Chờ...

Review phim High School Frenemy: phiên bản Thái Lan của School 2013 có gì hấp dẫn?

VOH - Tập 1 (phát sóng vào 14/10/2024) được đánh giá cao về cách quay phim, phục trang. Tuy nhiên, nội dung có hay như bản gốc?

  Từ đầu năm 2024 đến nay, đài GMMTV liên tục sản xuất và phát hành nhiều tác phẩm thuộc thể loại học đường. Những bộ phim điển hình, được người xem đánh giá cao gồm có We Are The Series, Ploy's Yearbook, My Precious, Summer Night, 23.5 Độ Nghiêng Của Trái Đất.    

 Các bộ phim do nhà đài này sản xuất phần lớn đều có tệp khán giả cố định ngay từ ban đầu bởi có sự góp mặt của dàn diễn viên trẻ đang được yêu thích. Dù ít có tác phẩm tạo được hiệu ứng, nhìn chung, các phim vẫn có sức hút nhất định, giữ chân được khán giả ngay từ lúc bắt đầu cho đến khi kết thúc phim.

review-high-school-frenemy (53)
High School Frenemy sẽ là "ngựa chiến" của GMMTV nửa cuối năm 2024? - Ảnh: Reddit

     

High School Frenemy là dự án phim học đường khác đến từ GMMTV trong năm nay. Ngay từ khi phim chưa lên sóng, có nhiều yếu tố khiến người xem đặt nhiều kỳ vọng, dự đoán đây sẽ là tác phẩm bùng nổ nửa cuối năm 2024. Và để biết được bộ phim có những chi tiết nào nổi bật, có thật sự đáng xem hay không, cùng theo dõi bài review phim High School Frenemy sau đây bạn nhé!

Đôi nét về phim High School Frenemy

  • Tựa gốc: High School Frenemy มิตรภาพคราบศัตรู
  • Thể loại: Thanh xuân, học đường, chính kịch
  • Đạo diễn: Fon Kanittha Kwunyoo
  • Biên kịch: Lalil Kittitanaphan, Naphat Chitveerapat, Nichaphat Buranadilok
  • Diễn viên: Sky Wongravee Nateetorn, Nani Hirunkit Changkham, Maria Poonlertlarp, Foei Patara Eksangkul, Kay Lertsittichai, Mark Pakin Kunaanuwit
  • Số tập: 10
  • Ngày phát sóng: 14/10/2024
  • Khung giờ phát sóng: 20h30 thứ Hai và thứ Ba hàng tuần trên kênh GMM25, Viu và kênh Youtube GMMTV OFFICIAL​​

High School Frenemy là phiên bản Thái Lan của bộ phim School 2013 (do Lee Jong Suk, Kim Woo Bin đóng chính). 

Bộ phim do Hàn Quốc sản xuất từng “làm mưa làm gió” suốt khoảng thời gian phát sóng. Khi đó, cốt truyện tập trung vào vấn nạn bạo lực học đường, những góc khuất trong ngành giáo dục cũng như mối quan hệ tình bạn, giáo viên-học sinh, phụ huynh-con cái… được khán giả đánh giá cao.

review-high-school-frenemy (55)
School 2013 là bộ phim yêu thích của nhiều mọt phim Hàn Quốc

Tin tức School 2013 được Thái Lan remake tạo nên không ít luồng ý kiến trái chiều. Một bộ phận cho rằng vì bộ phim gốc quá thành công, trở thành tượng đài nên phiên bản Thái Lan khó lòng đáp ứng được “tiêu chuẩn” mà phiên bản Hàn Quốc tạo nên. Cũng có ý kiến cho rằng, với dàn diễn viên trẻ tuổi, nổi tiếng cùng những thay đổi trong nội dung để phù hợp với bối cảnh học đường tại xứ sở Chùa Vàng khiến người xem đặt nhiều niềm tin ở phiên bản remake.

Sơ lược nội dung High School Frenemy

High School Frenemy kể về mối quan hệ phức tạp giữa những người bạn cũ hiện là kẻ thù của nhau. Tác phẩm xoay quanh hai nhân vật chính, Saint (do Sky Wongravee thủ vai) và Shin (do Nani Hirunkit thủ vai), từng là cặp bài trùng, nhưng vì hiểu lầm đã khiến hai người bạn hình thành mâu thuẫn, thù ghét lẫn nhau. 

