Vụ học sinh Trường Gateway tử vong trên ôtô: Tuyên án 3 bị cáo 51 tháng tù 

(VOH) – Sáng ngày 15/1, TAND quận Cầu Giấy, Hà Nội tuyên phạt 3 bị cáo trong vụ học sinh Trường Gateway tử vong do bị bỏ quên trên xe đưa đón. 

Sau 1 ngày xét xử, sáng 15/1, TAND quận Cầu Giấy tuyên phạt bị cáo Nguyễn Bích Quy (người đưa đón học sinh) 24 tháng tù về tội "Vô ý làm chết người"; cùng tội danh, bị cáo Doãn Quý Phiến bị phạt 15 tháng tù.

Bị cáo Nguyễn Thị Thủy (giáo viên chủ nhiệm) bị phạt 12 tháng cho tội "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng" và cấm đảm nhiệm nghề giáo viên một năm.

Về trách nhiệm dân sự, buộc công ty Ngân Hà phải bồi thường cho gia đình ông Lê Văn Sơn (bố cháu Lê Hoàng L.) số tiền 249 triệu đồng - Báo TTXVN thông tin. 

Bị hại trong vụ án là cháu Lê Hoàng L. (sinh ngày 13/6/2013, trú tại chung cư Trung Yên Plaza, số 1 phố Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội - là học sinh lớp 1 Tokyo, Trường Tiểu học Gateway, thuộc Trường phổ thông liên cấp Gateway).

Vụ học sinh Trường Gateway tử vong trên ôtô: Tuyên án 3 bị cáo 51 tháng tù 

3 bị cáo tại phiên tòa xét xử - Ảnh: TTXVN

Theo bản luận tội của đại diện VKS, đây là vụ án không phải đồng phạm, ba bị cáo thực hiện hành vi phạm tội độc lập khiến cháu L. thiệt mạng do bị bỏ quên trên ôtô.

Hội đồng xét xử khẳng định, bị cáo Quy phạm tội là do cẩu thả. Bị cáo Phiến liên đới do không kiểm tra khoang hành khách trên xe, dẫn đến việc nạn nhân là cháu Lê Hoàng L. bị bỏ quên và tử vong trên xe ôtô. Bị cáo Thủy không thực hiện đúng trách nhiệm của giáo viên chủ nhiệm khi cháu L. không đến lớp, Thuỷ là giáo viên chủ nhiệm nhưng không báo cho gia đình cháu L., không thực hiện theo quy định của nhà trường dẫn đến cháu bị bỏ quên trên xe ôtô và tử vong.

Đại diện VKS xác định, hành vi của các bị cáo đã vi phạm quyền sống của cháu Lê Hoàng L., là quyền thiêng liêng nhất của con người. Hành vi của các bị cáo đã chấm dứt sự sống của cháu L. khi cháu mới chỉ có 6 tuổi, gây ra mất mát lớn cho gia đình cháu L..

Bên cạnh đó, vụ việc cũng gây ra hậu quả lớn đối với xã hội, gây hoang mang trong dư luận. Sau vụ việc, nhiều kẻ xấu cũng lợi dụng để đưa nhưng thông tin sai sự thật, gây bất bình trong xã hội. Vì vậy, cần xử lý nghiêm các bị cáo mới có tác dụng cải tạo các bị cáo cũng như phòng ngừa chung.

Đối với Trường Tiểu học Gateway, mặc dù nhà trường đã ban hành các nội quy, quy chế, quy trình vận hành, nhưng sau vụ việc thì thấy trách nhiệm của nhà trường trong việc kiểm tra, giám sát chưa chặt chẽ. Hội đồng xét xử đã kiến nghị UBND quận Cầu Giấy xem xét, xử lý theo thẩm quyền.

Bản án sơ thẩm xác định, sáng ngày 6/8, bé trai Lê Hoàng L. được bà Nguyễn Bích Quy (54 tuổi) đón lên xe của tài xế Doãn Quý Phiến (53 tuổi, nhân viên hợp đồng Công ty TNHH vận tải Ngân Hà) đưa đến trường Gateway trên phố Khúc Thừa Dụ, Dịch Vọng, Cầu Giấy. Bà Quy và 12 học sinh xuống xe, L. bị sót lại.

Tài xế Phiến đưa xe về bãi gửi ngoài trời ở ký túc xá Học viện Báo chí và Tuyên truyền, cách trường hơn một cây số. Đến 15 giờ 45, xe đến đón các bé về, L. được phát hiện nằm bất động trên sàn sau ghế lái, tử vong trước khi tới bệnh viện. Quá trình điều tra, Lê Hoàng L. được xác định tử vong vì sốc nhiệt, suy hô hấp và không bị tác động ngoại lực gây tổn thương.

Giao công an Hà Nội điều tra thông tin nhiều trẻ em bị ép vào đường dây mua bán trinh - Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung vừa có văn bản giao Công an Hà Nội khẩn trương điều tra thông tin phản ánh về đường dây mua bán trinh tại Hà Nội.
Tin tức pháp luật hôm nay 14/1/2020: Chủ nhà nghỉ, con gái và con dâu cùng bị khởi tố vì bán ma túy – Bà chủ nhà nghỉ 55 tuổi ở Sóc Trăng cùng con gái, con dâu đều bị khởi tố và tạm giam do bán ma túy.