Chờ...

Phát hiện đường hầm buôn lậu khổng lồ dành cho xe cộ ở biên giới Gaza-Ai Cập

ISRAEL - Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) vừa phát hiện ra một đường hầm lớn tại biên giới giữa Gaza và Ai Cập.

Tờ Skynews đưa tin, Lực lượng Phòng vệ Israel đã phát hiện ra một đường hầm lớn đủ lớn để xe cộ có thể đi qua tại biên giới giữa Gaza và Ai Cập, các quan chức cho biết vào ngày 4/8.

Đường hầm cao hơn 3m được phát hiện vào tuần trước trên tuyến đường được gọi là Philadelphi khi quân đội IDF có mặt trong khu vực để tìm kiếm các tuyến đường hầm mà Hamas sử dụng để buôn lậu vũ khí.

buon-lau-xe-gaza-050824
Theo IDF, đường hầm cao 3 mét, đủ lớn để xe cộ có thể đi qua - Ảnh: Lực lượng Phòng vệ Israel

IDF cho biết, quân đội của họ đã phá hủy hàng chục đường hầm như vậy trong khu vực và sẽ tiếp tục phát hiện và phá hủy những đường hầm khác mà họ có thể tìm thấy.

Căng thẳng ở Trung Đông đã tăng vọt sau gần 10 tháng xung đột ở Gaza và vụ ám sát một chỉ huy cấp cao của Hezbollah ở Lebanon và nhà lãnh đạo chính trị hàng đầu của Hamas ở Iran vào tuần trước. Iran và các đồng minh đã đổ lỗi cho Israel và đe dọa sẽ trả đũa.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu phát biểu tại cuộc họp Nội các hôm 4/8 rằng, Nhà nước Do Thái đã ở trong một "cuộc chiến tranh nhiều mặt trận" với Iran và các lực lượng ủy nhiệm của nước này và đã sẵn sàng cho mọi kịch bản.

Hoa Kỳ thúc giục Israel nắm bắt cơ hội ngừng bắn với hy vọng ngăn chặn một cuộc xung đột rộng lớn hơn trong khu vực.

Lầu Năm Góc cho biết, quân đội Hoa Kỳ sẽ điều động một phi đội máy bay chiến đấu đến Trung Đông và duy trì một tàu sân bay trong khu vực.

Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Lebanon khuyến khích công dân muốn rời đi hãy "đặt bất kỳ vé máy bay nào có sẵn", đồng thời lưu ý rằng, một số hãng hàng không đã tạm dừng hoặc hủy các chuyến bay.