Vụ bé gái 8 tuổi bị bạo hành: Không thay đổi tội danh người cha

(VOH) – TAND TPHCM đã tiếp nhận lại hồ sơ vụ án bé gái 8 tuổi ở Bình Thạnh bị bạo hành đến chết. Vụ án sẽ được đưa ra xét xử trong thời gian tới.

Ngày 8/11, Viện KSND TPHCM đã hoàn tất cáo trạng truy tố bổ sung đối với 2 bị can Nguyễn Võ Quỳnh Trang (27 tuổi, quê Gia Lai) và Nguyễn Kim Trung Thái (37 tuổi, ngụ Quận 1, TPHCM) trong vụ án bé gái 8 tuổi bị 'dì ghẻ' và cha ruột bạo hành tử vong.

Sau khi nhận hồ sơ điều tra bổ sung từ Cơ quan CSĐT Công an TPHCM, cơ quan công tố giữ nguyên quan điểm truy tố bị can Nguyễn Võ Quỳnh Trang về tội Giết người và Hành hạ người khác; Nguyễn Kim Trung Thái về tội Hành hạ người khác và Che giấu tội phạm.

Vụ bé gái 8 tuổi bị bạo hành: Không thay đổi tội danh người cha 1
Nguyễn Kim Trung Thái tại phiên tòa xét xử ngày 21/7. 

Theo hồ sơ vụ án, cuối tháng 7, TAND TPHCM quyết định hoãn phiên tòa, trả hồ sơ điều tra bổ sung. Tòa yêu cầu giám định tỷ lệ tổn thương cơ thể của bị hại (bé gái N.T.V.A., SN 2013) đối với các thương tích của bé vào các ngày 7, 10, 11 và 12/12/2021 để làm rõ hành vi và thay đổi tội danh đối với bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái về tội giết người.

Sau khi tiếp nhận hồ sơ, ngày 26/8, cơ quan điều tra đã tiến hành trưng cầu giám định. Ngày 7/9, Phân Viện khoa học Hình sự trả lời từ chối thực hiện giám định theo nội dung yêu cầu. Với lý do, hồ sơ bệnh án của bị hại tại bệnh viện không thể hiện các thương tích bị gây ra vào các ngày trên.

Vụ bé gái 8 tuổi bị bạo hành: Không thay đổi tội danh người cha 2
Nguyễn Võ Quỳnh Trang nhiều lần dùng tay, chân, roi, cây gỗ, cây kim loại, đánh đập, hành hạ bé gái.

Theo cáo trạng, bé N.T.V.A. là con gái của Thái và chị N.T.H.. Tháng 8/2020, vợ chồng ly hôn, Thái được tòa án giao quyền chăm sóc, nuôi dưỡng con gái.

Tháng 9/2020, Thái chung sống như vợ chồng với Trang tại một căn hộ ở quận Bình Thạnh. Thời gian sống chung, Trang nhiều lần dùng tay, chân, roi, cây gỗ, cây kim loại, đánh đập, hành hạ bé gái. Có lúc Trang không cho bé mặc quần áo khi bị đánh, bắt quỳ gối giơ hai tay lên cao; bắt bé chui vào chuồng chó, quỳ gối, vừa quỳ vừa học…Thái nhiều lần chứng kiến bé A. bị Trang dùng roi và cây đánh nhưng không can ngăn.

Ngày 22/12/2021, Trang tra tấn, hành hạ bé gái bằng nhiều hình thức, nhiều giờ khiến bé gái bất tỉnh. Khi về nhà, Thái thấy con gái trong tình trạng hôn mê liền sơ cứu và đưa đi bệnh viện cấp cứu nhưng bé không qua khỏi.