Vụ sản xuất tân dược giả quy mô lớn: Khởi tố 6 bị can

(VOH) - Công an quận 8 (TPHCM) cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt giam với các bị can về các tội “Sản xuất hàng giả là thuốc chữa bệnh” và “Buôn bán hàng giả là thuốc chữa bệnh".

Liên quan vụ “Triệt phá đường dây sản xuất tân dược giả “khủng” ở TPHCM”, ngày 23-12, Công an quận 8 (TPHCM) cho biết, đơn vị đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt giam với các bị can về các tội “Sản xuất hàng giả là thuốc chữa bệnh” và “Buôn bán hàng giả là thuốc chữa bệnh”.

6 bị can bị khởi tố gồm Nguyễn Xuân Cường (sinh năm 1976, ngụ quận Tân Phú), Ao Vạn Hạnh (sinh năm 1997, ngụ tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, cùng trú quận 8), Trương Thuỳ Trinh (sinh năm 1973), Trương Phong Hào (sinh năm 1998, cùng ngụ quận 8), Huỳnh Nhật Khoa (sinh năm 1998) và Phạm Quốc Quyền (sinh năm 1979, cùng ngụ quận 10.

Riêng Đặng Văn Hóa (sinh năm 1982, ngụ tỉnh Đồng Nai), đang được công an củng cố hồ sơ xử lý theo quy định.

Vụ sản xuất tân dược giả quy mô lớn: Khởi tố 6 bị can 1

Tang vật thu giữ

Hành vi sai phạm của nhóm đối tượng này bị vỡ lở khi Công an quận 8 kiểm tra bãi xe không số trên đường Cao Lỗ, phường 4 vào trưa ngày 13/12.

Tại đây công an phát hiện 10.000 lọ thuốc nhãn hiệu các loại như: Terpin Codein, Decotyl, Asmacort, Glotal… Ngoài ra, công an thu nhiều dụng cụ được dùng để sản xuất thuốc giả các nhãn hiệu nổi tiếng.

Bước đầu, Cường khai thuê Hạnh, Hào và Huy sản xuất hàng giả là thuốc chữa bệnh tại bãi xe trên, trả tiền công theo tháng.

Hạnh khai chỉ làm thuốc giả chứ là không biết người bán nguyên liệu là ai, cũng không biết thuốc chữa bệnh giả sau khi sản xuất được Cường bán cho ai.

Cường khai mua nguyên liệu sản xuất chữa bệnh giả của nhiều người khác nhau ở TPHCM, TP Hà Nội và tỉnh Hưng Yên qua mạng xã hội rồi thuê người đóng thuốc tây giả này vào các hộp, vỉ thuốc đã in sẵn nhãn hiệu.

Thuốc chữa bệnh giả sau khi được sản xuất được Cường mang bán cho nhiều người, nhà thuốc ở quận Gò Vấp, quận Bình Tân, quận 10… Khách mua hàng của Cường đều thanh toán bằng hình thức chuyển khoản.

Mở rộng điều tra, Công an khám xét thêm một số địa điểm tại quận 10 và thành phố Biên Hòa (Đồng Nai) của đường dây này và bắt giữ thêm một số nghi can. Công an thu giữ hơn 20.000 sản phẩm và thuốc tây được làm giả.