Vụ Alibaba lừa đảo: Mở phiên tòa xét xử vào ngày 8/12

(VOH) - Vụ án Nguyễn Thái Luyện và đồng phạm bị truy tố về các tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, rửa tiền sẽ được xét xử từ 8/12/2022 đến 6/1/2023.

Địa điểm mở phiên tòa tại Tòa án nhân dân TPHCM (số 131 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường Bến Thành, quận 1, TPHCM).

TAND TPHCM đề nghị người được triệu tập đến phiên tòa cần xuất trình các loại giấy tờ và thực hiện các quy định. Trường hợp không thể có mặt thì gửi văn bản xin xét xử vắng mặt và nêu rõ yêu cầu cần giải quyết cho tòa án.

Trước đó, TAND TPHCM dự kiến sẽ mở phiên tòa xét xử vụ án vào ngày 12/8 nhưng do vụ án còn nhiều vấn đề chưa được làm rõ nên HĐXX đã trả hồ sơ cho VKSND TP.HCM để yêu cầu điều tra bổ sung đối với Nguyễn Thái Luyện và đồng phạm bị truy tố về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và rửa tiền, nhằm đảm bảo quyền lợi cho các bị hại và làm rõ một số nội dung trong vụ án.

Vụ Alibaba lừa đảo: Mở phiên tòa xét xử vào ngày 8/12 1
TAND TPHCM sẽ xét xử vụ án Alibaba vào ngày 8/12/2022

Số lượng bị hại trong vụ án lên đến 4.316 người, khoảng 200 người được xác định là người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan. Hồ sơ vụ án được đựng trong 140 rương và được cơ quan tố tụng chở bằng 2 xe tải.

Xem thêm: Dùng chiêu lập công ty cho nghiệm thu công trình khống, một cán bộ Ban quản lý dự án bị bắt

Theo cáo trạng, Nguyễn Thái Luyện và 22 đồng phạm đã thành lập 22 pháp nhân, vẽ ra 58 dự án bất động sản không có thật tại các tỉnh Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu và Bình Thuận, tự phân lô, tách thửa trái pháp luật để bán cho 4.316 bị hại, chiếm đoạt số tiền 2.264 tỉ đồng.

Đây là vụ án về phân lô bán nền đất nông nghiệp đầu tiên trên cả nước.