Khi năm học mới bắt đầu, do quyết định sáp nhập hai cơ sở trường học, Saint, Shin, cùng các học sinh từ hai cơ sở đối địch, buộc phải học chung dưới một mái trường, khiến tần suất gây gổ, ẩu đả ngày càng nhiều hơn.

review-high-school-frenemy (16)
Chuyện gì đã phá hủy tình bạn giữa Saint (trái) và Shin (phải) - Ảnh: High School Frenemy TH

10 tập phim của High School Frenemy sẽ là thước phim tìm hiểu về nguyên nhân khiến hai cậu bạn trở thành kẻ thù cũng như quá trình họ hàn gắn lại tình bạn năm xưa. Đồng thời, người xem sẽ chứng kiến cách các giáo viên và học sinh gỡ bỏ thù hận giữa hai cơ sở, thay đổi những đứa trẻ ngỗ nghịch, để chúng trưởng thành, điềm tĩnh và ngoan ngoãn hơn.

Muôn vạn dáng hình của thế hệ dễ bị tổn thương

Ngoài khai thác sâu vào mối quan hệ từ thù thành bạn của Saint và Shin, High School Frenemy còn mang đến những câu chuyện từ góc nhìn gia đình và xã hội, cho thấy một điều rằng, đằng sau các thanh niên quậy phá, thích làm trái lời giáo viên là những đứa trẻ đang ngỡ ngàng khi bước vào đời.

review-high-school-frenemy (31)
Đứa con hiếu thảo, tất bật công việc để phụ giúp gia đình - Ảnh: High School Frenemy TH

Saint được khắc họa là cậu bạn không màng thế sự của cơ sở Thep Burapha, đến lớp chỉ để ngủ và dành phần lớn thời gian vào việc kiếm tiền. Vì gia cảnh khó khăn, nợ nần chồng chất nên Saint phải tất bật làm việc từ sáng đến tối. Ngay cả việc nói chuyện với đám cho vay cậu cũng đứng ra giải quyết, chủ yếu để cha không phải bận tâm. 

review-high-school-frenemy (10)
Một chàng trai hết mực yêu thương em gái - Ảnh: High School Frenemy TH

Shin là thủ lĩnh của nhóm học sinh từ cơ sở Udon Phithak. Cậu đánh đấm giỏi, không quan tâm đến việc học hành. Thường xuyên vắng mặt trên lớp, nhưng Shin là người giàu tình cảm, yêu thương gia đình, đặc biệt là em gái. Cậu sẵn sàng nghỉ học để ở nhà chăm sóc em thay cha mẹ. Dù có thô lỗ với thế giới bao nhiêu thì cậu vẫn là anh trai hiền lành, tốt bụng trong mắt em mình.

review-high-school-frenemy (48)
Một đứa trẻ ngỗ nghịch để được chú ý - Ảnh: High School Frenemy TH

Phản diện trong phim, Ken (Kay Lertsittichai) là trường hợp điển hình của một đứa trẻ đang trong giai đoạn trưởng thành. Ken luôn gây gổ với các bạn học khác (thậm chí là giáo viên chủ nhiệm Jan). Những hành động trái với quy định, làm tổn thương người khác của Ken đều nhằm mục đích khẳng định bản thân. Vốn học hành không giỏi, không có tài cán, gia đình cũng không quan tâm, sự ngỗ nghịch là thứ duy nhất để Ken được người khác chú ý và công nhận.

Mỗi một học sinh trong High School Frenemy đều có xuất thân khác nhau, với những vấn đề cá nhân không ai giống ai. Những khó khăn, sự lạc lõng... hình thành ở chúng sự cứng đầu, tính cách chống đối, tạo nên bài toán khó và dần được cô Jan (Maria Poonlertlarp) và thầy Sung (Foei Patara) giải quyết.

Tình bạn mang hình hài kẻ thù

Bên cạnh việc giải quyết mâu thuẫn giữa các học sinh, trọng tâm của bộ phim là cuộc đối đầu không thể tránh khỏi giữa Saint và Shin. Cả hai, từng là bạn thân chí cốt, nay trở thành kẻ thù không đội trời chung. Những hành động và cảm xúc bộc phát giữa hai người không chỉ gây ra sự xáo trộn trong lớp mà còn khiến giáo viên chủ nhiệm phải can thiệp để hòa giải.

