Phòng vé Việt chào đón hàng loạt phim anime mới

VOH - Vừa bước sang năm mới 2024, nhiều bộ phim anime chiếu rạp mới đã công bố lịch chiếu. Trong số đó có những cái tên nổi bật như Thanh Gươm Diệt Quỷ, Conan, Doraemon, Cậu Bé Bút Chì.

Bên cạnh các bộ phim nội địa và phim Âu Mỹ, thể loại anime Nhật Bản là lựa chọn của nhiều khán giả Việt tại phòng vé. Năm 2023, nhiều phim hoạt hình Nhật Bản đã đạt được doanh thu khủng từ thị trường Việt Nam. Sau đây là những bộ phim chuẩn bị trình làng tại Nhật Bản và Việt Nam trong năm 2024 không nên bỏ lỡ:

1. Thanh Gươm Diệt Quỷ

Series ăn khách Thanh Gươm Diệt Quỷ chính thức khởi động mùa 4. Trước khi chính thức ra mắt toàn bộ các tập phim, nhà sản xuất Ufotable đưa ra rạp tập 1 của phim mang tên Thanh Gươm Diệt Quỷ: Phép Màu Tình Thân, Cho Đến Chuyến Đặc Huấn Của Đại Trụ (Demon Slayer: Kimetsu No Yaiba - To the Hashira Training). Dù là một tập của một loạt phim truyền hình nhưng tập đầu tiên của mùa 4 Thanh Gươm Diệt Quỷ đã chiếm lĩnh phòng vé khi ra rạp vào ngày 2/2 tại quê nhà Nhật Bản. 

Phòng vé Việt chào đón hàng loạt phim anime mới 1
Poster chính thức của phim tại Nhật Bản - Ảnh: Ufotable

Theo cập nhật doanh thu trên trang Kōgyō Tsūshin, Thanh Gươm Diệt Quỷ: Phép Màu Tình Thân, Cho Đến Chuyến Đặc Huấn Của Đại Trụ đã bán được 443.700 vé chỉ sau ngày công chiếu tại Nhật. Ngoài thị trường nội địa, phim sẽ trình làng thị trường Bắc Mỹ vào ngày 23/2 sắp tới. Hệ thống rạp CGV tại Việt Nam cũng công bố lịch khởi chiếu cùng ngày. 

Trailer phim chính thức tại Việt Nam:

Thanh Gươm Diệt Quỷ: Phép Màu Tình Thân, Cho Đến Chuyến Đặc Huấn Của Đại Trụ kể về chuyến huấn luyện của các Đại Trụ đội diệt quỷ, sau khi các thành viên đã diệt được Thượng Huyền Tứ và Thượng Huyền Ngũ trong mùa 3. Hiện tại, nhà sản xuất vẫn chưa công bố số lượng tập của series mùa 4. 

2. Shin - Cậu Bé Bút Chì: Nhật Ký Khủng Long Của Tớ

Mỗi năm, Cậu Bé Bút Chì Shin đều có một phần phim mới để “chinh chiến” tại phòng vé. Nối tiếp thành công của Shin - Cậu Bé Bút Chì: Đại Chiến Siêu Năng Lực Sushi Bay, cậu bé Shin quay trở lại trong năm 2024 với Nhật Ký Khủng Long Của Tớ.

Phòng vé Việt chào đón hàng loạt phim anime mới 2
Poster chính thức của phim - Ảnh: NSX

Dù đây đã là phần phim thứ 32 nhưng cậu bé bút chì Shin luôn giữ được độ hot tại nhiều quốc gia. Phim được chiếu chính thức tại Nhật Bản vào ngày 4/8. Hiện tại, nhà sản xuất chưa có thông báo về lịch chiếu tại Việt Nam và các nước khác.

Shin - Cậu Bé Bút Chì: Nhật Ký Khủng Long Của Tớ vẫn có nội dung chính xoay quanh cuộc sống thường nhật của cậu bé Shin và chú chó Bạch Tuyết. Trong phần phim này, Shin có thêm người bạn mới là một chú khủng long, từ đó cậu có thêm những chuyến phiêu lưu và những câu chuyện thú vị.

3. Doraemon: Nobita Và Bản Giao Hưởng Địa Cầu

Cũng như Cậu Bé Bút Chì Shin, hầu như mỗi năm Doraemon đều quay trở lại trên màn ảnh rộng với một câu chuyện mới. Mới đây, thông tin về Doraemon movie 43 có tựa đề tiếng Việt Doraemon: Nobita Và Bản Giao Hưởng Địa Cầu chính thức được hé lộ.

Phòng vé Việt chào đón hàng loạt phim anime mới 3
Poster của phần phim Doraemon mới - Ảnh: NSX

Đạo diễn của phần phim thứ 43 vẫn là cái tên quen thuộc: Kazuaki Imai. Ông là người góp phần cho thành công của movie 42 với doanh thu hơn 60 tỷ đồng tại Việt Nam chỉ sau 10 ngày công chiếu. 

Movie 43 được tiết lộ có cảm hứng tư nghệ thuật, âm nhạc. Phim sẽ xoay quanh nội dung về một thế giới không có âm nhạc. Liệu Jaian - người thích ca hát dù có chất giọng “khủng bố” sẽ sống như thế nào nếu không có những bài nhạc cậu yêu thích? Shizuka với niềm đam mê đàn violin sẽ có cảm xúc ra sao ở thế giới này? Câu trả lời sẽ được đưa ra trong tác phẩm sắp tới.

Trailer phim chính thức tại Việt Nam:

 
Phim ra mắt tại Nhật vào ngày 1/3. Dự kiến, khán giả Việt sẽ được thưởng thức phần phim này vào tháng 5. 

4. Thám Tử Lừng Danh Conan: Ngôi Sao Năm Cánh Triệu Đô

Thám tử nhí Conan sẽ quay trở lại và đưa khán giả đến với những cuộc phiêu lưu hấp dẫn. Thám Tử Lừng Danh Conan: Ngôi Sao Năm Cánh Triệu Đô là movie thứ 27, đạo diễn bởi Nagaoka Chika. 
 

Phòng vé Việt chào đón hàng loạt phim anime mới 4
Conan gia nhập đường đua anime 2024 - Ảnh: NSX

Phim xoay quanh 3 nhân vật: Conan, Kaito Kid và Heiji tại vùng đất Hakodate. Kid để lại một lá thư, đặt mục tiêu mới nhắm đến thanh kiếm của Toshizo Hijikata - Phó tướng của đội quân samurai cuối cùng mang tên Shinsengumi thời kỳ Edo. Trong khi đó, Heiji, Conan và đồng đội đang tham gia thi đấu Kendo tại Hakodate.

Phim chào sân Nhật Bản vào 12/4 sắp tới và sẽ đến Việt Nam vào tháng 7. 

Cùng VOH giải trí cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim ảnh.