Chờ...

Thiên Sứ Tội Lỗi tập cuối: Thongdee giàu có nhưng…

VOH - Để có được cuộc đời hằng mong ước, Thongdee phải đánh đổi một thứ quan trọng.

Sau 2 tháng phát sóng, Thiên Sứ Tội Lỗi do Baifern Pimchanok đóng chính cuối cùng cũng khép lại. Dù nhận về nhiều đánh giá tiêu cực về cốt truyện, cách khai thác nhân vật, bộ phim dài 21 tập vẫn được nhiều người quan tâm theo dõi.

Từng nhiều lần “ngựa quen đường cũ”, không thể thay đổi sau nhiều biến cố trong cuộc sống, Thongdee (Baifern Pimchanok) trong hai tập cuối đã có những chuyển biến tích cực, giúp chính cô và cả bộ phim thoát khỏi cái mác “hạ thấp giá trị của phụ nữ”.

Phân tích một cách cụ thể hơn, nhân vật do Baifern Pimchanok thể hiện mang đến hình tượng một cô nàng trưởng thành trong hành động và suy nghĩ. Thongdee giờ đây không còn ngu muội, tập trung vào bản thân mà biết nghĩ cho người khác nhiều hơn. 

thien-su-toi-loi-tap-cuoi (5)
Bài học sâu sắc về tình yêu và hôn nhân thông qua Anong - Ảnh: one31

Những gì Thiên Sứ Tội Lỗi truyền tải trong cuộc hôn nhân của Bộ trưởng Prajak (Kong Saharat) và Anong (Namphueng Natharika) cũng giúp Thongdee và khán giả có cái nhìn khác về quan điểm thế nào là yêu, thế nào là tình cảm gia đình.

Tổng kết hành trình tìm kiếm tình yêu của Thongdee sau khi cô gặp 9 người chồng, nhân vật này nhận ra hạnh phúc của phụ nữ nằm ở trái tim, ở chính bản thân, chứ không phải từ việc có đàn ông chăm sóc. Khi phụ nữ có khả năng tự lập, bươn chải trong cuộc sống, đàn ông không còn quá quan trọng với họ. Hơn thế, đôi khi, đàn ông có thể trở thành gánh nặng trong cuộc sống, cả về tinh thần lẫn tài chính. Tương tự như nhân vật Anong từng nói: "Biết vậy thì không có còn hơn, để khỏi phải chịu đau khổ và sống trong sự độc hại như thế này”. 

thien-su-toi-loi-tap-cuoi (10)
Trong cuộc hôn nhân giữa Anong và Prajak, buông bỏ là cách tốt nhất - Ảnh: one31

Việc kết hôn với người có địa vị cao như Prajak tưởng tốt, nhưng đằng sau có là góc khuất chỉ người trong cuộc mới biết. Anong và Prajak đều trải qua những tháng ngày đen tối vì hôn nhân không tình yêu. Mọi thứ thay đổi sau khi kết hôn, cuộc sống không đẹp như đã hy vọng. Cũng có thời gian Anong toàn tâm toàn ý xây dựng gia đình bằng cả trái tim, nhưng bất thành.

Khi có bạn đời, không thể tránh khỏi việc niềm vui, nỗi buồn, thành công hay thất bại đều một phần xuất phát từ nửa kia. Vì thế, nếu có thể tự mình sống tốt, mọi bất hạnh sẽ kết thúc ngay từ đầu. 

thien-su-toi-loi-tap-cuoi (16)
Bạn đời đôi khi là lý do của nụ cười, nhưng đôi khi là nguồn cơn của nước mắt - Ảnh: one31

Nếu sống một mình mà thấy cô đơn, đó là chuyện bình thường. Nhưng nếu có bạn đời mà vẫn cảm thấy cô đơn hơn trước, hạnh phúc giảm đi, thì nên tự hỏi "vậy tại sao phải có bạn đời?".

