Xử lý nghiêm các trường hợp đăng thông tin sai sự thật về Covid-19

(VOH) – Sở TT-TT tỉnh Thừa Thiên - Huế đã lập hồ sơ xử lý trường hợp cá nhân có hành vi đăng tin, bài sai sự thật về dịch bệnh Covid 19, gây hoang mang dư luận. 

Phạt 10 triệu đồng vì tung tin đồn thất thiệt về dịch Covid-19

Theo thông tin ban đầu, sáng ngày 13/3, N.Đ.T.A. (31 tuổi, trú tại phường An Cựu, TP Huế) đã đăng tải lên mạng xã hội Facebook nội dung: “Bà con chú ý! Những nơi mà có người bị cách ly tại Huế nên tránh và đi những nơi này…” rồi liệt kê ra một số quán ăn, hãng xe và tuyến đường, khu vực ở TP Huế. Nguồn được giới thiệu là của một bác sĩ ở 1 bệnh viên đáng tin cậy tại Huế - Báo SGGP thông tin. 

Chỉ sau một khoản thời gian ngắn, chủ tài khoản đã được cơ quan chức năng phát hiện, thông báo và đã xóa bỏ bài viết. Tuy nhiên, thông tin thất thiệt này đã làm cho người dân địa phương hoang mang, lo lắng.

Xử lý nghiêm các trường hợp đăng thông tin sai sự thật về Covid-19

Cơ quan chức năng làm việc với người tung tin sai sự thật về dịch Covid-19 - Ảnh: SGGP

Đến trưa ngày 13/3, Thanh tra Sở TT-TT tỉnh đã mời N.Đ.T.A. lên làm việc. Tại cơ quan công an, chủ tài khoản Facebook này đã thừa nhận sự việc, đồng thời ký cam kết không tái phạm.

Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế đã lập biên bản vi phạm hành chính và đề xuất mức xử phạt vi phạm hành chính bằng hình thức phạt tiền 10 triệu đồng đối với N.Đ.T.A.. 

Cảnh cáo người phụ nữ đưa tin "33 người nhiễm covid-19 ở Bình Thuận” 

Ngày 13/3, Công an thị xã La Gi (tỉnh Bình Thuận) cho biết, đơn vị đã làm việc với bà H.T.M.A. (ngụ phường Bình Tân, thị xã La Gi) vì có hành vi đăng thông tin sai sự thật về dịch bệnh Covid -19 – Báo VOV thông tin. 

Trước đó, bà A. đăng dòng trạng thái: “Khu phố 14 phường Phú Thủy (TP Phan Thiết) có 33 người dương tính bị cách ly” lên mạng xã hội facebook. 

Nội dung này nhanh chóng thu hút sự chú ý và gây hoang mang trong cộng đồng mạng.

Xử lý nghiêm các trường hợp đăng thông tin sai sự thật về Covid-19

Bà H.T.M.A. tại cơ quan điều tra - Ảnh: VOV

Sau khi nắm thông tin, Công an thị xã La Gi đã mời bà A. lên làm việc về nội dung đăng tải. Tại cơ quan công an, bà A. thừa nhận do lo lắng về dịch bệnh và nhận thông tin từ người khác trên mạng xã hội nên đã đăng theo với nội dung sai sự thật mà không kiểm chứng.

Trước thái độ thành khẩn và hợp tác của bà A., Công an thị xã La Gi đã cảnh cáo và yêu cầu bà A. cam kết không thực hiện các hành vi tương tự.

Bắt giữ nhiều vụ vận chuyển trái phép khẩu trang qua Campuchia, Lào tiêu thụ – Ngày 12/3, Cục Hải quan Quảng Trị và Chi cục Hải quan cửa khẩu Mộc Bài phát hiện nhiều vụ vận chuyển khẩu trang y tế không có nguồn gốc, xuất xứ, chuẩn bị đưa sang Campuchia, Lào tiêu ...
2 cô gái bị phạt vì tung tin sai lệch lên mạng về dịch Covid-19 - Hai cô gái tung tin sai sự thật về Covid-19, gây hoang mang dư luận đã bị xử phạt vi phạm hành chính.