hiện trường vụ án, khi mà xe của Hoàng sau va chạm vẫn cách song song mép đường 2,6 m, hoàn toàn đủ chỗ cho xe Innova. Do vậy, nếu bị cáo Sơn không lùi chéo sẽ không dẫn tới tai nạn.

Tuy vậy, các lập luận này đã bị bác bỏ.

Vụ án xảy ra 3 năm trước, trải qua 10 phiên sơ thẩm, bốn lần phúc thẩm, HĐXX đều nhận định cả 2 tài xế có lỗi.

Theo bản án, ngày 19/11/2016, Hoàng lái xe đầu kéo với tốc độ 62km/h trên cao tốc Thái Nguyên - Hà Nội thì xảy ra va chạm với ôtô Innova do Ngô Văn Sơn (42 tuổi) đang đi lùi. 

Tai nạn khiến 5 người chết, 5 người bị thương. Hoàng có lỗi điều khiển phương tiện tham gia giao thông không tuân thủ quy định về tốc độ, không giảm tốc độ khi gặp biển cảnh báo "đi chậm". 

Quá trình điều tra và trước tòa, Hoàng không thừa nhận hành vi phạm tội nhưng HĐXX nhận thấy có đủ căn cứ xác định nam tài xế có một phần lỗi trong vụ án này.

Bộ Công an cảnh báo thủ đoạn mới nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua mạng - Để tạo dựng niềm tin, các đối tượng sẽ giả lập một hóa đơn, chứng từ tiếp nhận tiền của dịch vụ chuyển tiền quốc tế Western Union; chụp ảnh hóa đơn, chứng từ này rồi gửi tin nhắn hình ...

Bắc Kạn: Tịch thu 20 cá thể chim săn mồi nuôi nhốt trái phép – Ngày 3/6, tại tỉnh Bắc Kạn, 20 con chim săn mồi được tịch thu từ một đối tượng nuôi trái phép và chuyển vào Trung tâm cứu hộ động vật hoang dã Sóc Sơn, Hà Nội.

Bình luận