Xuân Hoa Diễm tập 15-16-17: Cảnh Hòa và Mi Lâm trải nghiệm cuộc sống phu thê "như mơ"

VOH - Dưới sự truy sát của thái tử, Mộ Dung Cảnh Hòa và Mi Lâm thoát chết trong gang tấc, vô tình gặp phúc trong họa.

Xuân Hoa Diễm (tên cũ: Xuân Hoa Yếm) ban đầu được đông đảo khán giả đặt kỳ vọng lớn, hứa hẹn sẽ không thua kém Mặc Vũ Vân Gian cũng do Ngô Cẩn Ngôn đóng chính. Song, càng về sau, tuyến "báo thù" đặc sắc mà nhiều mọt phim mong chờ dường như bị bỏ quên để nhường chỗ cho yêu đương dây dưa lắm drama giữa các nhân vật chính.

Mộ Dung Cảnh Hòa (Lưu Học Nghĩa đóng) và Mi Lâm (Ngô Cẩn Ngôn đóng) định sẵn là người "chung đường, chung đích" nên dù có lúc lạc lối thì họ sớm muộn cũng tái ngộ bên nhau. Trước đó, cái chết của hơn mười mỹ nhân Tây Yên khiến Mi Lâm hiểu lầm Cảnh Hòa lợi dụng mạng sống của những người vô tội.

Ngoài mặt, Mi Lâm đồng ý cùng Tử Cố (Hoàng Nhật Oánh đóng) tham gia hội săn bắn nhưng thực chất để nhân cơ hội này đến mỏ khoáng tìm tung tích của Lý Thanh. Do đó, một lần nữa Mi Lâm và Mộ Dung Cảnh Hòa lại va vào nhau và lại rơi vào tình cảnh ngàn cân treo sợi tóc.

voh-review-xuan-hoa-diem-tap-15-11
Mi Lâm quyết bảo vệ Cảnh Hòa đến cùng, ý chí mạnh mẽ khó tin - Ảnh: weibo

Mộ Dung Huyền Liệt (Trần Sở Hà đóng) biết rõ Cảnh Hòa sẽ đến mỏ khoáng để tìm Lý Thanh nên cố tình gài bẫy dồn đệ đệ vào chỗ chết. Cảnh Hòa liều mình nhảy xuống vực tìm đường sống nhưng không ngờ Mi Lâm không mảy may do dự nhảy xuống vực theo hắn.

Tình yêu đan xen thù hận lắm drama

Ân Lạc Mai (Triệu Tiểu Đường đóng) luôn dành tình cảm đặc biệt cho Cảnh Hòa, họ vốn là thanh mai trúc mã, cùng Huyền Liệt lớn lên bên nhau. Bản tính lương thiện, tính cách phóng khoáng, ung dung của Cảnh Hòa đã hoàn toàn thu hút Lạc Mai. Từ nhỏ, cô đã thích cưỡi ngựa, bắn cung, thương đao không rời tay, vừa hay Cảnh Hòa thường xuyên cùng Lạc Mai làm những điều cô thích.

Mộ Dung Cảnh Hòa một lòng vì quốc gia, muốn trở thành đại tướng quân trấn giữ biên cương, bảo vệ thiên hạ thái bình, Lạc Mai cũng vậy. Khi hắn trở thành đại tướng quân Uy Bắc, chiến công hiển hách, người người kính trọng càng phù hợp với tâm niệm ban đầu của cô. Lạc Mai đã quyết tâm đời này sẽ gả cho Mộ Dung Cảnh Hòa.

voh-review-xuan-hoa-diem-tap-16-6
Lạc Mai luôn yêu đơn phương Cảnh Hòa - Ảnh: weibo

Trái lại, thái tử Mộ Dung Huyền Liệt luôn tìm đủ mọi cách để theo đuổi Lạc Mai, chưa bao giờ từ bỏ việc chinh phục cô. Nhưng tính cách không hợp, lập trường đối lập, hắn không phải là kiểu người cô yêu thích.

Thái tử luôn bày ra bộ dáng đại ca rộng lượng, nhân hậu, làm anh nên sẵn sàng nhường mọi thứ cho em trai. Song, bản chất hắn là một kẻ lòng lang dạ sói, liên tục tìm cách hãm hại em trai. Hắn âm thầm cho người sát hại người dân Thanh Châu, đổ oan cho Cảnh Hòa. Cuộc đời hắn dường như chỉ quanh quẩn với việc làm sao để Cảnh Hòa hoàn toàn biến mất trên thế gian này. 

