Vụ nổ súng bắn người tại Quy Nhơn: Bắt khẩn cấp 2 đối tượng

(VOH) – Sáng 1/3, Công an tỉnh Bình Định cho biết đã bắt khẩn cấp hai nghi phạm liên quan đến vụ nổ súng ở Quy Nhơn vào sáng 28/2.

Hai đối tượng Trần Công Sĩ (31 tuổi, trú phường Lê Hồng Phong, TP Quy Nhơn) và Nguyễn Duy Khương (28 tuổi, trú phường Thị Nại, TP Quy Nhơn) bị bắt khi đang lẩn trốn tại huyện Tuy Phước (Bình Định).

Theo cơ quan điều tra, cả hai nghi phạm đều là những người từng có tiền án, tiền sự, sử dụng ma túy.

Các đối tượng khai nhận dùng súng xuất xứ từ Trung Quốc kiểu dáng giống súng ru lô gắn đạn pháo để tạo tiếng nổ lớn, mục đích để bắn dọa đối phương.

Vụ nổ súng bắn người tại Quy Nhơn: Bắt khẩn cấp 2 đối tượng 1
Hai người đi trên xe máy mặc áo mưa dùng vật giống súng bắn vào người chạy phía sau.

“Hiện chúng tôi đang giữ người trong trường hợp khẩn cấp để tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi phạm tội mới tiến đến việc khởi tố hay không”, lãnh Công an tỉnh Bình Định cho biết.

Sáng ngày 28/2, hai người đi trên một xe máy, khi đến ngã tư giữa đường Phan Đình Phùng và Trần Hưng Đạo (TP Quy Nhơn) thì bất ngờ lấy ra một vật giống súng ngắn sau đó chĩa thẳng về một người đi trên xe máy chạy phía sau rồi bóp cò.

Sau một tiếng nổ lớn, người điều khiển xe máy phía sau cho xe ngã ra đường rồi bỏ chạy. Hai người gây ra vụ nổ đã điều khiển xe máy rời khỏi hiện trường.