Xuyên đêm vây bắt thanh niên nghi ôm lựu đạn cố thủ gần ngân hàng quận 10

(VOH) – Lực lượng chức năng vẫn phong tỏa trước con hẻm trên đường Lý Thái Tổ, quận 10, TPHCM, nơi đối tượng nghi ôm lựu đạn cố thủ trong nhà.

Báo SGGP đưa tin, khoảng 3 giờ ngày 31/1, tức sau hơn 10 tiếng đồng hồ kể từ khi vây bắt một người đàn ông nghi có súng và lựu đạn cố thủ trong nhà tại một khu vực trên đường Lý Thái Tổ, phường 9, quận 10 (TPHCM) rất nhiều cảnh sát của nhiều lực lượng đang phong tỏa khu vực khu vực này.

Bước đầu, người này được xác định là T.Đ.T (49 tuổi, ngụ tại phường 9, quận 10) và ngôi nhà T. cố thủ là nhà mẹ ruột của đối tượng. Do T. cầm vật nghi lựu đạn và súng nên công tác truy tìm được triển khai nghiêm ngặt.

Xuyên đêm vây bắt thanh niên nghi ôm lựu đạn cố thủ gần ngân hàng quận 10

Lực lượng chức năng phong tỏa khu vực - Ảnh: TTO

Theo thông tin ban đầu, khoảng 16 giờ chiều ngày 30/1, thấy T. có biểu hiện bất thường cầm vật giống lựu đạn đứng gần phòng giao dịch Ngân hàng Đông Á, trên đường Lý Thái Tổ nên ngân hàng đã báo công an và triển khai các biện pháp bảo vệ trụ sở nghiêm ngặt.

Khi lực lượng chức năng xuống hiện trường thì T. rút vật giống súng và lựu đạn đe dọa và chạy vào căn nhà kế bên ngân hàng Đông Á cố thủ. Công an tiến hành phong tỏa đoạn đường Lý Thái Tổ để vây bắt đối tượng.

Xuyên đêm vây bắt thanh niên nghi ôm lựu đạn cố thủ gần ngân hàng quận 10

Đến 18 giờ cùng ngày, nhiều đơn vị Công an TPHCM đã có mặt tiến hành vận động thuyết phục thanh niên này ra ngoài nhưng vẫn chưa được.

Khoảng 19 giờ 30 cùng ngày, các trinh sát tiến hành tiếp cận căn nhà nhưng không thành công. Dù cho lực lượng dùng loa vận động nhưng đối tượng vẫn cố thủ bên trong căn nhà.

Đại diện UBND phường 9, quận 10 cho biết, cơ quan chức năng đang tìm hiểu thông tin của người này từ phía gia đình.

Đến khoảng 22 giờ 10 cùng ngày, lực lượng điện lực đã có mặt tiến hành phối hợp cắt điện căn nhà đối tượng đang cố thủ. Tuy nhiên, đối tượng vẫn chưa chịu ra bên ngoài. Một số trinh sát tiếp cận căn nhà nhưng không thành công.

Xuyên đêm vây bắt thanh niên nghi ôm lựu đạn cố thủ gần ngân hàng quận 10

Xuyên đêm vây bắt thanh niên nghi ôm lựu đạn cố thủ gần ngân hàng quận 10

Người dân có mặt ở xung quanh hiện trường để theo dõi sự việc - Ảnh: SGGP

Tới rạng sáng ngày 31/1, nhiều đơn vị Công an TPHCM vẫn đang phong tỏa hiện trường. Lúc này nhiều người dân vẫn có mặt ở xung quanh hiện trường để theo dõi.

Từ khi xảy ra vụ việc, một phần đường Lý Thái Tổ được các lực lượng chức năng phong tỏa để bảo đảm an toàn và phục vụ công tác vây bắt.

Công an TPHCM phát lệnh truy nã Lê Quốc Tuấn - nghi can bắn chết 4 người ở Củ Chi - Công an TPHCM vừa phát lệnh truy nã đối với Lê Quốc Tuấn - nghi can nổ súng gây ra vụ trọng án khiến 4 người chết, 1 người bị thương ở Củ Chi vào ngày 29/1.
Bắt nghi phạm sát hại cô gái, chôn xác bên bờ suối – Đối tượng sát hại nạn nhân rồi chôn xác bên bờ suối hôm mùng 1 Tết Nguyên đán khi không được quan hệ tình dục.