Xuân Hoa Diễm tập 18-19: Cảnh Hòa vui vẻ gả mình cho Mi Lâm, trở về chọc điên thái tử

VOH - Sau thời gian trải nghiệm cuộc sống vợ chồng son đẹp như mơ tại thôn Tổ Chim, đã đến lúc Mộ Dung Cảnh Hòa và Mi Lâm quay trở về với đường đua báo thù.

Những tập phim vừa qua của Xuân Hoa Diễm (tên cũ: Xuân Hoa Yếm) khiến khán giả đắm chìm trong mật ngọt của một tình yêu đầy gai góc, bất hạnh. Quá trình đồng sinh cộng tử, tiếp xúc gần gũi tại thôn Tổ Chim đã thúc đẩy, nhen nhóm tình cảm giữa Mộ Dung Cảnh Hòa (Lưu Học Nghĩa đóng) và Mi Lâm (Ngô Cẩn Ngôn đóng). "Đóa hoa xuân nở rộ", hai người đều đã tỏ tường tấm lòng, tình cảm chân thành của nhau. 

voh-review-xuan-hoa-diem-tap-18-19-h2
Nếu không biết trước nội dung sẽ nhầm tưởng đây là một bộ phim cổ trang ngôn tình ngọt sủng vui nhộn - Ảnh: weibo

Ở khoảnh khắc gần kề với cái chết, nhờ ý chí sinh tồn mạnh mẽ, sự ngoan cường, lì lợm của Mi Lâm đã cứu sống hai con người mệnh khổ. Những khoảnh khắc chống chọi với khó khăn, chiến đấu với thần chết của Mi Lâm qua sự thể hiện của Ngô Cẩn Ngôn đủ để khán giả cảm nhận rõ những gì mà Mi Lâm đang chịu đựng. 

Phần lớn khán giả theo dõi Xuân Hoa Diễm là bởi "phản ứng hóa học" tràn màn hình giữa Lưu Học Nghĩa và Ngô Cẩn Ngôn. Từ tập phim đầu tiên, cặp đôi chính đã liên tục "bổ nhào" vào nhau, dây dưa, giằng co không dứt. Hai người mang đến nhiều kiểu cảm xúc khác nhau qua từng giai đoạn tiến triển mối quan hệ. Họ đi từ thái độ quyết không đội trời chung đầy phẫn nộ, oán hận, vô cảm, lạnh lùng khi hiểu lầm để bắt đầu hợp tác khi nhận ra có cùng chung một kẻ thù để rồi ngày qua ngày tiếp xúc dần dần thấu hiểu, đồng cảm, tội nghiệp và muốn bảo vệ, che chở cho nhau.

voh-review-xuan-hoa-diem-tap-18-19-2
voh-review-xuan-hoa-diem-tap-18-19-3
Phân đoạn ở thôn Tổ Chim đã mang đến rất nhiều tiếng cười, mật ngọt thú vị, khán giả rất mong muốn cặp đôi chính dừng mãi ở nơi đầy ắp hạnh phúc này - Ảnh: weibo

Họ bị thu hút, rung động trước những nét tính cách tốt đẹp của nhau và nhất là sau khi phát hiện ra tâm hồn vỡ nát sau biết bao đau thương cùng mất mát. Chính ở sự bất hạnh vì mất đi quá nhiều, chịu quá nhiều đau đớn ở cả thể xác lẫn tâm hồn đến mức quên đi thế nào mới gọi là sống, nên giữa họ đã luôn có một sợi dây liên kết vô hình. Bởi vì quá thấu hiểu nên mới nảy sinh ý muốn quan tâm, chữa lành. Việc chữa lành cho đối phương cũng như chữa lành cho chính mình, tìm lại được niềm vui, hạnh phúc và ý nghĩa thực sự của cuộc sống chứ không phải chỉ sinh tồn để trả thù. 

Thái tử Mộ Dung Huyền Liệt (Trần Sở Hà đóng) trước tiên ngụy tạo xác chết sau đó giết người diệt khẩu thì Cảnh Hòa sẽ tương kế tựu kế. Hắn đã chuẩn bị thật chu đáo để trở về thật huy hoàng, thật kêu, thật oách, để cho cả kinh thành nhất là "ca ca thân yêu" Mộ Dung Huyền Liệt biết rằng Mộ Dung Cảnh Hòa không dễ bị quật ngã như vậy. 

