Chờ...

Cẩm Tú An Ninh tập 13-14: La Nghi Ninh và La Thận Viễn "huynh muội tình thâm"

VOH - Mối quan hệ cùng tiến cùng lùi, đôi bên cùng có lợi nhưng vẫn tình cảm sâu sắc của cặp đôi chính làm người xem ấm lòng.

Phim cổ trang Cẩm Tú An Ninh rõ ràng có nhiều bất lợi, kém thu hút hơn so với Xuân Hoa Diễm hay Thất Dạ Tuyết. Nội dung không có nhiều tình tiết cẩu huyết, tình tiết không dồn dập, thiếu kích thích và visual của dàn diễn viên cũng không thuộc tiêu chuẩn thẩm mỹ đang được ưa chuộng hiện nay. Tuy nhiên, nếu cảm nhận được sự thú vị của câu chuyện, góc nhìn thời đại, nét đẹp và diễn xuất cuốn hút của dàn diễn viên, tin chắc khán giả sẽ không muốn bỏ lỡ bộ phim này. 

voh-cam-tu-an-ninh-13-10
"Chemistry" bảy phần ngọt ngào ba phần đáng yêu giữa Trương Vãn Ý và Nhậm Mẫn - Ảnh: weibo

Nhờ có sự giúp đỡ của tam ca La Thận Viễn (Trương Vãn Ý đóng), La Nghi Ninh (Nhậm Mẫn đóng) đã thành công vạch trần được bộ mặt xấu xa của tiểu Kiều nương. Tuy nhiên, bà ta vẫn chưa nhận được kết cục thích đáng vì sự bao che và xem trọng thể diện hơn tất cả của người cha vô trách nhiệm, hồ đồ La Thành Chương. 

Trải qua nhiều sự việc, liên tục giúp đỡ nhau vượt qua khó khăn, La Thận Viễn và La Nghi Ninh ngày càng trở nên thân thiết hơn. Lúc này, thất muội đã xem tam ca là người thân thiết nhất, ở bên cạnh tam ca rất vui vẻ và thoải mái, được yêu thương, cưng chiều hết mực.

voh-cam-tu-an-ninh-13-2
Hai huynh muội ngày càng thân thiết, tin tưởng vào nhau - Ảnh: weibo

La Thận Viễn biết rõ thất muội không có quan hệ máu mủ với mình nhưng vẫn năm lần bảy lượt bất chấp nguy hiểm tính mạng để giúp đỡ em gái. Ngoài mặt luôn lấy lý do để báo đáp ân tình cho mẫu thân La Nghi Ninh nhưng thực chất đã rung động với cô gái nhỏ. Dù đang rất bận rộn, đối mặt với nhiều nguy hiểm vì trách nhiệm riêng nhưng tam ca vẫn rất quan tâm thất muội, âm thầm làm rất nhiều chuyện vì nàng. 

Nhậm Mẫn trong Cẩm Tú An Ninh đúng kiểu em gái ngoan ngoãn đáng yêu, giống hệt như mặt trời nhỏ mang đến tiếng cười và ấm áp cho người mình yêu thương, quan tâm. Cách cô nàng làm nũng, nịnh người lớn hay bày ra bộ dạng nghịch ngợm, tinh quái đều không gây khó chịu hay gượng gạo. Biểu cảm của thất muội rất linh động, bĩu môi, phồng má hay giả bệnh, năn nỉ... khiến người ta muốn cưng chiều thay vì cảm thấy giả tạo, chán ghét. 

voh-cam-tu-an-ninh-13-11
Nhậm Mẫn trong Cẩm Tú An Ninh xinh xắn nhẹ nhàng, cực kỳ đáng yêu - Ảnh: weibo

Tương tác giữa Trương Vãn Ý và Nhậm Mẫn phải công nhận là điểm cộng rất lớn trong phim. Cả hai giống hệt như những cặp đôi anh em "oan gia" trong nhiều gia đình, khi rất hòa thuận, che chở nhau khi lại giận hờn, đấu khẩu, giả vờ không thèm quan tâm hay cần sự giúp đỡ của đối phương.

voh-cam-tu-an-ninh-13-9
Giữa hai huynh muội ngày càng rút ngắn khoảng cách - Ảnh: weibo

Song song đó là cảm giác ám muội từ phía tam ca. Ở bối cảnh cổ đại, còn là gia đình thư hương danh tiếng, cho dù là huynh muội ruột cũng không thể có hành động thân mật quá mức. La Thận Viện lại không thèm để ý đến việc phải "giữ kẽ", tự nhiên bế La Nghi Ninh xuống xe, hay áp sát vào người tam muội khiến cô nàng cũng giật mình kinh ngạc. Nhưng nàng không nghĩ nhiều vì vẫn chỉ xem La Thận Viễn là tam ca ruột thịt, nhiều lần giải nguy cho mình.

Hai người ở bên cạnh nhau thoải mái, "tình cảm thân mật" khiến người xem không khỏi "quắn quéo", mỉm cười thích thú và mong chờ cả hai sớm ngày thành đôi. 