Ân Lạc Mai đâu chỉ là người bạn thanh mai trúc mã mà cô còn là đại tướng quân nắm giữ hàng ngàn binh sĩ, là viên ngọc được Ân lão tướng quân nâng niu trong lòng bàn tay. Vậy nên một khi thái tử có được cô đồng nghĩa hắn sẽ có thêm sức mạnh để nắm chắc vị trí hoàng đế. Ngược lại, nếu Lạc Mai gả cho Cảnh Hòa sẽ đe dọa đến con đường làm vua của Huyền Liệt dù ở phương diện tình cảm hay lợi ích, thái tử nhất định phải có được Lạc Mai. 

voh-review-xuan-hoa-diem-tap-16-7
Thái tử quyết không từ bỏ Lạc Mai - Ảnh: weibo

Cảnh Hòa từ nhỏ đã lớn lên cùng Lạc Mai nhưng trong lòng hắn chỉ đơn thuần xem Lạc Mai là người bạn thân thiết, là em gái.

Mi Lâm trở thành tử sĩ chịu huấn luyện khắc nghiệt tại Ám Xưởng, bất chấp tất cả để vùng vẫy, để giành lấy cơ hội sống vì mục đích báo thù. Cảnh Hòa lại chính là chủ nhân Ám Xưởng. 

Ngày qua ngày tiếp xúc, Cảnh Hòa đã không thể kiểm soát được trái tim, đã rung động trước một Mi Lâm kiên cường không chịu trói buộc, ý chí sinh tồn mạnh mẽ đến không tưởng vì muốn đích thân báo thù. Ngoài mặt thường xuyên hung hăng, lạnh nhạt với Mi Lâm nhưng sớm đã đặt Mi Lâm ở vị trí quan trọng nhất trong lòng.

Cảnh Hòa và Mi Lâm trải nghiệm cuộc sống phu thê 

Trải qua một màn kinh hồn bạt vía, suýt bỏ mạng giữa tuyết trời lạnh lẽo, nghị lực sống phi thường của Mi Lâm đã giúp hai người thoát nạn trong gang tấc. Cảnh Hòa càng ấn tượng sâu đậm với tính cách của Mi Lâm và Mi Lâm càng thấu hiểu, nhìn thấy những góc khuất đáng thương đến cùng cực của Mộ Dung Cảnh Hòa.

voh-review-xuan-hoa-diem-tap-16-5
Khi Thanh Yến xuất hiện, Mi Lâm đã hoàn toàn kiệt sức nhưng tay vẫn cầm chắt dao găm bảo vệ Cảnh Hòa - Ảnh: weibo

Hai người nương tựa vào nhau để tranh giành sự sống, cùng nỗ lực tiến về phía trước dù khó khăn, chật vật đến mức độ nào cũng quyết không bỏ cuộc. "Không chết được" trở thành câu cửa miệng, câu nói khiến hai người gắn kết, khó lòng tách rời. Cảnh Hòa và Mi Lâm đã từ kẻ thù trở thành chủ tớ, từ chủ tớ biến thành người yêu và nay lại trở thành phu thê, huynh muội... mối quan hệ giữa hai người biến hóa khôn lường như thời tiết khó dự báo chính xác.

voh-review-xuan-hoa-diem-tap-15-15
Cả hai bắt đầu một cuộc sống hoàn toàn khác với những gì họ luôn phải đối mặt - Ảnh: weibo

Tại ngôi làng gần như tách biệt với mưa máu gió tanh, Cảnh Hòa và Mi Lâm vừa lẩn trốn sự truy sát của thái tử vừa như quên đi tất cả những vướng bận, đau thương để cùng nhau trốn trong thế giới mà có lẽ sâu thẳm trong trái tim họ luôn ao ước, khao khát có được.

