Bộ Văn hoá - TT - DL lên tiếng việc học sinh được vào rạp xem phim Mai

VOH - Theo thông tin được công bố, phim Mai do Trấn Thành đạo diễn có gắn nhãn 18+ nên chỉ dành cho các khán giả từ độ tuổi này trở lên.

Gần đây, việc khán giả dưới 18 tuổi ở TPHCM đến xem phim Mai tại rạp đang thu hút sự quan tâm của nhiều người. Bởi lẽ trước đó, bộ phim được dán nhãn 18+ vì chứa đựng những yếu tố như cảnh nóng và ngôn ngữ thô tục. Nhiều bậc phụ huynh tỏ ra hoang mang và quan ngại vì khâu kiểm duyệt lỏng lẻo của các cụm rạp.

Vụ học sinh xem Mai dù phim nhãn 18+: Bộ Văn hóa vào cuộc 1
Mai vẫn đang làm mưa làm gió tại các cụm rạp trong nước

Trong cuộc trao đổi với Thanh Niên về vấn đề này, ông Lê Thanh Liêm, Chánh thanh tra Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch đã nêu rõ rằng các rạp chiếu phim cần phải tuân thủ đúng quy định, đảm bảo việc kiểm soát độ tuổi khán giả khi xem phim theo nhãn dán. Đặc biệt, với bộ phim Mai, khi được gắn nhãn C18, học sinh phổ thông sẽ không được phép vào rạp để xem phim này. 

Trước thông tin một số rạp chiếu phim ở TPHCM vẫn cho học sinh vào xem mà không yêu cầu xuất trình giấy tờ tùy thân, phía thanh tra Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch sẽ tiến hành xử lý. 

“Người đứng đầu rạp chiếu phim sẽ chịu trách nhiệm trong việc kiểm soát độ tuổi của người xem phim. Nếu có vi phạm, chúng tôi sẽ xử lý theo các quy định của pháp luật mà không bao che”, Chánh thanh tra Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch cho biết. Phía Thanh tra cũng cho biết đã nhận được văn bản yêu cầu vào cuộc để kiểm tra sự việc.

Vụ học sinh xem Mai dù phim nhãn 18+: Bộ Văn hóa vào cuộc 2
Nhiều học sinh vẫn mua được vé xem phim dù Mai dán nhãn 18+ - Ảnh: Mộc Khải

Về vấn đề này, phía cụm rạp CGV đã chia sẻ quan điểm của mình. Đại diện của CGV cho biết rằng trong quá trình hoạt động, việc kiểm soát độ tuổi thực sự gặp khó khăn, đặc biệt là vào những lúc cao điểm như dịp lễ hay Tết.

Tuy nhiên, CGV đã áp dụng nhiều biện pháp như kiểm soát từ khâu mua vé trực tuyến đến khâu mua vé tại rạp. Đặc biệt, tại quầy soát vé, CGV đã sắp xếp nhân sự để kiểm tra độ tuổi theo quy định và hỗ trợ khách hàng chưa đủ tuổi chuyển sang xem các bộ phim phù hợp hơn. 

Vụ học sinh xem Mai dù phim nhãn 18+: Bộ Văn hóa vào cuộc 3
Mai gây sốt vì cách khai thác rất "đời"  và chân thực - Ảnh: NSX

Phim Mai là tác phẩm điện ảnh thứ 3 mà Trấn Thành đảm nhiệm vai trò đạo diễn. Bộ phim xoay quanh một người phụ nữ xinh đẹp tên Mai (Phương Anh Đào) làm nghề mát xa. Cô luôn khao khát tình yêu nhưng gặp phải sự ngăn cản từ những định kiến xã hội.

Ngay sau khi ra mắt, Mai đã gây sốt tại phòng vé, phá vỡ nhiều kỷ lục trước đó của ngành điện ảnh Việt. Được thông tin từ Box Office Vietnam, tính đến chiều 21/2, doanh thu của bộ phim đã đạt con số 396 tỉ đồng, chứng tỏ sức hút và thành công của tác phẩm này trong lòng khán giả.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục Phim ảnh nhé!