Một số phụ nữ chọn sống độc thân không phải vì không ai để mắt đến, mà có thể là họ nhận ra rằng, hạnh phúc thực sự là như thế nào và họ chọn con đường đó thay vì có gia đình.

thien-su-toi-loi-tap-cuoi (11)
Prajak có tiền tài và địa vị, nhưng với Anong, Prajak không phải là đối tượng phù hợp - Ảnh: one31

Gặp được người tốt là điều may mắn, nhưng nếu gặp phải người xấu, bạn có thể gặp phải vấn đề về sức khỏe tinh thần do những lời nói độc hại, bạo lực gia đình và đánh mất hạnh phúc của bản thân (tương tự như Anong). 

thien-su-toi-loi-tap-21 (21)
Nguyên nhân dẫn đến Anong tàn tật như hiện tại một phần xuất phát từ Prajak - Ảnh: chụp màn hình

Tập 20 (tức tập 39-40 trên VieON/FPT Play) chính là tập phim thể hiện sức mạnh của phụ nữ, khuyến khích phụ nữ làm chủ cuộc đời mình. Từ tình trạng của Anong, Thongdee mới hiểu rằng, bản thân cần rút lui, một phần để bảo vệ Anong, một phần để bảo vệ hạnh phúc của chính mình. 

thien-su-toi-loi-tap-cuoi (17)
Bộ trưởng không chỉ lạnh lùng mà còn nhẫn tâm - Ảnh: chụp màn hình

Trái ngược với quyết định cầu hòa của Thongdee, Prajak lại giải quyết mọi chuyện theo hướng cực đoan. Bất chấp việc Thongdee xin rút lui, ông vẫn giữ ý định sát hại vợ cũ.

Trong tập 21 (tức tập 41-42 trên VieON/FPT Play), Prajak yêu cầu Lom (Art Pasut) tiêm thuốc vào người Anong. Thế nhưng, vì sợ bị ông chủ thủ tiêu sau khi hoàn thành nhiệm vụ, Lom đổi ý và giết Prajak, lấy xe chạy trốn.

Tin tức Prajak qua đời, Lom chạy trốn và bỏ mạng khiến Thongdee vừa sửng sốt, vừa đau lòng bởi những người tốt với cô đều lần lượt "âm dương cách biệt". Thế nhưng, bi kịch không dừng lại đó.

thien-su-toi-loi-tap-cuoi (6)
Đến cuối cùng, Si cũng không có cuộc đời cô hằng mong ước - Ảnh: chụp màn hình

Chị em tốt của Thongdee, Si (Pat Napapa), quay về với tin dữ. Trước đó, Si từng nói rằng đã dọn ra nước ngoài sinh sống. Tuy nhiên, cô quay trở về Thái Lan khi phát hiện mắc bệnh hiểm nghèo, không sống được bao lâu nữa. Vì không còn ai thân thiết để nhờ cậy, Si đến nhà Thongdee, mong cô nuôi con giúp mình. 

Kể từ ngày lên Bangkok tìm kiếm tiền tài và tình yêu, Thongdee đi từ hào hứng sang thỏa mãn và cuối cùng là tuyệt vọng. Cô nhận ra, thứ tình cảm trai gái mà bản thân luôn tìm kiếm sẽ không bao giờ có được. Thongdee thừa kế một phần tài sản của Prajak sau khi ông chết, nhận lời chăm sóc con của chị Si và chấp nhận cuộc đời cô đơn, không có tình yêu.

thien-su-toi-loi-tap-cuoi (3)
Thongdee chấp nhận sự thật rằng cô sẽ không thể tham lam, vừa có tiền bạc, vừa có tình yêu - Ảnh: chụp màn hình
thien-su-toi-loi-tap-cuoi (4)
Nữ chính quay về căn nhà lúc nhỏ, giàu có hơn, nhưng cô độc - Ảnh: chụp màn hình

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.