Ban đầu, khi bị hiểu lầm là phu thê, Mi Lâm còn lên tiếng giải thích, đóng giả làm huynh muội. Vậy nhưng chẳng bao lâu sao, hai người lại trở thành phu thê như thật khiến những người dân trong làng cũng cảm thấy họ xứng đôi vừa lứa, vui mừng cho họ. 

voh-review-xuan-hoa-diem-tap-15-13
voh-review-xuan-hoa-diem-tap-15-12
Cả hai hết lòng hết dạ đối tốt với nhau - Ảnh: weibo

Việt Tần trở thành thiếu quân Tây Yên vì Mi Lâm

Trước khi gặp được Mi Lâm, Việt Tần (Tất Văn Quân đóng) không quan tâm đến cục diện tranh giành ngôi vị ở Đại Viêm cũng chưa từng nghĩ đến việc sẽ trở thành thiếu quân của Tây Yên. Khi còn làm con tin tại Đại Viêm, cuộc sống của Việt Tần như đi trên băng mỏng, phải ứng xử khéo léo nhưng không được bộc lộ quá nhiều tài năng để tránh hoàng đế sinh lòng nghi kỵ.

voh-review-xuan-hoa-diem-tap-15-16-8
Thêm một nam phụ si tình khiến người xem cảm thấy tiếc nuối - Ảnh: weibo

Chỉ vài năm ngắn ngủi, Việt Tần và Viêm đế lại có mối quan hệ như tri kỷ tâm giao. Muốn có được lòng tin của hoàng đế chưa bao giờ là dễ dàng, đại thần trong nước Viêm hiếm ai làm được huống chi là con tin đến từ nước khác, tuổi tác còn đồng lứa với các hoàng tử Đại Viêm. Từ đó có thể thấy Việt Tần rất giỏi ngoại giao, ứng xử linh hoạt đến mức nào. 

Khi chứng kiến Mi Lâm ám sát hoàng tử, cô còn là mỹ nhân thuộc sứ đoàn hòa thân của Tây Yên. Nếu hoàng đế nổi giận giáng tội cho Tây Yên thì Việt Tần sẽ là người đầu tiên chịu tội. Đáng lẽ lúc này Việt Tần nên im lặng không nhúng tay vào nhưng bởi vì đó là Mi Lâm nên Việt Tần vẫn to gan muốn thử cứu cô còn chuẩn bị sẵn thuốc giả chết để Mi Lâm thoát thân. Sau khi biết Mi Lâm đang hợp tác với Cảnh vương báo thù, Việt Tần tiếp tục làm đủ mọi chuyện để giúp đỡ, bảo vệ an toàn cho Mi Lâm. 

voh-review-xuan-hoa-diem-tap-16-2
Vốn dĩ không muốn tranh giành nhưng vì Mi Lâm, Việt Tần đã thay đổi triệt để - Ảnh: weibo

Từ khoảnh khắc Mi Lâm xuất hiện trước mặt Việt Tần đã ngầm ám chỉ hắn không thể tiếp tục sống cả đời trung lập, nhún nhường. Hắn buộc phải dấn thân vào con đường tranh giành quyền lực để có sức mạnh bảo vệ người mình muốn bảo vệ và tất nhiên chỉ cần hắn muốn thì nhất định sẽ đạt được.

Việt Tần luôn rất tỉnh táo, thông suốt mọi chuyện nhưng vì năm xưa bị bỏ rơi đã khiến trong lòng hắn luôn có một nút thắt, không muốn rơi vào vòng xoáy vương quyền. Tuy nhiên, Mi Lâm đã trở thành sợi tơ chấp niệm trong lòng hắn và để bảo vệ chấp niệm này đã khiến cuộc đời của Việt Tần rẽ sang hướng khác.

voh-review-xuan-hoa-diem-tap-15-7
voh-review-xuan-hoa-diem-tap-15-6
voh-review-xuan-hoa-diem-tap-15-5
voh-review-xuan-hoa-diem-tap-15-4
Phim mang đến trải nghiệm xem ấn tượng, nhiều khung hình mãn nhãn, đong đầy cảm xúc - Ảnh: weibo

Nhìn chung Xuân Hoa Diễm không khác gì các tác phẩm khác cũng có điểm mạnh, điểm yếu. Tuy câu chuyện đang bị nghiêng về tuyến tình cảm quá nhiều, thiếu cảm giác đấu trí hồi hộp trong ván cờ quyền mưu. Song, đổi lại phim có nhiều phân đoạn võ thuật đẹp mắt, Ngô Cẩn Ngôn được đánh giá rất cao về diễn xuất hình thể. Trong khi đó, Lưu Học Nghĩa đang gây ấn tượng mạnh mẽ bởi visual quá mê hoặc và diễn xuất thuyết phục.

Xuân Hoa Diễm (tên cũ: Xuân Hoa Yếm) với 36 tập phim đang được phát hành trên nền tảng Youku. 

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.