Chờ...

UBND Quảng Ngãi không chấp nhận đơn xin hoãn thi hành phạt đối với chủ tiệm bánh mì gây ngộ độc

VOH - UBND Quảng Ngãi quyết định không chấp nhận đơn xin hoãn thi hành phạt hành chính đối với bà T.T.D.A., chủ tiệm bánh mì tại chợ đầu mối nông sản Quảng Ngãi, sau khi gây ngộ độc cho 6 người.

Ngày 10/7, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã có công văn phản hồi đối với bà T.T.D.A., người đang bị xử phạt hành chính với số tiền 81 triệu đồng do vi phạm an toàn thực phẩm. UBND tỉnh đã từ chối đơn xin hoãn thi hành quyết định này, khẳng định không đủ cơ sở để xem xét lại.

Theo thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi, vào sáng ngày 25/5, sáu bệnh nhân đã được nhập viện cấp cứu với triệu chứng đau bụng, tiêu chảy, nôn ói, sốt cao và đau đầu. Được xác định là bị ngộ độc thực phẩm, các bệnh nhân này cho biết triệu chứng xuất hiện sau khi ăn bánh mì mua từ cơ sở kinh doanh của bà T.T.D.A. tại chợ đầu mối nông sản Quảng Ngãi.

chu-tiem-banh-my-o-cho-dau-moi-gay-ngo-doc-bi-xu-phat-xin-hoan-thi-hanh-ubnd-tinh-quang-ngai-khong-dong-y-1720609447939235421798
Một bệnh nhân bị ngộ độc sau khi ăn bánh mì ở tiệm bà A. nhập viện điều trị - Ảnh: TTO

Các cơ quan chức năng như Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh, Phòng Y tế và Trung tâm Y tế TP Quảng Ngãi đã tiến hành điều tra, thu thập mẫu thực phẩm và xác định nguyên nhân gây ngộ độc là do nhiễm vi sinh vật như E.coli, Salmonella từ bánh mì của bà T.T.D.A.

Dựa trên kết quả điều tra, vào ngày 26/6, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã ra quyết định xử phạt hành chính bà T.T.D.A. với số tiền 81 triệu đồng, đồng thời yêu cầu bà này phải nghiêm túc chấp hành và có biện pháp khắc phục hậu quả trong vòng 10 ngày. Nếu không tuân thủ, sẽ áp dụng biện pháp cưỡng chế thi hành.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh cũng đã đình chỉ một phần hoạt động sản xuất, chế biến, kinh doanh, cung cấp thực phẩm tại cơ sở của bà T.T.D.A. trong 4 tháng để đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng.

Ngày 1/7, sau khi bị xử phạt, bà T.T.D.A. đã có đơn xin hoãn thi hành quyết định. UBND tỉnh yêu cầu UBND TP Quảng Ngãi kiểm tra và rà soát đơn xin này. Tuy nhiên, sau khi xem xét kỹ càng và dựa trên Luật Xử lý vi phạm hành chính năm 2020, UBND tỉnh Quảng Ngãi đánh giá không có cơ sở để giải quyết theo yêu cầu của bà T.T.D.A..