Vụ Nờ Ô Nô xúc phạm người nghèo: Tiktok khóa tài khoản | Sở TTTT TPHCM vào cuộc

(VOH) - Sáng 28/11, tài khoản TikTok chính của Nờ Ô Nô ở địa chỉ @tuanbrice bị mạng xã hội TikTok khóa và không thể truy cập.

TikToker này từng sở hữu lượng follower lớn với hơn 600.000 người theo dõi và thường sản xuất nội dung đánh giá các cửa hàng, quán ăn trên địa bàn TPHCM.

Những ngày qua, Nờ Ô Nô bị tẩy chay khắp mạng xã hội sau khi đăng tải clip xúc phạm người nghèo, người già.

Ngay khi biết được TikTok đã cấm vĩnh viễn tài khoản Nờ Ô Nô, cộng đồng mạng bày tỏ sự đồng thuận cho sự quyết liệt xử lý của TikTok đối với các hành vi gây bức xúc dư luận.

Vụ Nô Ô Nô xúc phạm người nghèo: Tiktok khóa tài khoản | Sở TTTT TPHCM vào cuộc 1
Tài khoản Nờ Ô Nô bị khóa vì xúc phạm người nghèo

Trước đó, TikToker Nờ Ô Nô gây xôn xao dư luận khi đăng tải loạt clip gây bức xúc mang tên "Người nghèo ăn gì mình cho ăn đó". 

Trong clip người này dùng những từ ngữ bị cho là xúc phạm như: "Hello bà già nghèo khổ giữa trời đông cô đơn"; "Nghèo mà còn chê đồ ăn nữa, vậy thôi khỏi ăn"; "Chúc bà nhiều sức khỏe, vượt qua mùa đông cô đơn nghèo khổ, bớt nghèo lại đi nha, không ai giúp hoài đâu"...

Một làn sóng phẫn nộ và kêu gọi tẩy chay Nờ Ô Nô đã xuất hiện ồ ạt trên các nền tảng mạng xã hội facebook, tiktok. Nhiều người còn bày tỏ sự lo ngại về quy tắc cộng đồng của TikTok khi để những nội dung tiêu cực xuất hiện tràn lan. 

Ngày 28/11, ông Nguyễn Đức Thọ, Chánh thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM cho biết đang phối hợp với các cơ quan chức năng tìm chủ tài khoản TikTok Nờ Ô Nô để làm việc do liên quan đến clip miệt thị người nghèo: “Chúng tôi đã xem video trên mạng và đã nhiều lần liên lạc với Tuấn để làm rõ vụ việc gây bức xúc dư luận. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn chưa liên hệ được với Tuấn”.

Theo Sở TTTT TPHCM, đơn vị cũng đã xem các clip của TikToker Nờ Ô Nô và đang chờ làm việc trực tiếp để làm rõ thêm vụ việc TikToker này có hành vi xúc phạm danh dự người khác.