Vụ bé gái 17 tháng tuổi tử vong: Bảo mẫu khai gì?

(VOH) - Công an quận 7 (TPHCM) vừa bắt khẩn cấp với Nguyễn Ngọc Phượng (sinh năm 1991, trú quận 7) để điều tra vì liên quan đến vụ bé gái T.G.H. (17 tháng tuổi) tử vong.

Tại cơ quan Công an, Phượng khai từ ngày 25/9 đến nay có nhận giữ bé H. từ ông T.H.Đ. (sinh năm 1985, là cha ruột bé H.) với tiền công là 5 triệu đồng/tháng. Bé gái 17 tháng tuổi sẽ ở xuyên suốt ngày đêm với Phượng.  Khi ở đây, bé H. thường xuyên quấy khóc nên Phượng bực bội. Thêm vào đó là việc ông Đ. (cha bé H.) không trả tiền công giữ bé như đúng hẹn.

Phượng nhiều lần dùng tay và cán chổi bằng nhựa đánh vào mặt, tay, chân của bé gái 17 tháng tuổi, gây thương tích.

Riêng Hữu (chồng của Phượng) khai nhiều lần chứng kiến việc vợ mình dùng tay, cán chổi đánh vào mặt, tay, chân bé H. và có can ngăn. Khoảng 3 tuần trước, Hữu cho bé ăn nhưng bé không chịu ăn nên Hữu dùng tay đánh 2 cái vào đùi phải bé H..

Vụ bé gái 17 tháng tuổi tử vong: Bảo mẫu khai gì? 1
Khu phòng trọ - nơi xảy ra sự việc.

Quá trình điều tra, công an ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp, lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp với Phượng về tội “Cố ý gây thương tích”. Đồng thời, Công an tiếp tục điều tra làm rõ hành vi phạm tội của Phượng và Hữu để xử lý theo quy định của pháp luật.

Xem thêm: Đã bắt được nghi phạm cướp ngân hàng tại Thái Nguyên

Theo anh Đ., tối 6/1 anh Đ. đang đi giao hàng cho khách thì nhận được điện thoại của Phượng thông báo, cháu Hân bị bệnh nặng phải đưa vào Bệnh viện quận 7 cấp cứu rồi sau đó chuyển đến Bệnh viện Nhi Đồng 2. Đến nơi, phát hiện bé H. tình trạng khá nặng, toàn thân tím tái, hôn mê; trên người có nhiều vết bầm tím. Anh Đ. nghi ngờ bé Hân bị người giữ trẻ đánh đập nên đến Công an phường Phú Mỹ, quận 7 trình báo. Đến sáng 8/11, bé H. đã tử vong.

Công an vào cuộc điều tra. Tiến hành giải phẫu tử thi, cơ quan chức năng xác định, bé H. tử vong là do Chấn thương sọ não.