"Xì căng đan" tử tù có thai lên báo Ý, Mỹ, Anh

(VOH) - Thông tin nữ tử tù Nguyễn Thị Huệ tìm cách có thai để tránh "án tử" khi đang thụ án trong trại giam tỉnh Quảng Ninh đã "được" nhiều báo của Ý, Anh, Mỹ đưa tin như... chuyện lạ thế giới.

Tờ báo điện tử Ilmattino của Ý thông tin phạm nhân Nguyễn Thị Huệ đã mua tinh trùng từ một tù nhân khác và tự thụ thai bằng một ống tiêm để tránh án tử hình. 

Tờ báo dẫn tin, theo luật pháp Việt Nam, phụ nữ mang thai hoặc có con dưới 3 năm tuổi nếu bị kết án tử hình thì được giảm án xuống tù chung thân. Vì vậy, Nguyễn Thị Huệ đã bỏ ra 50 triệu đồng (tương đương khoảng 2.200 USD) để mua tinh trùng của một tù nhân khác. Và đây là "chiến thuật" để thoát án đã từng xảy ra ở Việt Nam vào năm 2007.

Tin đăng trên trang Ilmattino (Ý) (Ảnh chụp màn hình)

Thông tin nữ tử tù có thai còn xuất hiện trên các tờ báo nổi tiếng khác như Mirror, Telegraph, Daily Mail‎, Time, The Washingtonpost, Nypost...

Trên tờ Mirro (Anh) (Ảnh chụp màn hình)

Tờ Daily Mail‎, không chỉ đưa tin về cách thoát án, hình ảnh của phạm nhân Nguyễn Thị Huệ, mà còn viện dẫn lại đầy đủ "câu chuyện" tương tự xảy ra tại Việt Nam năm 2007, khi nữ tù buôn ma túy Nguyễn Thị Oanh có thai và được giảm án.

Hãng thông tấn BBC cũng đưa tin các cán bộ quản giáo tại một trại giam ở Việt Nam đã bị đình chỉ công tác do thiếu trách nhiệm để một nữ tử tù mang thai trong trại giam.