Trong khi ở thôn Tổ Chim, Cảnh Hòa vui vẻ tự gả mình cho Mi Lâm thì ở phía thái tử cũng thành công chuẩn bị đón Ân Lạc Mai (Triệu Tiểu Đường đóng) về Đông Cung. Không cần Ân quý phi ra tay chuốc thuốc Ân Lạc Mai, cô vốn đã định ghi tên Mộ Dung Huyền Liệt vào chiếu chỉ. Bản thân Lạc Mai không phải kiểu phụ nữ nhỏ nhen, cố chấp đeo bám không buông như đa số các nữ phụ điên tình khác. 

Lạc Mai đã biết Cảnh Hòa hoàn toàn không thích mình, càng hiểu rõ dưa chín ép không bao giờ ngọt được. Lạc Mai có thích Cảnh Hòa đến mức nào cũng không ngu ngốc, dại dột đến mức làm lỡ dở người khác, làm hại hạnh phúc cả đời của mình. Dù có thể gả cho Mộ Dung Huyền Liệt không chắc hạnh phúc nhưng số phận đã định, Lạc Mai chỉ có thể chọn một trong hai, đã không thể là Mộ Dung Cảnh Hòa thì chỉ còn Mộ Dung Huyền Liệt.

voh-review-xuan-hoa-diem-tap-18-19-1
voh-review-xuan-hoa-diem-tap-18-19-0
Thiết lập tính cách nhân vật Lạc Mai cũng rất độc đáo, gây chú ý đặc biệt - Ảnh: weibo

Lúc này, Việt Tần cũng xuất hiện kịp thời, giúp đỡ Mi Lâm và Cảnh Hòa an toàn vào thành. Màn trở về khiến văn võ bá quan đều há hốc mồm, thái tử cả kinh khi Cảnh Hòa mặc bộ giáp của hắn, sau lưng ngựa còn có mỹ nhân Mi Lâm kề cạnh. Ở thời khắc đưa sính lễ, ngày vui của thái tử và Lạc Mai, rõ ràng nhân vật chính là thái tử và Lạc Mai nhưng mọi người lại chỉ chú tâm vào Cảnh Hòa và Mi Lâm.

voh-review-xuan-hoa-diem-tap-18-19-4
Việt Tần vì Mi Lâm đã giành lấy vị trí thiếu quân Tây Yên - Ảnh: weibo

Lạc Mai rất bất ngờ và khó hiểu, hàng loạt thắc mắc muốn hỏi Cảnh vương nên liền buông tay thái tử đuổi theo hắn. Điều này càng làm trào dâng cơn giận dữ trong lòng của Mộ Dung Huyền Liệt, khiến hắn hận không thể giết chết ngay Mộ Dung Cảnh Hòa. 

voh-review-xuan-hoa-diem-tap-18-19-10
voh-review-xuan-hoa-diem-tap-18-19-9
Mộ Dung Cảnh Hòa và Mi Lâm điên vì trả thù càng điên vì yêu - Ảnh: weibo

Trước thềm lên sóng, Xuân Hoa Diễm liên tục quảng bá theo hướng là một câu chuyện đậm chất "điên", điên cuồng từ nhân vật chính đến nhân vật phụ. Cảnh Hòa và Mi Lâm điên cuồng báo thù lẫn yêu đương, thái tử điên cuồng muốn tiêu diệt tam hoàng tử, Việt Tần điên cuồng tranh giành vị trí thiếu quân Tây Yên vì bạch nguyệt quang Mi Lâm, đến cả CP lão hoàng đế Đại Viêm và tiểu công chúa Tây Yên cũng thật "điên cuồng"... tất cả đều đang khiến người xem phát điên, phát cuồng với rất nhiều thiết lập vừa "ba chấm" vừa có sức mê hoặc lạ lùng.

voh-review-xuan-hoa-diem-tap-18-19-7
voh-review-xuan-hoa-diem-tap-18-19-6
Ít ra Mộ Dunh Huyền Liệt cũng thật lòng yêu Lạc Mai - Ảnh: weibo
voh-review-xuan-hoa-diem-tap-18-19-8
voh-review-xuan-hoa-diem-tap-18-19-5
Huynh muội Tây Yên nếu không sinh ra trong dòng dõi đế vương chắc chắn sẽ có được cuộc sống vô lo vô nghĩ - Ảnh: weibo

Xuân Hoa Diễm (tên cũ: Xuân Hoa Yếm) với 36 tập phim đang được phát hành trên nền tảng Youku. 

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.