Vì thẻ chứng minh nhân dân, nam nhân viên đâm quản lý tử vong

(VOH) - Mới vào làm, nam nhân viên bị các nhân viên cũ bắt nạt và bị quản lý thu giữ chứng minh nhân dân nên trong lúc nóng giận đã đâm gục quản lý.

Công an quận 12, TPHCM đang tạm giữ Trịnh Văn Huy (30 tuổi, ngụ tỉnh Trà Vinh) để điều tra về việc đã dùng dao đâm khiến viên quản lý trung tâm điện máy tử vong. Nạn nhân là anh Thái Văn Nh. (36 tuổi, ngụ tỉnh Quảng Nam, là quản lý cửa hàng).

Huy cho biết được nhận vào làm ở trung tâm điện máy ngày 23/7 với mức lương thỏa thuận 6 triệu/tháng, bao chỗ ở với nhiệm vụ đi dán tờ rơi quảng cáo và phụ vận chuyển hàng hóa.

Sau khi được nhận, anh Nh. đã giữ CMND của Huy để hoàn tất các giấy tờ thử việc. Kết thúc ngày làm việc, Huy được quản lý Nh. kêu nhân viên chở về chỗ ở cùng nhóm nhân viên khác cách chỗ làm 500 mét.

Tuy nhiên, hai ngày sống ở phòng trọ, Huy liên tục bị nhóm nhân viên cũ bắt nạt, chế giễu. Tối 24/7, Huy bị nhóm bạn cùng phòng khóa cửa, nhốt ở trong. Khi Huy yêu cầu mở cửa thì nhóm này không mở và chọc ghẹo khiến nam thanh niên tức giận đập phá.

Sau đó, một trong 2 nam quản lý của trung tâm điện máy đến và nói rằng không cho Huy ở và làm việc. Huy đồng ý và yêu cầu trả lại CMND và được thu dọn đồ đạc.

Huy biết được chính Nh. đã kêu nhóm nhân viên khóa cửa nhốt Huy, và kêu nhân viên vứt ba lô quần áo của Huy ra đường.

Huy tại cơ quan điều tra

Điều đáng nói là Huy yêu cầu quản lý Nh. trả lại CMND cho mình nhưng người quản lý này hẹn sáng mai đến cửa hàng giải quyết.

Theo lời khai, khi Huy bỏ đi thì bị quản lý đuổi theo đùa cợt. Buồn bực, nam thanh niên đến một quán nhậu ăn uống một mình. Trước khi tính tiền để đi uống cà phê, Huy lấy trộm một con dao của quán nhậu.

7 giờ sáng 25/7, Huy đón taxi về cửa hàng điện máy, nhưng cửa hàng vẫn chưa mở cửa. Khoảng 20 phút sau, khi anh Nh. vừa dừng xe ở cửa trung tâm điện máy thì Huy đi bộ tới rút dao đâm khiến anh Nh. gục xuống. Ngay sau đó, nạn nhân nhanh chóng được đưa đi cấp cứu nhưng không qua khỏi. Huy bị người dân khống chế giao cho công an.

Từ cuối năm 2015 đến nay, Huy sống lang thang ở nhiều nơi, không nghề nghiệp ổn định.