Chờ...

Xử lý nhiều trường hợp vi phạm liên quan đến ma túy và nồng độ cồn khi lái xe

HẢI PHÒNG - Ngày 16/10, Công an TP Hải Phòng phát hiện và xử lý 7 trường hợp vi phạm liên quan đến ma túy và nồng độ cồn trong một chiến dịch tổng kiểm soát xe ôtô kinh doanh vận tải đường bộ.

Trong ngày 15/10, các tổ công tác đã kiểm tra 88 phương tiện bao gồm xe khách, xe con, container và xe tải. Kết quả, 3 trường hợp dương tính với ma túy bị phát hiện, bao gồm cả tài xế sử dụng THC (cần sa), MET (Methamphetamine), và MDMA (thuốc lắc). Cơ quan chức năng đã phạt tiền tổng cộng 105 triệu đồng và tạm giữ 3 phương tiện vi phạm.

Trước đó, vào ngày 11/10, Tổ công tác cũng đã kiểm tra 94 phương tiện, phát hiện 2 trường hợp tài xế dương tính với ma túy và 2 trường hợp vi phạm nồng độ cồn. Những trường hợp này đều bị xử lý nghiêm, tạm giữ phương tiện và giấy tờ theo đúng quy định.

462800761_9066331603376930_5989957075618959022_n
Kiểm tra các lái xe tại tuyến đường Nguyễn Văn Linh - Nguồn: Báo Lao động

Các tài xế dương tính với ma túy hoặc vi phạm nồng độ cồn không chỉ là mối nguy hiểm cho bản thân họ, mà còn đặt người tham gia giao thông khác vào tình thế rủi ro. Ma túy như Methamphetamine hay cần sa có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng điều khiển phương tiện, khiến tài xế mất khả năng tập trung, suy giảm phản xạ, và dễ dàng gây ra tai nạn giao thông thảm khốc. Tương tự, khi nồng độ cồn vượt quá mức cho phép, người lái xe cũng mất kiểm soát, dẫn đến những hành vi điều khiển xe không an toàn, ảnh hưởng trực tiếp đến sự an toàn của mọi người trên đường.

Theo quy định tại Nghị định 100/2019/NĐ-CP của Chính phủ, hành vi điều khiển phương tiện trong tình trạng có chất ma túy hoặc vượt quá nồng độ cồn cho phép sẽ bị xử phạt nặng, bao gồm cả hình thức phạt tiền và tước giấy phép lái xe. Đây là những biện pháp cần thiết để răn đe, nhắc nhở các tài xế ý thức về trách nhiệm của mình khi tham gia giao thông.