Đổi gió giữa trend "tổng tài" bằng Cú Lừa Nên Duyên, tại sao không?

VOH - "Ảnh hậu" Chun Woo Hee tái xuất màn ảnh nhỏ với vai diễn thái nhân cách chống đối xã hội, liệu có sánh ngang được với 2 "điên nữ" đình đám Kim Da Mi và Seo Ye Ji?

Trong thời gian này, khi trào lưu “tổng tài” đang làm mưa làm gió thị trường giải trí Hàn Quốc với các tựa phim như King the Land, Celebrity,... thì Delightfully Deceitful (Cú Lừa Nên Duyên) lại gây ấn tượng với một kịch bản khác lạ. Quy tụ dàn diễn viên "chất lượng cao" từ chính đến phụ, phim nhận về nhiều sự quan tâm và lời khen ngợi của khán giả.

Đổi gió giữa trend
Cú Lừa Nên Duyên quy tụ dàn cast thực lực

Cú Lừa Nên Duyên chính thức lên sóng đài cáp tvN từ 29/5 và vừa kết thúc vào ngày 18/7 vừa qua. Mức rating cao nhất được Nielsen Korea ghi nhận là 4,55% - một con số khá ổn đối với các phim chiếu trên đài cáp. Trên ứng dụng VieOn, Cú Lừa Nên Duyên luôn nằm trong Top 10 xu hướng trong suốt thời gian phát sóng, đạt 4,8/5 điểm đánh giá. Ngoài ra, phim còn đạt 7,1/10 điểm IMDb và 7,7/10 điểm trên MyDramaList.

Good Data Corporation - trang web chuyên khảo sát độ phổ biến của phim truyền hình và các diễn viên cũng ghi nhận những thành tích đầy khả quan của Cú Lừa Nên Duyên như: thường xuyên lọt top 5 phim truyền hình gây sốt nhất tuần, cặp diễn viên chính Chun Woo Hee - Kim Dong Wook liên tục nằm trong top 10 diễn viên tạo được tiếng vang nhất.

Đổi gió giữa trend
Trong thời gian trình chiếu, bộ phim và hai diễn viên chính nhận được nhiều sự yêu thích từ khán giả

Nội dung Cú Lừa Nên Duyên xoay quanh hai nhân vật với tính cách khác biệt là cô nàng vô cảm Lee Ro Um (Chun Woo Hee) và anh chàng luật sư bị đồng cảm quá mức Han Moo Young (Kim Dong Wook). Để báo thù một tổ chức độc ác đã khiến cuộc đời họ khốn khổ, Ro Um và Moo Young đã bắt tay, cùng nhau tìm cách phơi bày những góc khuất được tổ chức bí ẩn giấu kín bấy lâu nay.

Nữ chính Lee Ro Um vì những trải nghiệm không mấy tốt đẹp trong quá khứ mà mắc chứng thái nhân cách chống đối xã hội, trái tim lạnh lùng và vô cảm. Tạo hình biến hóa đa dạng, cộng với thần thái cuốn hút của Chun Woo Hee là một điểm cộng tạo nên sức hút không thể chối từ của Cú Lừa Nên Duyên.

Đổi gió giữa trend
Chun Woo Hee vào vai nữ chính Lee Ro Um

Kiểu nhân vật nửa chính nửa tà, không có khả năng đồng cảm, thường có các hành động siêu "ngầu" vượt ngoài dự đoán của khán giả như Lee Ro Um là một hình tượng khá mới trên màn ảnh nhỏ. Những năm gần đây, hai nữ chính từng làm mưa làm gió với thiết lập tương tự trong làng phim truyền hình Hàn chỉ có Jo Yi Seo (Kim Da Mi) trong Itaewon Class và Ko Mun Young (Seo Ye Ji) trong Điên Thì Có Sao.

So sánh với hai "điên nữ" đi trước ấy, màn thể hiện của Chun Woo Hee không hề thua kém một chút nào cả về diễn xuất lẫn mức độ "dị thường".

Đổi gió giữa trend
3 nàng "điên nữ" của màn ảnh nhỏ Hàn Quốc những năm gần đây: Chun Woo Hee, Seo Ye Ji và Kim Da Mi

Cú Lừa Nên Duyên là một tác phẩm mà ngay từ cái tên, khán giả đã biết phim sẽ tràn ngập plot twist, nhưng không ai có thể ngờ lại có nhiều "cú lừa" chất lượng đến thế!

Xen kẻ với diễn biến theo dòng thời gian tuyến tính là những đoạn flashback hé mở quá khứ. Tùy theo góc nhìn của từng nhân vật khác nhau mà khán giả cũng sẽ được trải nghiệm những khía cạnh khác nhau của cùng một sự việc. Nhờ vậy, mạch phim không bị nhàm chán mà luôn ẩn chứa những điều thú vị, mới mẻ.

Đổi gió giữa trend
Phim có nhiều đoạn flashback hé mở những sự thật thú vị

Với thực lực diễn xuất đã được chứng minh bằng nhiều giải thưởng lớn, Chun Woo Hee dễ dàng làm chủ nhân vật có tâm lý đầy phức tạp của mình. Qua những nét biểu cảm và ánh mắt đầy tinh tế, người xem cũng cảm nhận được đâu đó bên trong nhân vật Ro Um vẫn còn tồn tại những cảm xúc như bao người bình thường khác. Bởi quá khứ từng nhận về quá nhiều tổn thương và phản bội nên Ro Um mới đóng cửa trái tim, tự biến mình thành kẻ máu lạnh tàn nhẫn.

