Review Thần Ẩn tập 17-18: A Âm liên tục gặp kiếp nạn vì tình cảm với Cổ Tấn

VOH - Hành trình truy tìm tiên nguyên Phượng Ẩn khởi đầu vui tươi bao nhiêu, diễn biến về sau càng "cảm lạnh" bấy nhiêu.

Phim tiên hiệp Thần Ẩn thu hút một lượng lớn khán giả nhờ vào màn hợp tác đáng yêu của cặp đôi diễn viên trẻ Triệu Lộ Tư và Vương An Vũ. Hành trình tìm lại tiên nguyên của Phượng Ẩn mở đầu với gam màu vui tươi, nhiều tình tiết ngọt ngào, thú vị về tình yêu và tình bạn.

Ngay sau khi Cổ Tấn (Vương An Vũ) và A Âm (Triệu Lộ Tư) xác nhận tình cảm dành cho nhau cũng là lúc bi kịch bắt đầu ập đến. Một người bị rút tơ tình, một người bị làm khó dễ đủ đường suýt mất cả sinh mạng.

Review Thần Ẩn tập 17-18: A Âm liên tục gặp kiếp nạn vì tình cảm với Cổ Tấn 1
Bởi vì tuổi thọ ngắn ngủi nên càng phải trân quý hiện tại - Ảnh: weibo

Gần như tất cả những ai biết về thân phận chân thần của Cổ Tấn đều ra sức ngăn cản, không ủng hộ cho hai người. Thần sứ Hồng Trù (Chu Tri) gánh vác sứ mệnh bảo đảm an toàn của Thiên Khải tức Cổ Tấn ở tam giới, bảo vệ con đường tôi luyện của hắn để trở về với vị trí thần quân. 

Số mệnh xoay vần, một tiên thú Thủy Ngưng đột ngột xuất hiện. Sự tồn tại đơn thuần và đáng yêu này lại ngầm mang mối họa khôn lường đối với chân thần Nguyên Khải. Hồng Trù không thể nào khoanh tay đứng nhìn vị tiểu thần quân gặp phải bất kỳ nguy cơ nào, bởi vì hiện tại chỉ còn duy nhất một mình A Tấn mang dòng máu chân thần sở hữu nguồn sức mạnh vô biên.

Những gì Hồng Trù đã làm với cặp đôi trẻ, ắt hẳn khiến nhiều khán giả cảm thấy rất ghét nhân vật này vì liên tục chia rẽ tình cảm giữa A Âm và A Tấn. Nhưng Hồng Trù là một nhân vật rất sáng suốt, có khả năng quan sát, dự đoán mọi chuyện và luôn trong tâm thế sẵn sàng ứng phó với mọi biến cố. 

Khi nhìn thấy A Âm xuất hiện tại Tiên giới, Hồng Trù đã rất kinh ngạc. Từ đó có thể hiểu tại sao cô lại ngầm "mở đường" cho Hoa Thù (Tào Phi Nhiên) tiếp cận Cổ Tấn. Từ đó, Hồng Trù không cần trực tiếp ra tay cũng có người thay mình giải quyết hậu hoạn, khiến A Âm hoàn toàn buông bỏ chấp niệm với A Tấn.

Review Thần Ẩn tập 17-18: A Âm liên tục gặp kiếp nạn vì tình cảm với Cổ Tấn 2
Nhân vật tâm cơ, tráo trở nhưng cũng vì quá ham mê quyền lực và vì tộc Khổng Tước mà sai càng thêm sai - Ảnh: weibo

Xem thêm: Review Thần Ẩn: chuyến "du ngoạn" Tiên giới của CP "yếu cả đôi"

Hiện tại, A Âm chỉ là thú Thủy Ngưng có linh lực yếu ớt mặc dù tu vi rất cao. Tuổi thọ của loài tiên thú này lại rất ngắn, A Âm còn năm lần bảy lượt hao tổn biết bao linh lực để chữa trị, cứu giúp người khác, dùng một nửa tuổi thọ để đổi lấy 2 phần tiên nguyên của Phượng Ẩn.

