Xét xử kẻ đóng đinh vào đầu bé gái: Bị cáo khiếm thính, tiếp nhận thông tin chậm

(VOH) – Bị cáo đóng 10 chiếc đinh vào đầu bé gái 3 tuổi bị khiếm thính nên phải có điều tra viên ngồi bên cạnh nhắc lại các câu hỏi.

Sáng 13/10, TAND TP Hà Nội xét xử sơ thẩm bị cáo Nguyễn Trung Nguyên (SN 1993, trú xã Thạch Hòa, huyện Thạch Thất) về các tội “Giết người” và “Cố ý gây thương tích”.

Nguyễn Trung Huyên là đối tượng nhiều lần bạo hành và đóng đinh gây ra cái chết cho bé gái 3 tuổi ở huyện Thạch Thất 9 tháng trước.

Tại phần làm thủ tục trước khi bắt đầu phiên toà, do Huyên bị khiếm thính từ nhỏ, nên các câu hỏi của chủ toạ phải có một cán bộ cảnh sát ghé sát tai để truyền đạt thông tin cho bị cáo.

Khi được cán bộ cảnh sát ghé tai hỏi lại, Huyên nghe rõ và đồng ý với các thành phần của HĐXX tham gia xử án hôm nay. Do đó, đại diện Viện KSND TP Hà Nội đã công bố bản cáo trạng.

Xét xử kẻ đóng đinh vào đầu bé gái: Bị cáo khiếm thính, tiếp nhận thông tin chậm
Bị cáo Nguyễn Trung Nguyên tại phiên tòa xét xử. 

Theo cáo trạng, tháng 9/2021, sau khi ly hôn, chị N.T.L. (SN 1995, ở Hà Nội) có quan hệ tình cảm với Huyên (cùng làm việc tại xưởng mộc). Sau đó, chị L. đưa con gái là Đ.N.A. (SN 2018) đến ở cùng Huyên trong nhà trọ tại huyện Thạch Thất, TP Hà Nội.

Khi chuyển về sống chung, Huyên cho rằng bé A. có thái độ không nghe lời, nên nhiều lần hành hạ, đánh đập. Sau đó, Huyên không muốn nuôi dưỡng, không muốn bé A. làm ảnh hưởng đến cuộc sống của Huyên và chị L. nên tìm cách sát hại A.

Giữa tháng 9/2021, tại phòng trọ, Nguyễn Trung Huyên đã dùng bột keo khô dán gỗ đổ vào mũi bé A. Do được cấp cứu và điều trị nên A. không tử vong nhưng bị tổn hại 13% sức khỏe.

Ngày 9/10/2021, tại phòng trọ, Huyên đã pha 2 gói thuốc trừ sâu vào chai nước ngọt C2 bắt bé A. uống, làm nạn nhân bị ngộ độc phải nhập viện cấp cứu và bị tổn hại 21% sức khỏe.

Khoảng 16 giờ ngày 22/11/2021, tại phòng trọ, Huyên bỏ 2 đinh vít vào miệng bắt bé A nuốt. Do được phát hiện và cấp cứu kịp thời nên bé A. không tử vong.

Khoảng 23 giờ ngày 24/12/2021, tại phòng trọ, Huyên đánh vào cánh tay của bé gái, làm nạn nhân ngã nghiêng sang trái, tay phải chống xuống sàn và bị gãy 1/3 dưới thân xương cánh tay phải, bị tổn hại 21% sức khỏe.

Khoảng 8 giờ ngày 17/1/2022, tại phòng trọ, Huyên đã dùng quả tạ bằng bêtông bọc nhựa đóng liên tiếp 10 chiếc đinh xung quanh vùng đỉnh đầu của bé A., làm nạn nhân bị thương nặng được đưa cấp cứu. Đến 22 giờ ngày 12/3/2022, nạn nhân A. tử vong tại bệnh viện.

Nguyên nhân bé A. tử vong là do viêm não, thoái hóa não trên diện rộng (chết não), suy hô hấp, suy tuần hoàn cấp không hồi phục trên nạn nhân có viêm phổi, xẹp phổi, viêm phế quản, viêm tiểu phế quản, viêm gan.

VOH Online sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về phiên tòa xét xử…