Đổi gió giữa trend
Chun Woo Hee cho thấy diễn xuất đầy tinh tế khi vào vai Ro Um

Người có thể nhìn thấu được nỗi cô độc của Ro Um và sẵn sàng tiếp cận để thay đổi cô không ai khác là anh chàng luật sư Han Moo Young. Mắc chứng đồng cảm quá mức - nhưng chỉ đồng cảm với những ai xứng đáng, Moo Young cũng từng trải qua một quá khứ đầy biến động, từng chịu tổn thương bởi những người thân cận nhất.

Nhưng thay vì trở nên lãnh cảm như Ro Um, trái tim của Moo Young lại càng thêm nhạy cảm trước những mảnh đời chịu nhiều bất công. Thấu hiểu được những đau khổ của Ro Um, Moo Young tình nguyện tham gia vào "trò lừa đảo" của cô để chỉ đường cho cô một lần nữa tìm lại những cảm xúc bị mất.

Đổi gió giữa trend
Chemistry giữa Kim Dong Wook và Chun Woo Hee khiến người xem thích thú

Không có ngoại hình chuẩn "nam chính ngôn tình", Kim Dong Wook xưa nay vẫn luôn biết cách "thu phục" trái tim người xem bằng ánh mắt tình cảm cùng diễn xuất như hóa làm một với nhân vật. Hóa thân thành luật sư Han Moo Young hiền lành, lịch thiệp nhưng thông minh và rất mực kiên quyết, nam diễn viên không chỉ khiến Ro Um bất ngờ mà còn khiến khán giả phải ngạc nhiên trước những màn "thoát pressing" hết sức khôn ngoan và điêu luyện.

Đổi gió giữa trend
Kim Dong Wook chinh phục khán giả không bằng ngoại hình mà bằng năng lực diễn xuất

Cú Lừa Nên Duyên được đánh giá cao khi sở hữu dàn diễn viên cộm cán từ chính, phụ, đến khách mời. Câu chuyện tình yêu và cả nỗi đau của các nhân vật được lột tả một cách chân thật. Màu phim đẹp và bối cảnh có đầu tư, tình tiết phim diễn ra hợp lý.

Đổi gió giữa trend
Kịch bản phim đầy kịch tính với nhiều cú twist bất ngờ, được thể hiện bởi dàn cast tài năng

Bên cạnh đó, trong những tập gần cuối phim, Moon Ga Young đã xuất hiện với vai trò khách mời để ủng hộ "tình cũ màn ảnh" Kim Dong Wook và đạo diễn Lee Soo Hyun. Tuy lên sóng với thời lượng ngắn nhưng mỹ nhân 9x này cũng đã kịp làm dân tình dậy sóng.

Đổi gió giữa trend
Moon Ga Young xuất hiện xinh đẹp và quyến rũ trong vai trò khách mời
Đổi gió giữa trend
 

Người xem không ngừng thích thú khi Min Kang Yoon (Moon Ga Young) trúng “tiếng sét ái tình” với Lee Ro Um, để anh chàng Ringgo (Hong Seung Bum) chưng hửng giữa phòng tiệc rộng lớn, từ nam chính ngôn tình hóa nam phụ bách hợp trong một nốt nhạc. Những phân đoạn giữa Moon Ga Young và Chun Woo Hee nhanh chóng được mang ra bàn luận và trở thành xu hướng trên nhiều nền tảng, đạt gần 230 triệu lượt xem trên TikTok.


Trước đó, vào năm 2020, Moon Ga Young và Kim Dong Wook từng hợp tác trong Find Me In Your Memory (Tìm Em Trong Ký Ức) và từng gây sốt vì độ ăn ý và đẹp đôi. Đã nhiều năm kể từ khi phim kết thúc, cả hai vẫn giữ mối quan hệ thân thiết, thường công khai ủng hộ nhau.

Đổi gió giữa trend
Kim Dong Wook và Moon Ga Young từng là đôi tình nhân để lại nhiều day dứt trong Find Me In Your Memory
Đổi gió giữa trend
Mối quan hệ tay ba khiến mọt phim không biết nên "đẩy thuyền" nào

Năm 2023 được xem là năm hoạt động năng suất của Kim Dong Wook khi anh đảm nhận vai chính của hai bộ phim My Perfect Stranger (Tình Cờ Gặp Gỡ)Cú Lừa Nên Duyên. Cả hai phim đều lên sóng trong tháng 5 và đều nhận về phản hồi tích cực.

Đổi gió giữa trend
Kim Dong Wook phủ sóng màn ảnh nhỏ tháng 5 với 2 bộ phim có đề tài khác biệt

Tất nhiên, mọi thứ trên đời đều mang tính tương đối và Cú Lừa Nên Duyên cũng không tránh khỏi có những điểm chưa thực sự hoàn hảo. Dù vậy, kịch bản phim vẫn có thông điệp ý nghĩa và chiều sâu nhất định, kết hợp với nhịp phim gãy gọn, cuốn hút, xứng đáng để các mọt phim dành thời gian khám phá. Phim hiện đã được đăng tải trọn bộ trên ứng dụng VieOn. Nếu bạn đã ngán motif "tổng tài" quen thuộc, hãy thử đổi gió với Cú Lừa Nên Duyên nhé!

Cập nhật thêm các tin mới nhất về phim hay tại mục Phim ảnh nhé.