Chờ...

Vũ “nhôm” kêu oan tại phiên xét xử phúc thẩm

(VOH) - Tổng cộng có 18/26 bị cáo đã kháng cáo, trong đó 17 bị cáo kháng cáo xin giảm nhẹ.

Chiều 27/5, Hội đồng xét xử Toà án Nhân dân cấp cao tại TPHCM tiếp tục phiên tòa phúc thẩm vụ gây thất thoát hơn 3.608 tỉ đồng xảy ra tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đông Á với phần xét hỏi các bị cáo.

Trần Phương Bình (tóc bạc) và Vũ nhôm (hàng thứ ba, phía sau)

Trần Phương Bình (hàng đầu ở giữa) và Vũ nhôm (hàng thứ ba, phía sau) tại phiên xét xử ngày 22/4 - Ảnh: TNO

Tổng cộng có 18/26 bị cáo đã kháng cáo, trong đó 17 bị cáo kháng cáo xin giảm nhẹ. Riêng bị cáo Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ “nhôm”), nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Xây dựng Bắc Nam 79, kháng cáo kêu oan. Phan Văn Anh Vũ trình bày chi tiết về số tiền 200 tỉ đồng mà Vũ cho rằng mình vay của cá nhân ông Trần Phương Bình - Cựu Tổng giám đốc Ngân hàng Đông Á. Theo Vũ, 200 tỉ là số tiền mà ông Bình cho mượn để bù vô con số 600 tỉ mua cổ phần của Đông Á Bank nên là quan hệ dân sự, không liên quan tới sai phạm tại Đông Á Bank.

Riêng ông Trần Phương Bình thừa nhận với vai trò là Tổng giám đốc đã chỉ đạo các hoạt động ngân quỹ, đầu tư tại Đông Á Bank trái quy định khiến ngân hàng này thiệt hại hơn 3.608 tỉ đồng... ông Bình kháng cáo đề nghị xem xét lại số tiền lãi đối với các khoản tiền buộc ông phải bồi thường cho Đông Á. Ông cũng đề nghị được chịu toàn bộ trách nhiệm dân sự thay cho các bị cáo Nguyễn Thị Kim Loan, Nguyễn Thị Ái Lan, Đỗ Thanh Hùng... và những người liên quan khác.