Fanti - Khi ác mộng mạng xã hội bước ra đời thực

VOH - Bạn cảm thấy như thế nào nếu từ “Được theo dõi” chuyển sang “Bị theo dõi”?

Mùa hè năm 2023, khán giả Việt Nam sẽ được thưởng thức tác phẩm điện ảnh Việt đầu tiên sau hơn 2 tháng phòng vé nội địa bị phim nước ngoài “độc chiếm”. Tác phẩm được nhắc đến mang tên Fanti, được đạo diễn bởi nhà làm phim trẻ tuổi Andy Nguyễn. Sản phẩm đầu tay của vị đạo diễn trẻ thu hút sự chú ý nhờ khai thác sâu vào mặt tối của mạng xã hội và tác động của nó lên tâm lý của giới trẻ, đặc biệt là thế hệ Gen Z.

Fanti theo chân cuộc sống của Ánh Dương (Nguyễn Lâm Thảo Tâm), một hot girl mạng xã hội mơ ước trở thành diễn viên nổi tiếng. Nhờ sở hữu tài khoản mạng xã hội với những hình ảnh lung linh, Ánh Dương đạt lượng người theo dõi vượt trội. Tuy nhiên, cuộc sống của cô bị đảo lộn khi bị ám ảnh bởi một kẻ theo dõi kỳ quái trên mạng xã hội. Người này liên tục theo dõi và gửi những tin nhắn ám ảnh tới Ánh Dương, khiến cuộc sống của cô trở nên rối ren.

Fanti - Khi ác mộng mạng xã hội bước ra đời thực 1
Nguyễn Lâm Thảo Tâm trong vai Ánh Dương

Fanti là tác phẩm hội tụ nhiều tài năng trẻ trong ngành điện ảnh Việt, bao gồm đạo diễn Andy Nguyễn, Adrian Nguyễn, cùng với các diễn viên trẻ như Thảo Tâm, Hồ Thu Anh, Võ Điền Gia Huy và Công Dương. Thêm vào đó, NSND Lê Khanh, một ngôi sao có kinh nghiệm dày dặn, cũng tham gia trong vai bà Hằng - mẹ ruột của Ánh Dương.

Fanti - Khi ác mộng mạng xã hội bước ra đời thực 2
Hồ Thu Anh trong vai ngôi sao Kim Khánh

Trong đó, đạo diễn Andy Nguyễn từng được đào tạo bài bản ở đại học Colombia danh tiếng. Trước khi trở về Việt Nam lập nghiệp, anh từng nhận nhiều giải thưởng danh giá qua các phim ngắn mình thực hiện. Các dự án nổi tiếng như Em Là Bà Nội Của Anh, Người Bất Tử đều có sự “phù phép” của nhà làm phim trẻ.

Xem thêm: ‘Fanti’ - phim Việt đầu tiên quay trở lại đường đua phòng vé dịp hè 2023

Fanti - Khi ác mộng mạng xã hội bước ra đời thực 3
Đạo diễn Andy Nguyễn

Chiều ngày 19/7, trong buổi showcase ra mắt, gặp gỡ thân mật với giới báo chí - truyền thông để giới thiệu về dự án, Nguyễn Lâm Thảo Tâm đã chia sẻ cảm nhận cá nhân khi nhận vai diễn trong phim:

“Có lẽ, điều Tâm tự hào nhất về lần hóa thân này chính là khi mình hóa thân thành nhân vật, nhưng sau đó vẫn có thể buông tay và thoát vai. Hoá thân vào một nhân vật có tâm lý nặng nề đòi hỏi sự tập trung cao độ nên đôi lúc mình đã sợ rằng bản thân sẽ bị cuốn theo chiều hướng tiêu cực đó. Nhưng may sao, với sự hỗ trợ của người thân, sau khi hoàn thành quá trình quay, mình đã có thể “chia tay” Ánh Dương và quay về trạng thái cũ. Mình vẫn rất nhớ và thương cô gái ấy, nhưng khi biết rằng mình có thể tách bạch giữa bản thân và nhân vật, mình thấy rất nhẹ nhõm”.

