Chờ...

Bắc Kạn: Tịch thu 20 cá thể chim săn mồi nuôi nhốt trái phép

(VOH) – Ngày 3/6, tại tỉnh Bắc Kạn, 20 con chim săn mồi được tịch thu từ một đối tượng nuôi trái phép và chuyển vào Trung tâm cứu hộ động vật hoang dã Sóc Sơn, Hà Nội.

Ngày 1/6, sau khi tiếp nhận thông báo từ người dân về một đối tượng đang rao bán nhiều cá thể chim săn mồi trên Facebook, Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên (ENV) đã chuyển thông tin này tới Chi cục kiểm lâm tỉnh Bắc Kạn để kiểm tra xử lý.

Chi cục kiểm lâm Bắc Kạn tịch thu 20 con chim săn mồi bị nuôi nhốt trái phép

Chi cục kiểm lâm Bắc Kạn tịch thu 20 con chim săn mồi bị nuôi nhốt trái phép.

Qua đó, chi cục kiểm lâm Bắc Kạn đã phát hiện 20 cá thể chim săn mồi tại nhà riêng của đối tượng này. Tất cả con chim này đã bị tịch thu và đã được chuyển tới Trung tâm cứu hộ động vật hoang dã Hà Nội (Sóc Sơn, Hà Nội) vào ngày 3/6.

Con chim ưng này là một trong 20 con chim săn mối bị tịch thu tại Bác Kạn.

Hiện nay, các hoạt động nuôi và huấn luyện chim săn mồi đã được du nhập và khá phổ biến tại Việt Nam. Tuy nhiên, phần lớn các loài chim săn mồi đều là những loài động vật hoang dã nguy cấp, quý hiếm được bảo vệ ở mức độ cao theo quy định của pháp luật và chỉ được nuôi nhốt nếu có giấy tờ chứng minh nguồn gốc hợp pháp.

Mọi hành vi rao bán hay nuôi nhốt trái phép chim săn mồi là hành vi vi phạm pháp luật và có thể bị xử phạt vi phạm hành chính lên đến 400 triệu đồng theo quy định tại Điều 21, Điều 23 Nghị định 35/2019/NĐ-CP hoặc xử lý hình sự lên đến 15 năm tù giam đối với cá nhân theo quy định tại Điều 234 hoặc Điều 244 BLHS 2015 (sửa đổi, bổ sung 2017).

Bắt giữ “hot girl” vận chuyển balo ma túy vào Việt Nam - Sáng ngày 3/6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang tạm giữ hình sự đối với Đỗ Như Ý (sinh năm 1992, trú tại huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau) để điều tra về hành vi vận chuyển ma túy.