Chờ...

Xét xử hai bị cáo buôn bán pháo nổ

HẢI PHÒNG - Ngày 25/8, Tòa án nhân dân huyện Cẩm Giàng, đã xét xử sơ thẩm đối với hai bị cáo Trần Văn Xông và Nguyễn Thị Tiến về tội danh “Buôn bán hàng cấm” theo Điều 190 Bộ luật Hình sự.

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân huyện Cẩm Giàng, trong khoảng thời gian từ ngày 25 đến 27/12/2023, Nguyễn Thị Tiến (sinh năm 1972) đã bán trái phép cho Trần Văn Xông (sinh năm 1974) 17 giàn pháo hoa nổ và 5 bánh pháo nổ với tổng khối lượng 32,685 kg tại phường Trần Phú, TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh. Tiếp đó, vào ngày 28/12/2023, Xông mang 10 giàn pháo hoa nổ và 5 bánh pháo nổ với tổng khối lượng 21,893 kg về thị trấn Lai Cách, huyện Cẩm Giàng với mục đích bán kiếm lời thì bị cơ quan chức năng bắt quả tang và thu giữ toàn bộ số pháo.

Hai-Duong-Quang-Ninh
Hình ảnh bị cáo tại phiên toà - Nguồn: Báo Lao động

Tiến hành khám xét khẩn cấp tại nơi ở của Xông, lực lượng công an phát hiện và thu giữ thêm 10,792 kg pháo nổ, cho thấy rõ ý định buôn bán trái phép của bị cáo này. Với hành vi nghiêm trọng trên, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt cả hai bị cáo mức án 48 tháng tù giam.

Vụ án này không chỉ là một bài học lớn về hậu quả pháp lý nghiêm khắc đối với hành vi buôn bán hàng cấm, mà còn là lời cảnh tỉnh đối với tất cả mọi người về việc tuân thủ pháp luật trong các hoạt động kinh doanh.

Buôn bán pháo nổ không chỉ gây nguy hiểm cho cộng đồng mà còn dẫn đến những hình phạt nghiêm khắc theo quy định của pháp luật. Các cá nhân và doanh nghiệp cần nhận thức rõ về các quy định pháp luật và tránh xa các hoạt động kinh doanh trái phép để bảo vệ bản thân và cộng đồng khỏi những hệ lụy không mong muốn.