Chờ...

Vĩnh Long: Án chung thân cho người chồng sát hại vợ do mâu thuẫn tiền bạc

VOH - Ngày 28/6, Tòa án Nhân dân tỉnh Vĩnh Long đã tiến hành phiên tòa xét xử sơ thẩm trực tuyến và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Cường mức án chung thân về tội giết người.

Bị cáo Nguyễn Văn Cường (50 tuổi, ngụ xã Hòa Ninh, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long)  đã ra tay sát hại vợ mình, bà N.T.U.T (49 tuổi, giáo viên tiểu học), sau một cuộc cãi vã về tiền bạc.

Theo cáo trạng, Nguyễn Văn Cường không có việc làm ổn định và có thói quen cờ bạc, dẫn đến tình trạng tài chính gia đình luôn căng thẳng. Sự mâu thuẫn về tiền bạc giữa Cường và vợ diễn ra thường xuyên, gây ra nhiều cuộc cãi vã và xung đột trong gia đình.

bi-cao-cuong-17195495366201860153725
Bị cáo Nguyễn Văn Cường tại phiên tòa - Ảnh: Thanh niên

Khoảng 17 giờ 30 ngày 18/1, Cường yêu cầu bà T. đưa tiền nhưng bị từ chối. Thêm vào đó, bà T. còn yêu cầu Cường ký đơn ly hôn. Trong lúc tức giận và không kiềm chế được bản thân, Cường đã dùng dao cắt mạnh vào vùng cổ của bà T., khiến bà tử vong ngay tại chỗ. Kết quả giám định tử thi của Phòng Kỹ thuật hình sự, Công an tỉnh Vĩnh Long cho thấy nguyên nhân tử vong là sốc mất máu cấp.

Trong quá trình điều tra cũng như tại phiên tòa, Cường đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Hội đồng xét xử nhận định hành vi của bị cáo là vô cùng nguy hiểm cho xã hội, không chỉ xâm phạm nghiêm trọng đến tính mạng của người khác mà còn gây tổn thất nặng nề cho gia đình nạn nhân.

9950b03bd77975272c68-1719549578312976501384
Quang cảnh phiên tòa trực tuyến sáng 28/6 - Ảnh: Thanh niên

Với những chứng cứ rõ ràng và sự thú nhận của bị cáo, Hội đồng xét xử Tòa án Nhân dân tỉnh Vĩnh Long đã tuyên phạt Nguyễn Văn Cường mức án chung thân về tội giết người. Bản án này không chỉ là hình phạt dành cho bị cáo mà còn là lời cảnh báo mạnh mẽ về hậu quả của những hành vi bạo lực trong gia đình.

Vụ án này một lần nữa nhấn mạnh sự cần thiết của việc kiểm soát và quản lý tài chính trong gia đình, cũng như việc giải quyết mâu thuẫn một cách ôn hòa và không bạo lực. Các tổ chức xã hội và cơ quan chức năng cần tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục để nâng cao nhận thức của người dân về vấn đề bạo lực gia đình và hậu quả nghiêm trọng của nó.

Việc phòng chống bạo lực gia đình không chỉ là trách nhiệm của cơ quan chức năng mà còn là trách nhiệm của mỗi cá nhân trong cộng đồng. Chỉ khi tất cả mọi người cùng chung tay, chúng ta mới có thể xây dựng một xã hội an toàn, hạnh phúc và không có bạo lực.