Chờ...

Bắt giữ ôtô vận chuyển 153kg pháo lậu trên Quốc lộ 9

QUẢNG TRỊ - Ngày 20/8, Biên phòng tỉnh Quảng Trị, phối hợp với nhiều đơn vị liên quan, đã thành công trong việc chặn đứng một chiếc ôtô chở pháo lậu, sau khi tài xế không chấp hành hiệu lệnh dừng xe.

Theo thông tin từ Đồn Biên phòng Thuận, vào khoảng 14h30 ngày 20/8, lực lượng này phối hợp với Phòng Phòng chống ma túy và tội phạm, Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo và Đội Trinh sát Đặc nhiệm để tiến hành kiểm tra một chiếc xe ôtô có biểu hiện nghi vấn trên Quốc lộ 9. Khi được yêu cầu dừng lại, tài xế đã bất chấp pháp luật, điều khiển xe bỏ chạy, dẫn đến một cuộc truy đuổi gắt gao.

Phao-Lau-
Đối tượng bị lực lượng biên phòng bắt giữ cùng tang vật pháo lậu - Nguồn: Báo Lao động

Cuộc truy đuổi kéo dài đến khu vực khóm Vĩnh Đông, thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa, nơi các lực lượng chức năng đã chặn được chiếc xe. Kiểm tra bên trong, lực lượng chức năng phát hiện tài xế Phan Văn Chung, sinh năm 1991, trú tại khóm Cao Việt, thị trấn Lao Bảo, đang vận chuyển 94 hộp pháo hoa nổ với tổng trọng lượng lên đến 153kg.

Hiện tại, Đồn Biên phòng Thuận đã lập hồ sơ ban đầu và bàn giao đối tượng cùng tang vật cho Công an huyện Hướng Hóa để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật. Đây là lời cảnh tỉnh cho những ai có ý định vi phạm pháp luật, đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tuân thủ pháp luật trong mọi hành vi, đặc biệt là trong bối cảnh an ninh biên giới luôn cần được đảm bảo ở mức cao nhất.