Chờ...

Vĩnh Long: Xác định hai nghi phạm bắn vỡ kính ô tô trên cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ

VOH - Ngày 3/7, Công an thành phố Vĩnh Long thông báo đã xác định được hai nghi phạm gây ra vụ bắn vỡ kính nhiều ô tô trên cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ.

Theo thông tin từ Công an phường Tân Hòa, vào khoảng 21h30 ngày 2/7, đơn vị đã nhận được tin báo về một xe khách bị bắn vỡ kính khi đang lưu thông trên cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ. Ngay sau đó, lực lượng công an đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để xác minh vụ việc.

anh-1a

Nghi đối tượng xấu đã sử dụng dàn ná, đạn chì để bắn khiến kính ô tô bị vỡ.

Trong quá trình điều tra, công an phát hiện Nguyễn Hoàng D. (17 tuổi) và em P.M.T. (11 tuổi), cùng ngụ tại phường Tân Hòa, đang đi bộ gần khu vực xảy ra vụ việc. Trên người hai thiếu niên này, công an tìm thấy ba chiếc ná thun và nhiều viên bi sắt, gây ra nghi vấn lớn. Cả hai đã được mời về trụ sở công an để làm rõ sự việc.

Tại cơ quan công an, Nguyễn Hoàng D. và P.M.T. thừa nhận hành vi bắn vỡ kính xe ô tô khách vào đêm 2/7. Cả hai cũng khai nhận rằng vào đêm 28/6, họ đã sử dụng ná thun để bắn vỡ kính của sáu xe khách khác trên tuyến cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ, đoạn qua tỉnh Vĩnh Long.

img0704

Ná thun 2 thiếu niên dùng bắn vỡ kính ô tô

Theo trình báo của các tài xế, các xe bị bắn vỡ từ một đến hai kính chắn gió bên hông, gây thiệt hại từ 4 đến 6,5 triệu đồng mỗi xe. Lời khai ban đầu của Nguyễn Hoàng D. và P.M.T. cho biết, cả hai ban đầu đi bắn chuột gần đường cao tốc nhưng sau đó "ngứa tay" nên quay ra bắn vào các xe ô tô khách "cho vui". Hiện tại, gia đình của hai thiếu niên này đã bảo lãnh họ.

img0705

Bi bắn sắt mà 2 thiếu niên dùng bắn vỡ nhiều kính ô tô.

Trước đó, anh Khổng Trung Hiến, đại diện nhà xe chạy tuyến tỉnh Sóc Trăng đi TPHCM, cho biết, vào tối 28/6, một ô tô của nhà xe anh đang chở khách trên cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ, đoạn thuộc địa phận tỉnh Vĩnh Long, đã bị bắn vỡ kính bên hông. Sau khi kiểm tra, anh Hiến nhận thấy kính xe bị bắn bằng ná và đạn chì. Ngoài phương tiện của anh, nhiều xe khách khác cũng bị bắn vỡ kính tương tự.

Do sự việc xảy ra vào ban đêm, các tài xế đã nhanh chóng rời khỏi hiện trường để tiếp tục hành trình, nhằm tránh nguy hiểm, nên không kịp trình báo với cơ quan chức năng. Sáng 29/6, phương tiện của nhà xe anh Hiến đã được thay kính mới với chi phí hơn 3 triệu đồng.

Công an thành phố Vĩnh Long hiện đang tiếp tục điều tra vụ việc và thông báo tới các tài xế có xe bị bắn vỡ kính trong thời gian qua đến trình báo để được xử lý theo quy định pháp luật. Vụ việc này đã gây lo lắng và bất an cho nhiều tài xế, phụ xe và hành khách, mong rằng ngành chức năng sẽ sớm có biện pháp giải quyết triệt để.