Tin pháp luật hôm nay 27/5/2019: Khởi tố cựu thiếu uý tạt axit vợ chưa cưới

(VOH) – Vì bị huỷ hôn, cựu thiếu uý lên kế hoạch tạt axit vợ chưa cưới tàn nhẫn.

Bắt 2 đối tượng nghi giết người trong đêm

Theo thông tin ban đầu, khoảng 0 giờ 5 ngày 26/5, nạn nhân là anh Lê Văn Quang (SN 1986), ngụ phường Trường Chinh, TP Kon Tum điều khiển xe máy mang BKS: 82-B1 617.26, đến trước cửa số nhà 126, đường Hai Bà Trưng  phường Quang Trung, TP Kon Tum, thì bất ngờ bị Pòng và Drit dùng dao đâm liên tiếp vào người – Báo Tuổi Trẻ thông tin.

Hậu quả, anh Quang chết trên đường đi cấp cứu.

Tin pháp luật hôm nay 27/5/2019: Khởi tố, bắt tạm giam cựu thiếu uý tạt axit vợ chưa cưới

2 đối tượng tại cơ quan điều tra - Ảnh: TTO

Lực lượng công an đã tiến hành khoanh vùng đối tượng và tạm giữ hai nghi can là Pòng và Drit (đều trú tại làng Plei Đôn, phường Quang Trung, TP. Kon Tum).

Cơ quan công an đang tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân, động cơ, vai trò của từng đối tượng trong vụ án.

Khởi tố, bắt giam cựu thiếu uý tạt axit vợ chưa cưới

Ngày 27/5, bà M.T. L. (trú P. Vĩnh Trung, Q. Thanh Khê, TP. Đà Nẵng) là mẹ của chị L.T.L.V. (24 tuổi, nạn nhân vụ tạt axít xảy ra ngày 1/1/2019) cho biết: hiện chị V. vẫn đang phải điều trị ở Hà Nội. Suốt từ khi xảy ra vụ việc đến nay, bà L. và chồng phải thay phiên nhau đưa con gái đi viện.

Trước đó, chị V. và Nguyễn Trương Nam Hải (24 tuổi, thiếu úy thuộc lực lượng Cảnh sát PCCC, Công an Đà Nẵng) yêu nhau và quyết định tổ chức đám hỏi, sau đó hai người đã đăng ký kết hôn. Tuy nhiên, vì Hải hay đánh đập và ghen tuông vô cớ nên chị V. quyết định huỷ hôn nhưng Hải không đồng ý. Sau đó, Hải hẹn sáng ngày 1/1 sẽ dẫn mẹ ruột mình tới nhà bà L. để 2 gia đình nói chuyện với nhau. Đúng giờ hẹn, Hải giấu lọ axít trong người đi vào sau bếp rồi tạt axít vào người chị V. Hậu quả là chị V. bị bỏng nặng khiến 1 nửa khuôn mặt bị hủy hoại, cùng với đó là các vết bỏng nặng nề ở tay, chân – Báo Tuổi Trẻ thông tin.

Theo kết luận giám định thì tỉ lệ thương tích của chị L.T.L.V. là 46%.

Tin pháp luật hôm nay 27/5/2019: Khởi tố, bắt tạm giam cựu thiếu uý tạt axit vợ chưa cưới

Vết thương bị tạt axit của chị V. - Ảnh: TTO

Sáng 27/5, thiếu tướng Vũ Xuân Viên (giám đốc Công an TP Đà Nẵng) cho biết vụ việc đã được xử lý rất nghiêm túc. Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Công an TP đã tiến hành tước quân tịch, cho ra khỏi ngành đối với đối tượng Hải.

Được biết, ngày 10/5, Cơ quan CSĐT Công an quận Thanh Khê đã kết thúc điều tra và chuyển hồ sơ vụ án đến Viện KSND cùng cấp, đề nghị truy tố bị can Nguyễn Trương Nam Hải về tội cố ý gây thương tích.

Tuyên phạt 6 năm tù đối với kẻ khủng bố nhằm chống chính quyền - Do bất mãn chính sách đền bù, giải tỏa đất đai, Bình sử dụng Facebook "Le Binh" chia sẻ và bình luận về nhiều nội dung sử dụng ...
Nghi án 3 người chết trong phòng trọ, trong đó có phụ nữ mang thai - Công an tỉnh Bình Dương khám nghiệm hiện trường để làm rõ nghi án 3 người tử vong trong căn phòng trọ tại phường An Bình, thị xã ...