Sau khi tiểu Kiều nương bị đuổi đến điền trang, La Nghi Ninh lại vô tình phát hiện cái chết của mẹ có nhiều ẩn khuất, rất có khả năng do tiểu Kiều nương gây ra. Lúc này, La Nghi Ninh lại chạm mặt với hầu gia Lục Gia Học (Thử Sa đóng). Hóa ra, nàng từng hiểu lầm Lục Gia Học cho người giết hại mình nên mới sợ hãi và không muốn hắn nhận ra mình chính là Mi Mi. 

Dù không muốn nhưng La Nghi Ninh vẫn vô tình bị cuốn vào cuộc đối đầu giữa La Thận Viễn và Lục Gia Học về vụ án oan của Trần Cửu Hành. La Nghi Ninh rất biết suy xét và luôn lo nghĩ cho La gia, kể cả việc giúp đỡ tam ca được ghi tên vào gia phả, một phần cũng là vì nghĩ cho tương lai của La gia. Vậy nên, La Nghi Ninh sẽ không bỏ mặc tam ca một mình đối phó với Lục Gia Học càng không thể để Lục Gia Học làm hại đến người nhà họ La.

voh-cam-tu-an-ninh-13-1
La Nghi Ninh cho dù không muốn vẫn phải đối mặt với Lục Gia Học - Ảnh: weibo

Nếu tam ca La Thận Viễn mang đến cảm giác ấm áp, dịu dàng, sủng nịch La Nghi Ninh thì Lục Gia Học lại mang đến cảm giác của một kẻ si tình đáng sợ. Lục Gia Học có chấp niệm rất lớn về Mi Mi bởi chính Mi Mi là người đã một lần nữa mang lại ánh sáng cho hắn, cùng hắn trải qua khoảng thời gian cô độc, đen tối khi bị giam lỏng, bị hại mù mắt. 

voh-cam-tu-an-ninh-13-3
Lục Gia Học, nhân vật đầy nguy hiểm và khó đối phó - Ảnh: weibo

Bên cạnh tuyến câu chuyện của cặp đôi chính, tuyến câu chuyện của các nhân vật phụ đặc biệt là mẫu thân Lâm Hải Như hay cặp đôi "cùng chung hoạn nạn" La Nghi Tú và Lâm Mậu cũng gây chú ý không kém.

Lâm Hải Như là một người "mẹ kế" hiếm gặp có tính cách đi ngược lại với những mẹ kế độc ác, mưu mô trong đại đa số các bộ phim cổ trang trạch đấu. Tính cách bộc trực, hào sảng, không ích kỷ, đố kỵ, công bằng, không khinh khi hay xem thường bất cứ ai, càng không làm chuyện ném đá giấu tay. 

Không chỉ đối xử tốt với La Nghi Ninh, Lâm Hải Như còn đang dần thay đổi thái độ với La Thận Viễn khi nhận ra phẩm chất tốt đẹp của hắn. 

Ngoài ra, phim còn mở ra góc nhìn về sự phó thác, kỳ vọng, áp đặt của phụ huynh dành cho con cái. Lâm Hải Như luôn muốn Lâm Mậu học hành đỗ đạt công danh nhưng không công nhận tài năng điều chế thuốc của Lâm Mậu. Trong thời buổi quan trọng lễ tiết, công danh, cho dù giàu có nhưng vẫn sẽ bị xem thường. Gia đình Lâm Hải Như giàu có nhưng suy cho cùng vẫn chỉ là một thương gia, không thể so sánh với gia đình quan lại thư hương, thường xuyên bị La Thành Chương trách móc thiếu lễ nghĩa.

voh-cam-tu-an-ninh-13-5
voh-cam-tu-an-ninh-13-4
Mối quan hệ giữa La Nghi Tú và Lâm Mậu cũng có nhiều điểm thú vị gây chú ý - Ảnh: weibo

La Nghi Tú đam mê món ngon, thân hình mũm mĩm hơn so với tiêu chuẩn vẻ đẹp đã ăn sâu vào tiềm thức mọi người lúc bấy giờ. Mẫu thân luôn muốn La Nghi Tú ốm đi cộng thêm vị thế con dòng chính để tìm một mối hôn sự tốt. Trong khi La Nghi Tú không hề có tư tưởng này, cô luôn cho rằng chỉ cần đối phương thật lòng thích mình sẽ không quan tâm đến ngoại hình của cô mập hay ốm...

Quá trình theo dõi các nhân vật phải đối mặt, tìm cách xử lý các vấn đề, vượt qua thử thách, trắc trở để khẳng định bản thân, hoàn thành mục tiêu lớn lao hứa hẹn sẽ ngày càng đặc sắc hơn. 

Cẩm Tú An Ninh có rất nhiều vấn đề, tình tiết thú vị để thưởng thức, thảo luận nhưng đáng tiếc bộ phim không đủ sức để cạnh tranh với Xuân Hoa Diễm đang bắt đầu gây sốt trên khắp mọi "mặt trận". 

Bộ phim với tổng 40 tập đang được phát hành trên nền tảng WeTV và VieON. 

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.