Những tập đầu tiên của High School Frenemy sẽ là những lần khắc khẩu, khó chịu ra mặt khi Shin nhìn thấy Saint. Thế nhưng, dù có đối địch đến mấy, hai cậu thanh niên này vẫn âm thầm quan tâm đến đối phương.

Khi Shin bị băng nhóm khác truy đuổi, Saint đã đứng ra giúp đỡ cậu bạn. Trong tập đầu tiên, Saint luôn trong tâm thế hòa nhã, vẫn có ý định quay lại làm bạn với Shin. Cậu cố gắng tiếp cận, cố gắng nói chuyện rõ ràng với bạn cũ để giải quyết vấn đề trong quá khứ. 

review-high-school-frenemy (11)
Giữa bạo lực là tình bạn đẹp - Ảnh: High School Frenemy TH

Từng nhóm bạn đến từ hai cơ sở, dẫu có là chuyên gia gây rắc rối, nhưng chúng luôn trân trọng tình bạn và đối xử tốt với nhau. Điển hình như nhóm học sinh đến từ cơ sở Udon Phitak, cậu bạn Chatjien (Mark Pakin) là người có vấn đề về giao tiếp, dễ bị người khác bắt nạt. Trong tình thế đó, những người bạn cùng cơ sở luôn quan tâm, để mắt đến Chatjen, không để nhóm đối đầu ăn hiếp.

Bài toán dẹp loạn các “búp măng non” cá biệt

Một trong hai vấn đề chính được đặt ra trong High School Frenemy chính là xung đột giữa các học sinh.

Trong nhiều năm, học sinh ở cơ sở Udon Phithak và Thep Burapha luôn hiềm khích nhau. Bởi một sự việc trong quá khứ mà chúng luôn muốn cơ sở của mình chiếm thế thượng phong, khẳng định được danh dự và quyền lực của mình.

review-high-school-frenemy (49)
Vai chủ nhiệm của Jang Nara có nhiều thay đổi ở phiên bản Thái Lan - Ảnh: High School Frenemy TH

Mâu thuẫn giữa hai nhóm học sinh chính là bài toán khó giải cho cô Jan, giáo viên hợp đồng vừa mới chuyển đến. Tuy nhiên, sự việc không chỉ dừng lại đó. Vì các giáo viên nhiều kinh nghiệm đều lực bất tòng tâm, không thể làm các học sinh cá biệt thay đổi nên với một người hiền lành, thiếu kinh nghiệm đối phó học sinh như Jan, chuyện “dẹp loạn” các “búp măng non” thật sự là bài toán khó.

Dàn cast khủng với lượng fan đông đảo

Một trong những lý do khiến High School Frenemy được đón chờ là bởi dàn diễn viên trẻ, nổi tiếng đến từ GMMTV. Dàn diễn viên chính gồm Sky Wongravee, Nani Hirunkit, Maria Poonlertlarp và Foei Patara đã đóng nhiều tác phẩm khác nhau, sở hữu lượng người hâm mộ nhất định với lượt theo dõi cao trên Instagram.

Bên cạnh đó, các diễn viên thuộc tuyến phụ như Kay Lertsittichai, Mark Pakin, Mark Jiruntanin, AJ Chayapol, JJ Chayakorn, View Benyapa, June Wanwimol... đều là các gương mặt đang được giới trẻ yêu thích, có nhiều người theo dõi trên các nền tảng mạng xã hội.

review-high-school-frenemy (6)
review-high-school-frenemy (5)
review-high-school-frenemy (4)
review-high-school-frenemy (3)
Mâu thuẫn giữa các nữ sinh trong phiên bản Thái Lan được khai thác nhiều hơn - Ảnh: High School Frenemy TH

  Tổng kết

Xét về hình ảnh, High School Frenemy có nhiều góc quay mang tính điện ảnh, thể hiện tốt bầu không khí u tối của trường học ngập tràn bạo lực. Phần âm thanh của bộ phim cũng được xử lý khá tốt (tuy nhiên, đôi lúc vẫn còn lỗi ở khâu ghi âm, khiến âm thanh của từng diễn viên không được tốt). 

Với 10 tập phim, lấy vấn nạn bạo lực học đường và quá trình hàn gắn mối quan hệ bạn bè giữa Saint và Shin làm điểm chính, cùng chờ đón xem, liệu cách khai thác của ekip sản xuất có làm hài lòng được người xem và liệu bộ phim có tạo được hiệu ứng không bạn nhé! 

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.