Chờ...

Xách thuê hơn 5kg ma túy, hai thanh niên nhận án tử hình

VOH - Ngày 29/9, TAND tỉnh Quảng Trị tuyên án tử hình đối với Trần Hoàng Giang (28 tuổi) và Trần Anh Tú (24 tuổi) về tội "vận chuyển trái phép chất ma túy".

Rạng sáng ngày 1/12/2023, tổ tuần tra thuộc Phòng cảnh sát phòng chống ma túy Công an Quảng Trị phát hiện hai xe ô tô do Tú và Giang điều khiển di chuyển trên quốc lộ 9 từ Lao Bảo về Đông Hà.

Khi đến thị trấn Khe Sanh, lực lượng chức năng yêu cầu dừng xe kiểm tra. Trong khi xe của Tú dừng lại, Giang đã quay đầu bỏ chạy về hướng Lao Bảo.

Lực lượng chức năng đã truy đuổi và phát hiện Giang vứt một túi xách màu nâu ra bên đường trong lúc tháo chạy.

Đến 2h20 sáng, cả hai đã bị đưa về trụ sở để làm việc. Tại đây, Giang và Tú thừa nhận đang vận chuyển ma túy và vứt bỏ túi xách chứa ma túy khi bị kiểm tra.

ma túy tổng hợp giấu trong rượu vang Tang vật vụ án cacc
Tang vật một vụ án ma túy - Ảnh minh họa: CACC

Giang khai nhận được một người có biệt danh "A Hai" trên mạng xã hội Zalo thuê vận chuyển ma túy từ Lao Bảo về và đã đồng ý. Giang rủ Tú cùng đi với nhiệm vụ thăm dò đường.

Khi đến Lao Bảo, Giang đã nhận túi màu nâu chứa ma túy từ một người đàn ông được "A Hai" giới thiệu.

Theo thông tin, trong túi có tổng cộng 55.000 viên ma túy, được chia thành nhiều gói nhỏ.

Khi Giang và Tú đến xã Tân Lập thì bị lực lượng chức năng phát hiện và bắt giữ. Tổng khối lượng ma túy mà cả hai vận chuyển được xác định lên tới hơn 5,3 kg.

Hội đồng xét xử nhận định rằng hành vi của Giang và Tú đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, ảnh hưởng nghiêm trọng đến trật tự an toàn xã hội. Do đó, quyết định cách ly vĩnh viễn hai bị cáo bằng hình phạt tử hình là cần thiết.

Cả Giang và Tú đều chưa có tiền án, tiền sự, Giang đã có gia đình trong khi Tú chưa lập gia đình.