Fanti - Khi ác mộng mạng xã hội bước ra đời thực 4
Thảo Tâm chia sẻ cô vừa hạnh phúc vừa áp lực khi được chọn vào vai nữ chính

Về phần mình, khi được hỏi lý do tham gia Fanti, NSND Lê Khanh cho biết: “Khi nhận được lời mời đóng Fanti, tôi cũng có chút băn khoăn khi đây là phim về giới trẻ, lại còn là phim đầu tay. Nhưng trong tôi lại có một sự thôi thúc khác, đó là sự hiếu kỳ, muốn khám phá những người trẻ, đặc biệt là những người đi du học về điện ảnh như Andy Nguyễn". 

Fanti - Khi ác mộng mạng xã hội bước ra đời thực 5
NSND Lê Khanh cởi mở chia sẻ về lần hợp tác với các nhà làm phim trẻ

"Họ được đào tạo ở nước ngoài thì sẽ khác biệt ra sao? Việc sát vai cùng với những người làm phim trẻ rất có ý nghĩa với tôi. Bởi tôi luôn được tiếp năng lượng, mở ra nhiều góc nhìn mới lạ khi ở cạnh các bạn. Tôi luôn cảm thấy mình lời to khi được làm phim cùng các bạn trẻ”, cô nói thêm.

Fanti - Khi ác mộng mạng xã hội bước ra đời thực 4
NSND Lê Khanh trong vai bà Hằng - mẹ ruột của Ánh Dương

Mặc dù đối mặt với những khó khăn do dịch Covid-19, nhưng đội ngũ sản xuất và đạo diễn Fanti đã kiên định hoàn thành dự án này. Nhà sản xuất Phan Gia Nhật Linh chia sẻ, anh kỳ vọng về tầm nhìn làm phim mới mẻ của Andy Nguyễn cũng như tinh thần làm việc của các cộng sự: “Năm nay là một năm khá đặc biệt của điện ảnh Việt Nam: trong bốn tháng đầu năm đã có bốn phim có doanh thu trên 100 tỷ, trong đó có một phim phá mọi kỷ lục phòng vé với 485 tỷ và một phim trên 200 tỷ".

Xem thêm: Phim hè tại các rạp: “chiến binh nội địa” Fanti tung bộ poster nhân vật, sẵn sàng chiến

Fanti - Khi ác mộng mạng xã hội bước ra đời thực 5
Ekip của Fanti
Fanti - Khi ác mộng mạng xã hội bước ra đời thực 7
Đội ngũ sản xuất, diễn viên tại showcase ra mắt phim chiều ngày 19/7

Đạo diễn Em Là Bà Nội Của Anh nói thêm: "Tuy nhiên, kể từ tháng 4 đến nay, không có một phim Việt Nam nào ra rạp cả, “nhường sân” hoàn toàn cho các bom tấn Hollywood. Việc Fanti quyết định ra rạp vào thời điểm phim hè có một chút liều lĩnh, nhưng cũng một phần chính ở sự tự tin với chất lượng phim khi Fanti đã được chuẩn bị trong thời gian dài từ giai đoạn tiền kỳ đến hậu kỳ, dàn diễn viên trẻ trung nhưng rất thực lực”.

Trailer Fanti

Fanti là phim thuộc thể loại tâm lý - kinh dị, được sản xuất bởi đội ngũ đứng sau thành công của siêu phẩm Tiệc Trăng Máu (HK Film, Lotte Entertainment, Anh Tễu Studio). Ngoài là phim đầu tay của đạo diễn Andy Nguyễn, tác phẩm cũng là bước ngoặt đánh dấu lần đầu tiên Nguyễn Lâm Thảo Tâm đảm nhận vai chính. Phim sẽ chính thức công chiếu trên toàn quốc từ ngày 28/7/2023.

Cập nhật thêm các tin mới nhất về phim hay tại mục Phim ảnh nhé.

Ảnh: TCBC