Chờ...

Xuân Hoa Diễm tập 24-25: Cảnh Hòa chấn hưng Thanh Châu, gặp lại Mi Lâm trong đau khổ

VOH - Sau khi rửa oan cho quân Uy Bắc, Mộ Dung Cảnh Hòa tiếp tục cắn răng chịu đựng ấm ức, mong muốn thực hiện lời hứa với Mi Lâm.

Phim cổ trang Xuân Hoa Diễm (tên cũ: Xuân Hoa Yếm) mặc cho hạn chế lớn ở khâu kịch bản nhưng vẫn không làm giảm đi sức hút của cặp đôi chính Lưu Học Nghĩa và Ngô Cẩn Ngôn.

Cuộc chiến tranh quyền đoạt vị kết thúc, Mộ Dung Huyền Liệt (Trần Sở Hà đóng) trả giá thích đáng. Trong khi đó, Mộ Dung Cảnh Hòa (Lưu Học Nghĩa đóng) sau bao nhiêu vất vả, đau thương và hy sinh đã giành phần thắng, thành công chứng minh bản thân trong sạch, rửa oan cho đội quân Uy Bắc.

Tuy nhiên, sau tất cả, Cảnh Hòa vẫn khó lòng chấp nhận sự thật phũ phàng khi bị "vứt bỏ", không màng sống chết bởi chính phụ hoàng của mình. Năm xưa, Viêm đế biết rõ vụ án Thanh Châu có ẩn tình nhưng ông không chịu điều tra đến cùng vì lo nghĩ cho đại cục, cho giang sơn xã tắc. Ông mặc kệ để thái tử tự tung tự tác, suýt hại chết tam hoàng tử, đến bản thân ông cũng không thoát khỏi thủ đoạn độc ác của Mộ Dung Huyền Liệt. 

voh-review-xuan-hoa-diem-tap-24-25-5
voh-review-xuan-hoa-diem-tap-24-25-4
Mộ Dung Cảnh Hòa minh oan thành công nhưng phải bỏ lỡ người mình yêu nhất - Ảnh: weibo

Trong gia đình đế vương, tình thân chưa bao giờ có thể vượt qua được tầm quan trọng của quyền lực, địa vị, càng ở vị trí cao càng khó lòng kiểm soát tham vọng. Cho dù Cảnh Hòa không làm gì cả cũng không thể nào tránh được cuộc chiến với Huyền Liệt ngoài ngôi vị còn liên quan đến nữ nhân. 

Thái độ cương quyết muốn giết chết Cảnh Hòa của Huyền Liệt thật tiếc cho khoảng thời gian huynh đệ vui vẻ bên nhau khi còn niên thiếu. Hào quang rực rỡ, tài năng và vị thế được người người kính trọng của Cảnh Hòa ngày qua ngày trở thành nỗi ám ảnh lớn đeo bám, đe dọa đến cảm giác tồn tại của Huyền Liệt. Điều đó khiến cho phần dã thú bên trong hắn lấn át đi nhân tính, khơi dậy dục vọng tranh đoạt, quyết phải trừ khử tam hoàng tử.

voh-review-xuan-hoa-diem-tap-24-25-0
voh-review-xuan-hoa-diem-tap-24-25-2
Mộ Dung Huyền Liệt trả giá đắt, Lạc Mai vẫn phải bước tiếp - Ảnh: weibo

Trước đó, vì lo sợ không thể đánh bại thái tử, e ngại bản thân không đủ sức để bảo đảm an toàn cho Mi Lâm (Ngô Cẩn Ngôn đóng), Cảnh Hòa chỉ đành cắn răng phó thác Mi Lâm cho Việt Tần (Tất Văn Quân đóng). Mi Lâm cũng vì nỗi khổ riêng, không tiếp tục níu kéo, quyết định dứt khoát rời đi. 

Viêm đế vốn đã định giao lại giang sơn cho Mộ Dung Cảnh Hòa nhưng lúc này hắn lại xin được đến Thanh Châu nhậm chức thứ sử. Không chỉ vì lời hứa với Mi Lâm, việc xây dựng lại Thanh Châu là cách để Cảnh Hòa bù đắp lại cho người dân đã gián tiếp bỏ mạng oan uổng vì hắn.

voh-review-xuan-hoa-diem-tap-24-25-8
voh-review-xuan-hoa-diem-tap-24-25-7
Cảnh Hòa do dự, buồn bã rời đi khi nhìn thấy Việt Tần ở bên cạnh Mi Lâm - Ảnh: weibo

Giữa Mộ Dung Cảnh Hòa và Mi Lâm đã xảy ra rất nhiều chuyện, cùng vượt qua rất nhiều đau thương. Tưởng chừng họ có thể thuận lợi thực hiện lời hẹn ước, hạnh phúc đã rất gần kề nhưng khi hoàn thành mục tiêu lớn nhất đời vẫn phải chịu cảnh chia cắt mỗi người một nơi. Họ gặp lại nhau nhưng nay đã không thể mạnh mẽ chạy về phía đối phương, chỉ đành đè nén cảm xúc xem như tất cả chỉ còn là quá khứ. 

Cảnh Hòa cố gắng hết sức để sửa lại cây trâm đã gãy như muốn nỗ lực hàn gắn lại tình cảm bị ngăn cách giữa hai người. Trâm có thể sửa nhưng dấu vết đã gãy vẫn còn đó. Cả hai có nỗi khổ tâm riêng, thế cuộc ép họ không thể tiếp tục nắm tay nhau đồng hành khiến khán giả cảm thấy rất chạnh lòng, hy vọng sẽ có một cái kết nhẹ nhàng hơn cho họ.

voh-review-xuan-hoa-diem-tap-24-25-11
Mi Lâm trở thành thần nữ, chuẩn bị gả cho Việt Tần - Ảnh: weibo

Việt Tần thật sự đã hy sinh và làm nhiều thứ cho Mi Lâm nhưng hắn lại không nhìn thấy được tình yêu của Mi Lâm dành cho Cảnh Hòa lớn đến mức độ nào. Hắn càng không cam tâm để Mi Lâm lựa chọn Cảnh Hòa. Hắn lợi dụng tình thế hỗn loạn, cục diện bất lợi để giành lấy Mi Lâm. Việt Tần luôn hứa sẽ trả lại tự do cho Mi Lâm nhưng trong lòng hắn rõ ràng luôn muốn giữ nàng ở bên cạnh mình. 

Xuân Hoa Diễm đang liên tiếp đập nát "giấc mộng hoa xuân" của Cảnh Hòa và Mi Lâm, để hai người phải trải qua sự trêu đùa oan nghiệt của số phận. Liệu những tập còn lại của bộ phim có xoa dịu cõi lòng đang nát của cặp đôi chính cũng như của khán giả hay vẫn tiếp tục là quá trình ngược hết nước mắt của cặp đôi?

Bộ phim Xuân Hoa Diễm (tên cũ: Xuân Hoa Yếm) với 32 tập phim đang được phát hành trên nền tảng Youku. 

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.