Chờ...

Xử phạt nghiêm các mô tô nước không đảm bảo an toàn tại thị xã La Gi

BÌNH THUẬN - Trong đợt kiểm tra, tổ công tác đã kiểm tra hoạt động cho thuê mô tô nước tại xã Tân Tiến và xã Tân Phước thuộc thị xã La Gi.

Trong đợt kiểm tra, tổ công tác đã kiểm tra hoạt động cho thuê mô tô nước tại xã Tân Tiến và xã Tân Phước thuộc thị xã La Gi. Kết quả kiểm tra cho thấy ba trường hợp mô tô nước đang hoạt động phục vụ khách du lịch đều vi phạm nghiêm trọng các quy định của Luật Giao thông Đường thủy nội địa.

Thiếu giấy chứng nhận đăng ký phương tiện đường thủy: Các mô tô nước không có giấy chứng nhận đăng ký do cơ quan có thẩm quyền cấp.

lagi-1723793132947184413054
Một chiếc mô tô nước vi phạm bị lực lượng chức năng tạm giữ.

Thiếu giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường: Các phương tiện không có chứng nhận về an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của phương tiện thủy nội địa.

Thiếu chứng chỉ lái phương tiện thủy nội địa: Các người điều khiển phương tiện không có chứng chỉ lái do ngành chức năng cấp.

Lực lượng chức năng đã lập biên bản xử phạt và tạm giữ các mô tô nước vi phạm theo quy định của pháp luật. Đồng thời, tổ công tác yêu cầu các chủ phương tiện và người điều khiển phải tuân thủ nghiêm chỉnh các quy định hiện hành.

Ngoài việc xử lý vi phạm, lực lượng chức năng cũng chú trọng đến việc tuyên truyền các quy định an toàn cho người kinh doanh dịch vụ và khách du lịch. Cụ thể, việc khuyến khích khách du lịch mặc áo phao cứu sinh khi sử dụng dịch vụ mô tô nước được nhấn mạnh để đảm bảo an toàn tối đa.