Chờ...

Vào trường mầm non lừa đảo tặng quà, chiếm đoạt tiền của nhiều giáo viên

(VOH) - Ngày 6/4, tập thể Trường Mầm non xã Ngọc Tụ (huyện Đăk Tô, Kon Tum) đã có đơn trình bày vụ việc lừa đảo chiếm đoạt tài sản gửi Công an huyện Đăk Tô.

Theo trình bày của các giáo viên, ngày 5/4, hai đối tượng giới thiệu tên Hưng và Hương đến trường Mầm non xã Ngọc Tụ xin phép được tặng quà, hỗ trợ cho trẻ tại trường.

Người phụ nữ tên Hương giới thiệu đang làm nhân viên tại các hệ thống bán hàng của Công ty “Mẹ và bé”, chuẩn bị mở cửa hàng gần trường; tặng 97 quyển sách tập tô số dành cho trẻ mẫu giáo, có đơn giá trên bìa là 12.000 đồng/quyển.

Vào trường mầm non lừa đảo tặng quà, chiếm đoạt tiền của nhiều giáo viên 1
Ảnh minh họa: Internet

Mỗi giáo viên được tặng một hộp hoạt huyết dưỡng não Hoàng Khang, tinh dầu thảo dược An Triệu… Các quà tặng trên Hương thu tiền (gọi là thu lộc) nhưng sau đó trả tiền lại cho các cô.

Đến phần quà cuối cùng, Hương giới thiệu là hộp tinh dầu thông đỏ (làm đẹp da, giảm cân…) có giá 2,5 triệu đồng nhưng chỉ bán 2 triệu đồng/hộp. Nếu lấy sản phẩm này, người mua sẽ được tặng một phần quà là chuyến du lịch Nha Trang và một sản phẩm chưa biết nội dung.

11 giáo viên đã chuyển tiền cho đối tượng với tổng số tiền là 22 triệu đồng; trong đó có 10 người chuyển khoản (số tài khoản 0384818246, tên Lê Thị Hương, Ngân hàng MB bank).

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đăk Tô đang chỉ đạo các trường có đối tượng này liên hệ báo cáo cụ thể, phối hợp với chính quyền các xã, làm việc cụ thể để báo cáo lãnh đạo cấp trên.