Xét xử 4 nhân viên Alibaba phá xe cưỡng chế

(VOH) – Theo kế hoạch, hôm nay (27/11), TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đưa ra xét xử sơ thẩm vụ 4 nhân viên Công ty địa ốc Alibaba về tội cố ý làm hư hỏng tài sản và gây rối trật tự công cộng.

4 bị cáo gồm: Nguyễn Huỳnh Tú Trinh (24 tuổi, ngụ tỉnh Tiền Giang), Trần Quốc Tĩnh (24 tuổi, ngụ tỉnh Quảng Nam), Huỳnh Ngọc Thiện (23 tuổi) và Phan Quỳnh Long (22 tuổi) cùng ngụ tỉnh Gia Lai.

Trước đó, ngày 13/6, chính quyền xã Tóc Tiên, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu thực hiện cưỡng chế tháo dỡ công trình "Khu dân cư Alibaba Tân Thành Center 5" vì xây dựng trên đất nông nghiệp. Dự án này do địa ốc Alibaba phân phối và không có giấy phép, không có quy hoạch.

Khi xe cuốc và nhân viên công lực đến công trình, Nguyễn Huỳnh Tú Trinh có vai trò cầm đầu, tập hợp hàng chục nhân viên Công ty Alibaba rồi kích động, la hét và cản trở cưỡng chế.

Trinh đã ra lệnh cho Trần Quốc Tĩnh, Huỳnh Ngọc Thiện, Phan Quỳnh Long và các nhân viên khác đập phá cửa kính xe cuốc do đoàn cưỡng chế thuê đến. Hành vi này đã gây thiệt hại hơn 26 triệu đồng.

Theo chính quyền xã Tóc Tiên, hành vi này còn gây ảnh hưởng rất xấu đến tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội tại địa phương.

Quá trình điều tra, cơ quan điều tra cũng xác định việc Trinh kêu gọi, hò hét và chỉ đạo các nhân viên đập phá xe cuốc là do ba anh em Nguyễn Thái Luyện (chủ tịch địa ốc Alibaba), Nguyễn Thái Lực và Nguyễn Thái Lĩnh kích động, xúi giục.

Cơ quan điều tra công bố, các tin nhắn của ông Luyện gửi đi có những tin nhắn với nội dung là "phải làm lớn chuyện, tranh thủ thu hút truyền thông và thu hút các cơ quan chức năng. Sự việc khi làm rung động khu vực thị xã Phú Mỹ, rất có lợi cho sự phát triển bền vững lâu dài của mình".

Ba anh em này đã bị khởi tố, tạm giam để điều tra trong vụ án khác cũng như thời hạn tạm giam đối với các bị can Trinh, Tĩnh trong vụ án này đã hết, nên cơ quan điều tra có quyết định tách vụ án hình sự để tiếp tục điều tra.

Nghi án chồng giết vợ đang mang thai rồi dìm xuống nước phi tang: Lực lượng công an tỉnh Đắk Nông đang di lý đối tượng từ huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông về trụ sở công an tỉnh để điều tra nghi án giết vợ.

 

Tin tức pháp luật hôm nay 26/11/2019: Tạm đình chỉ thầy dạy võ đánh vỡ xương hàm học sinh lớp 8: Cung Văn hóa thiếu nhi Hải Phòng vừa tạm đình chỉ công tác đối với một thầy giáo dạy võ tham gia đánh một học sinh lớp 8 nhập viện.