Cẩm Tú An Ninh tập 17-18: tam ca nhập gia phả, hung thủ hãm hại mẹ thất muội là ai?

VOH - La Nghi Ninh nghi ngờ người cha hiện tại đã nhẫn tâm sát hại mẹ mình nhưng sự thật không đơn giản như vậy.

Ban đầu không mấy được kỳ vọng nhưng phim cổ trang Cẩm Tú An Ninh của Trương Vãn Ý và Nhậm Mẫn bất ngờ lội ngược dòng. Câu chuyện dần trở nên hấp dẫn khi xuất hiện khúc mắc về thân phận thật sự của nữ chính, cái chết của mẹ nữ chính cũng như cuộc đối đầu gay cấn giữa nam chính và nam phụ.

Không nằm ngoài dự đoán, La Nghi Ninh (Nhậm Mẫn đóng) đã sớm có ý định thuyết phục mẫu thân Lâm Hải Như (Trương Dao đóng) nhận La Thận Viễn (Trương Vãn Ý đóng) làm con trai của mình. Như vậy không chỉ giúp được tam ca mà còn là "bảo hiểm" về sau cho mẫu thân Lâm Hải Như.

voh-review-cam-tu-an-ninh-tap-17-18-11
voh-review-cam-tu-an-ninh-tap-17-18-3
Huynh muội vừa bận rộn việc riêng vừa chăm lo, giúp đỡ lẫn nhau vượt qua trở ngại cũng như đối phó với Lục Gia Học - Ảnh: weibo

Tuy từng chịu đựng bạc đãi, không được đối xử như con cháu trong nhà nhưng ít ra La Thận Viễn vẫn được sống tại biệt viện La phủ. La Thận Viễn từng hận La Thành Chương nhưng bản chất hắn rất lương thiện, nhân phẩm ngay thẳng, chính trực, có chí hướng, sẽ không thể nào có ý nghĩ muốn làm hại La gia. Ngoài mặt khó gần nhưng khi người khác quan tâm, giúp đỡ thì sẽ đáp trả lại gấp bội phần.

Sớm muộn, La Thận Viễn cũng sẽ được người nhà La gia công nhận, được ghi tên vào gia phả, đủ tư cách để tham gia khoa thi hương quan trọng và giúp La gia nở mày nở mặt.

voh-review-cam-tu-an-ninh-tap-17-18-7
La Thận Viễn ngày càng được lòng mẫu thân Lâm Hải Như - Ảnh: weibo

Song, Thiếu An quá hiểu công tử nhà mình nghĩ gì cũng như biết tình cảm của tam công tử dành cho thất cô nương không đơn giản là tình huynh muội. Khi La Thận Viễn được ghi tên vào gia phả đồng nghĩa hắn và thất muội đã thật sự trở thành huynh muội một nhà. Nếu sự thật về thân thế của La Nghi Ninh bị chôn vùi mãi mãi đồng nghĩa hai người cũng chẳng thể nào có cơ hội đường đường chính chính ở bên nhau.

voh-review-cam-tu-an-ninh-tap-17-18-10
voh-review-cam-tu-an-ninh-tap-17-18-6
Thất muội luôn có tam ca bênh cạnh, sẵn sàng đồng hành, che chở - Ảnh: weibo

La Nghi Ninh rất bàng hoàng, lo sợ người hại chết mẹ mình chính là La Thành Chương nhưng nhờ có tam ca, thất cô nương lấy lại bình tĩnh, tiếp tục điều tra tường tận. Nếu La Thành Chương thật sự là hung thủ chắc chắn sẽ có tật giật mình, để lộ sơ hở. Thế nhưng khi La Nghi Ninh cố tình dò hỏi, dùng vật cũ để xem thử thái độ của ông thì ông chỉ tỏ vẻ áy náy vì năm xưa đã đối xử không tốt với Cố Minh Lan, còn mặt dày vô sỉ dòm ngó đến của hồi môn của vợ. Hơn nữa, La Thành Chương rất xem trọng sĩ diện, hay ra vẻ chuyên quyền nhưng thực chất rất hèn nhát, sẽ không lớn gan đến mức hại chết vợ mình. 

voh-review-cam-tu-an-ninh-tap-17-18-1
voh-review-cam-tu-an-ninh-tap-17-18-2
Trần Lan liệu có phải nhân vật an phận thủ thường, không tranh không giành hay không? - Ảnh: weibo

Trong suốt những diễn biến vừa qua, có giả thiết cho rằng lão tổ mẫu luôn biết La Nghi Ninh không phải cháu ruột nhưng vẫn yêu thương hết mực vì cảm thấy áy náy với mẹ của La Nghi Ninh. Năm xưa, Cố Minh Lan gả vào La gia nhưng La Thành Chương "sủng thiếp diệt thê" khiến bà đau khổ đòi ly hôn, không chịu được ấm ức phải dọn đến biệt viện sinh sống. Đó cũng chính là lúc Cố Minh Lan gặp cha ruột của La Nghi Ninh.

Thái độ của bà khi nhìn thấy Trình ma ma bỗng dưng trở về còn cố tình nói "chuyện cũ đã qua cứ cho qua đừng nhắc lại nữa", càng tăng thêm phần đáng nghi về sự thật năm xưa. Trước đó, người hầu biết chuyện năm xưa tiết lộ với La Thận Viễn, Cố Minh Lan gặp phải kẻ xấu cưỡng bức nên mới mang thai nhưng liệu sự thật có phải đơn giản như vậy hay còn ẩn tình nào khác.

voh-review-cam-tu-an-ninh-tap-17-18-4
voh-review-cam-tu-an-ninh-tap-17-18-5
Thân phận của La Nghi Ninh sẽ không thể nào che giấu được mãi - Ảnh: weibo

Còn có giả thiết cho rằng La Nghi Ninh là con gái của quốc công, thân phận cao quý. Vì vậy khi La Nghi Ninh ở biệt viện quen biết Lục Gia Học (Thử Sa đóng), ca ca của Lục Gia Học lo sợ Lục Gia Học sẽ được phủ quốc công chống lưng nên mới cố tình bày mưu khiến La Nghi Ninh hiểu lầm Lục Gia Học muốn giết mình. 

Đối với cái chết của Cố Minh Lan, nghĩ tới nghĩ lui ngoài Kiều Nguyệt Thiền và La Thành Chương ra, không còn đối tượng nào đáng khả nghi. Song, sự trở về của La Thành Văn, đại ca của La Thành Chương và một nhân vật nữ có dung mạo giống hệt với Cố Minh Lan khiến người xem bất chợt liên tưởng đến liệu vợ chồng đại phòng có biết chuyện hay có liên quan gì đến cái chết của Cố Minh Lan hay không.

voh-review-cam-tu-an-ninh-tap-17-18-9
voh-review-cam-tu-an-ninh-tap-17-18-8
Bộ ba "hài hước" tiếp tục mang đến nhiều tình tiết thú vị - Ảnh: weibo

Cẩm Tú An Ninh bắt đầu trở nên rối rắm hơn, gây tò mò và khiến khán giả không ngừng đặt ra câu hỏi cùng những màn đảo lộn, lật ngược tình thế bất ngờ. Bộ phim với tổng 40 tập đang được phát hành trên nền tảng WeTV và VieON. 

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.