Review Thần Ẩn tập 17-18: A Âm liên tục gặp kiếp nạn vì tình cảm với Cổ Tấn 3
Tiên thú Thủy Ngưng hiếm hoi còn sót lại, số phận lại đầy bi thương - Ảnh: weibo

Vốn đã đủ đáng thương nay A Âm lại càng đáng thương hơn khi bị tước đi quyền được yêu, bị ép buộc phải rời xa người mà A Âm yêu nhất, xem là quan trọng nhất, thân thiết nhất và tin tưởng nhất. Mặc dù A Tấn vẫn yêu thương và bảo vệ A Âm nhưng lại quên mất toàn bộ những ký ức tình yêu ngọt ngào giữa hai người. A Tấn hiện tại chỉ đơn giản xem A Âm là sư muội không hơn không kém.

Quyết định lên Tiên giới, dấn thân vào con đường làm quan không phải chỉ vì một mình A Tấn, A Âm còn vì muội muội, vì muốn lấy lại vùng đất của tộc Thủy Ngưng. Chật vật đủ đường, vừa phải hoàn thành nhiệm vụ vừa phải nghĩ cách tìm lại tơ tình, lấy lại tình cảm với A Tấn nay còn phải đối mặt với một Hoa Thù thủ đoạn. May thay A Âm vẫn còn những người bạn thân thiết như Yến Sảng (Gia Nại Na), Hồng Dịch (Lý Quân Nhuệ) nhiều lần kịp thời ở bên cạnh bảo vệ, giúp đỡ cô. 

Review Thần Ẩn tập 17-18: A Âm liên tục gặp kiếp nạn vì tình cảm với Cổ Tấn 4
Một người bạn hiếm có khó tìm, luôn hết mình vì bạn bè - Ảnh: weibo
Review Thần Ẩn tập 17-18: A Âm liên tục gặp kiếp nạn vì tình cảm với Cổ Tấn 5
Mỗi nhân vật đều đang trưởng thành và đối mặt với những thử thách của số phận - Ảnh: weibo

Không chỉ riêng mối tình đang dần nhuốm màu bi thương của A Âm và A Tấn gây chú ý đối với khán giả, tuyến tình cảm đang có những tiến triển giữa Hồng Dịch và Yến Sảng cùng với hình tượng của một số nhân vật khác cũng tạo sức hút không kém.

Review Thần Ẩn tập 17-18: A Âm liên tục gặp kiếp nạn vì tình cảm với Cổ Tấn 6
Cả hai đang có nhiều biến chuyển - Ảnh: weibo

Nếu Hồng Trù là một người sáng suốt, kiên định với quyết đoán của mình và không sợ hay né tránh trách phạt thì Tiên đế Lan Phong (Thôi Hàng) cũng là một người công tư phân minh. Đối với Lan Phong không có cái gọi là đặc quyền, cho dù hắn có tình cảm với Hoa Thù và muốn cưới cô ta cũng tuyệt đối không cho đảo Bách Điểu đi cửa sau hay dành ngoại lệ cho ca ca của Hoa Thù. 

Review Thần Ẩn tập 17-18: A Âm liên tục gặp kiếp nạn vì tình cảm với Cổ Tấn 7
Tiên đế Lan Phong bộc trực, ngay thẳng luôn giữ nguyên tắc - Ảnh: weibo

Mối quan hệ giữa Hồng Dịch và cô ruột Hồng Nhã (Dĩnh Nhi) là một hình ảnh phản chiếu cho sự hối hận muộn màng. Khi Hồng Dịch nhận ra chấp niệm của bản thân và tình yêu thương của cô cô thì cũng là lúc thân xác của Hồng Nhã đã bị Ma tôn Thanh Lâm bá chiếm. 

Review Thần Ẩn tập 17-18: A Âm liên tục gặp kiếp nạn vì tình cảm với Cổ Tấn 8
Hồng Nhã nay đã không còn là Hồng Nhã thật sự - Ảnh: weibo

Mặc dù không thể nói Thần Ẩn quá mức đặc sắc trong giới tiên hiệp, vẫn còn chi chít sạn và hạn chế nhất định trong các khâu. Nhưng xét đến thời điểm hiện tại, những gì dàn diễn viên chính đang thể hiện cùng sự dàn dựng công phu về phần nhìn lẫn phần nghe vẫn đủ sức để giữ chân khán giả. 

Bộ phim Thẩn Ẩn gồm 40 tập, đang được phát hành trên nền tảng VieON bản phụ đề/thuyết minh song song với nền tảng Tencent Video, WeTV và MangoTV. 

Cùng VOH giải trí cập nhật thông tin phim ảnh mỗi ngày tại chuyên mục phim ảnh nhé!