Nói không với kỹ xảo, Lan Phương buộc giữ lớp hóa trang 28 tiếng để quay phim

VOH - Không chỉ Lan Phương, cả ekip mất hơn 7 tiếng đồng hồ để “phù phép” NSƯT Phú Đôn thành Sói lửa.

Trong những ngày gần đây, Tết Ở Làng Địa Ngục là series phim kinh dị đang nhận về nhiều đánh giá tích cực từ các mọt phim. Bộ phim dài 12 tập tạo nên cảm giác hồi hộp và bầu không khí căng thẳng qua nhiều cái chết bất thường. Các nạn nhân không ai khác chính là người dân trong làng Địa Ngục, con cháu của băng cướp khét tiếng truông nhà Hồ, từng giết người không ngơi tay.

Vốn là bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Thảo Trang, từng “gây sốt” vào năm 2022, nên nội dung, bối cảnh và tạo hình nhân vật là những yếu tố được người hâm mộ quan tâm hàng đầu. Đáp lại sự mong đợi, ngay từ hai tập đầu tiên, người xem tưởng chừng như các cảnh quay đang “xé sách” bước ra.

Video hậu trường của Tết Ở Làng Địa Ngục

Chi tiết đến từng sợi chỉ

Theo như thước phim hậu trường, để tìm được ngôi làng Địa Ngục hệt như trong tưởng tượng của tác giả, đoàn phim đã cất công khảo sát ở 14 địa điểm khác nhau trong vòng 10 ngày. 

Tọa lạc ở vùng núi Hà Giang, địa điểm quay phim có địa hình hiểm trở, tách biệt hoàn toàn với cuộc sống hiện đại, không nước, không điện, không sóng. Hơn thế, đoàn phim phải làm việc dưới cái rét “cắt da cắt thịt”, vận chuyển đạo cụ qua dốc đá mà dù tay không vẫn khó lòng di chuyển.

Nói không với kỹ xảo, Lan Phương buộc giữ lớp hóa trang 28 tiếng để quay phim 1
Trang phục có sự khác biệt tinh tế giữa người miền núi (ông Thập) và người dân vùng đồng bằng - Ảnh: FB Tết Ở Làng Địa Ngục

Xét trên mặt bằng phim ảnh hiện nay, Tết Ở Làng Địa Ngục có sự nghiên cứu, đầu tư công phu. Dù chỉ là phim dài tập nhưng từng khung hình đều toát lên chất điện ảnh. Phim đồng thời lột tả được sự kỳ vĩ của núi rừng Đông Bắc, vừa mang đến bầu không khí quỷ dị, kỳ bí, đậm chất liêu trai.

Một chi tiết khác cho thấy sự kỳ công của đoàn phim là tạo hình của các nhân vật trong từng cảnh quay. Nói không với kỹ xảo, ekip Tết Ở Làng Địa Ngục đưa các nhân vật gây ám ảnh lên màn ảnh thông qua kỹ thuật hóa trang cầu kỳ. 

Được biết, mất gần 8 tiếng đồng hồ để các nhân viên biến lão ăn mày què (NSƯT Phú Đôn) thành Sói lửa. Phần cơ thể chết dưới nước, chết cháy, bào thai giả, u hạch… đều được tạo hình 100% bằng hóa trang đặc biệt.

Nói không với kỹ xảo, Lan Phương buộc giữ lớp hóa trang 28 tiếng để quay phim 2
Lớp makeup Lan Phương phải giữ suốt 28 tiếng - Ảnh: chụp màn hình

Với Thập Nương, một nhân vật hư cấu, các nhà làm phim đã thỏa sức sáng tạo, đan xen giữa văn hóa bản địa miền núi phía Bắc và văn hóa quen thuộc của người Việt Nam cũng như kết hợp nhiều hình tượng khác nhau bao gồm cả hình nhân thế mạng. Riêng Lan Phương, cô phải giữ lớp hóa trang Thập Nương tận 28 tiếng để hoàn thành các cảnh quay.

Ngoài ra, đoạn video hậu trường còn cho thấy sự tỉ mỉ đến từng sợi chỉ của ekip khi làm ra những bộ trang phục độc đáo, lột tả sự rùng rợn pha chút tâm linh của từng nhân vật. 

Lập thành tích lịch sử đối với dòng phim kinh dị cổ trang Việt

Là phim kinh dị cổ trang Việt Nam duy nhất trên thị trường phim ảnh tháng 10, cạnh tranh gay gắt với nhiều bom tấn nước ngoài như Quỷ Ám: Tín Đồ, Quỷ Môn Quan: Gọi Hồn, Phong Ấn Quỷ Dữ, Âm Hồn Đô Thị... nhưng Tết Ở Làng Địa Ngục vẫn cho thấy sức hút riêng biệt và lập thành tích đáng nể. 

Nói không với kỹ xảo, Lan Phương buộc giữ lớp hóa trang 28 tiếng để quay phim 3
 

Tác phẩm nằm "chễm chệ" Top 1 trên nền tảng K+. Trên Netflix, phim hiện cho Doona! của Suzy cùng nhiều series đang thịnh hành khác "hửi khói", đứng Top 1 phim truyền hình xu hướng tại thị trường Việt Nam. Điều này cũng chứng mình rằng khán giả Việt vẫn luôn giành sự quan tâm đặc biệt với các tác phẩm nước nhà, những bộ phim được đầu tư kỹ lưỡng, mang giá trị văn hóa dân tộc.

Cùng VOH Giải trí cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh mới nhất, hấp dẫn nhất tại chuyên mục Phim ảnh.