Chờ...

Xử phạt tài xế lái ô tô vào làn xe máy

VOH - Ngày 17/8, Đội CSGT Nam Sài Gòn - Phòng CSGT Công an TPHCM đã xử lý một vụ vi phạm nghiêm trọng về trật tự an toàn giao thông, dựa trên bằng chứng là một đoạn clip do người dân cung cấp.

Theo thông tin từ Đội CSGT Nam Sài Gòn, đoạn clip ghi lại cảnh một chiếc ô tô ngang nhiên di chuyển trên phần đường dành riêng cho mô tô và xe máy trên cầu Phú Mỹ, Quận 7, TPHCM. Hành vi này không chỉ vi phạm nghiêm trọng quy định giao thông mà còn tiềm ẩn nguy cơ cao gây tai nạn, đe dọa an toàn của những người tham gia giao thông khác.

817e4f0c6ddbc98590ca-17238264588001724432759
Người vi phạm làm việc với Đội CSGT Nam Sài Gòn - Nguồn: NLĐ

Sau khi tiếp nhận và xác minh clip, Đội CSGT Nam Sài Gòn đã nhanh chóng xác định chủ sở hữu phương tiện vi phạm là một doanh nghiệp có trụ sở tại phường Đa Kao, Quận 1, TPHCM. Cơ quan chức năng đã phối hợp với Công an phường để gửi giấy mời, yêu cầu đại diện doanh nghiệp đến làm việc về hành vi vi phạm này.

Trong buổi làm việc, ông T.H.K, sinh năm 1986, đã thừa nhận mình là tài xế của chiếc xe và cũng là người điều khiển phương tiện trong đoạn clip. Ông K. đã đồng ý ký vào biên bản xử lý vi phạm hành chính với lỗi lái xe không đúng phần đường quy định. Căn cứ vào quy định hiện hành, ông K. sẽ bị xử phạt hành chính từ 2-3 triệu đồng, đồng thời bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 1-3 tháng.

Vụ việc này là một bài học rõ ràng cho các tài xế, nhắc nhở họ phải tuân thủ nghiêm ngặt các quy định giao thông. Những hành vi vi phạm, dù chỉ là một chút thiếu sót, cũng có thể dẫn đến những hậu quả khôn lường, gây tổn hại không chỉ cho chính bản thân người vi phạm mà còn cho những người tham gia giao thông khác. Các cơ quan chức năng luôn theo dõi sát sao và sẽ xử lý nghiêm khắc đối với những trường hợp vi phạm tương tự.