Vụ án Vạn Thịnh Phát: Hôm nay Viện kiểm sát đối đáp ý kiến luật sư

VOH - Sáng 1/4, phiên tòa xét xử bà Trương Mỹ Lan và 85 bị cáo trong vụ Vạn Thịnh Phát tiếp tục tranh luận. Viện KSND TPHCM sẽ đối đáp lại các quan điểm bào chữa của luật sư, tự bào chữa của bị cáo.

Bà Trương Mỹ Lan và các bị cáo khác trong vụ án Vạn Thịnh Phát cùng các luật sư bào chữa, người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan đã tham gia tranh luận.

Tại tòa, luật sư bào chữa và bà Trương Mỹ Lan đề nghị hội đồng xét xử xem xét lại tội danh tham ô tài sản đối với bà Lan; đề nghị xem xét lại tính pháp lý của chứng thư thẩm định của Công ty thẩm định giá Hoàng Quân; đề nghị xem xét lại thiệt hại của vụ án...

Các luật sư bào chữa cho các bị cáo nguyên là lãnh đạo SCB đề nghị xem xét lại tội danh tham ô vì những người này chỉ là người làm thuê, bị bà Trương Mỹ Lan chỉ đạo...

Vụ án Vạn Thịnh Phát: Hôm nay Viện kiểm sát đối đáp ý kiến luật sư
Bà Trương Mỹ Lan tại phiên tòa ngày 28/3

Luật sư bào chữa cho bà Đỗ Thị Nhàn (cựu trưởng đoàn thanh tra) đề nghị xem xét lại tội nhận hối lộ vì cho rằng bà Nhàn thực hiện theo chỉ đạo của ông Nguyễn Văn Hưng, và cho rằng hành vi của bà Nhàn bị truy tố tội danh khác so với các thành viên khác trong đoàn thanh tra là chưa hợp lý.

Luật sư bào chữa cho các bị cáo khác nêu ra bối cảnh phạm tội, các tình tiết giảm nhẹ để đề nghị tòa giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo.

Sáng nay, đại diện Viện kiểm sát nhân dân TPHCM sẽ đối đáp lại ý kiến tranh luận của các luật sư, bị cáo.

Trong phần luận tội ngày 19/3, đại diện VKSND đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo Trương Mỹ Lan 20 năm tù về tội Đưa hối lộ, 19 - 20 năm tù về tội Vi phạm quy định về hoạt động của ngân hàng và tử hình về tội Tham ô tài sản. Tổng hình phạt chung là tử hình.

Đại diện VKS cho rằng, tại tòa, bị cáo Trương Mỹ Lan không tỏ ra ăn năn hối lỗi, khai báo quanh co, không thừa nhận hành vi phạm tội. Ngoài ra, bị cáo Lan còn đổ lỗi cho nhân viên, các bị cáo tại SCB; hậu quả vụ án đặc biệt nghiêm trọng, không có khả năng thu hồi.

Đại diện VKSND cho rằng cần loại bỏ bị cáo Trương Mỹ Lan ra khỏi xã hội vĩnh viễn.