Review Châu Báu Đời Tôi - Cuộn phim gợi nhớ tuổi trẻ rực rỡ và tình đầu khôn nguôi

VOH - Theo chân Tong, Lin và những người bạn cùng trở về quãng thời gian thanh xuân hồn nhiên đẹp đẽ.

*Lưu ý: Bài viết có tiết lộ một phần nội dung phim.

Hẳn không ít người từng phải thổn thức trước câu chuyện Cô Gái Năm Ấy Chúng Ta Cùng Theo Đuổi của tác giả Cửu Bá Đao. Đây là tựa tiểu thuyết Trung Quốc nổi tiếng từng được Đài Loan, Nhật Bản chuyển thể thành phim và thành công để lại nhiều ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả.

Khi mùa hè năm 2023 sắp khép lại, Châu Báu Đời Tôi bản Thái Lan tương tự được cải biên từ Cô Gái Năm Ấy Chúng Ta Cùng Theo Đuổi đến với màn ảnh rộng Việt Nam. Tin chắc, phiên bản mới này sẽ giúp người xem sống lại những khoảnh khắc tuổi trẻ với những ước mơ, những ký ức tươi đẹp cùng dư vị của mối tình đầu tiên trong đời.

Review Châu Báu Đời Tôi - Cuộn phim gợi nhớ tuổi trẻ rực rỡ và mối tình đầu khôn nguôi 1
Cô Gái Năm Ấy Chúng Ta Cùng Theo Đuổi phiên bản tươi vui hơn

Châu Báu Đời Tôi, chuyến tàu ôn lại ký ức thanh xuân tươi đẹp

Thể loại học đường hiện không có nhiều cạnh tranh khi phòng vé đang tràn ngập những tác phẩm kinh dị, hành động, viễn tưởng... Do đó Châu Báu Đời Tôi có nội dung tươi vui, đan xen nhiều gam màu tươi tắn bỗng chốc trở thành "món ngon hấp dẫn" đối với mọt phim màn ảnh rộng. Gắn mác T16, Châu Báu Đời Tôi dành cho đối tượng người xem từ đủ 16 tuổi trở lên. 

Review Châu Báu Đời Tôi - Cuộn phim gợi nhớ tuổi trẻ rực rỡ và mối tình đầu khôn nguôi 2
Bản chuyển thể Đài Loan và Nhật Bản từng gặt hái thành công trước đó

Xem thêm: Châu Báu Đời Tôi - Sự trở lại của những câu chuyện thời “nhất quỷ nhì ma”

Vẫn giữ nguyên cốt truyện chính, bộ phim chủ yếu tập trung vào cặp đôi bạn học oan gia Tong (Nanon Korapat thủ vai) và Lin (Film Rachanun thủ vai). Sự tương phản giữa một cậu học sinh cá biệt, tính cách trẻ con với cô bạn xuất sắc luôn chăm chỉ học tập, hiểu chuyện sớm đã tạo nên sự xung đột và tiền đề thú vị cho mối quan hệ giữa hai người.

Tong vốn thông minh nhưng lại không thích thú với chuyện học, tính cách nghịch ngợm và luôn bày ra những trò quái gở, chọc phá giáo viên. Trái ngược hẳn với Tong, cô bạn Lin rất chăm chỉ học tập, thành tích luôn đứng đầu lớp còn có vẻ ngoài xinh xắn, đáng yêu khiến cho xung quanh cô có rất nhiều "vệ tinh" vây quanh. 

Review Châu Báu Đời Tôi - Cuộn phim gợi nhớ tuổi trẻ rực rỡ và mối tình đầu khôn nguôi 3
Đôi bạn từ oan gia ngõ hẹp trở thành tình đầu không quên của nhau

Quá trình từ không ưa gì nhau, dần trở thành đôi bạn cùng tiến, cùng trải qua những cảm xúc vui buồn... Đặc biệt sự rung động đầu đời giữa Lin và Tong diễn ra trong trẻo, nhẹ nhàng nhưng cũng không kém phần sâu lắng và đầy tiếc nuối.

Xem thêm: 
Top 23 phim Thái Lan ngược tâm khiến người xem khóc cạn nước mắt
Top 35+ bộ phim học đường Thái Lan hay siêu hấp dẫn đủ thể loại

Những điểm sáng giúp Châu Báu Đời Tôi trở nên đáng xem

Khác với hai phiên bản từng thành công vang dội trước đó, Châu Báu Đời Tôi xây dựng câu chuyện với phong cách và hơi thở thanh xuân khác biệt. Ở phiên bản Thái Lan, đạo diễn Naphat Chitveerapat và Kanittha Kwanyu chú trọng vào việc tái hiện lại bầu không khí của thời nhất quỷ nhì ma sao cho chân thực, tươi sáng và tràn ngập tiếng cười nhất có thể.

Khán giả sẽ được dõi theo những hình ảnh rất đỗi quen thuộc như thể đang xem cuộn phim hồi ức của chính mình. Riêng đối với các bạn khán giả trẻ sẽ có cơ hội tưởng tượng đến viễn cảnh của thời sinh viên trùng hợp khi thời điểm công bố kết quả thi đại học vừa diễn ra cách đây không lâu.

Review Châu Báu Đời Tôi - Cuộn phim gợi nhớ tuổi trẻ rực rỡ và mối tình đầu khôn nguôi 4
Nhất quỷ nhì ma thứ ba học trò

Tận dụng ưu thế sáng tạo ngoài sức tưởng tượng trong các sản phẩm phim ảnh của Thái, Châu Báu Đời Tôi tái hiện bức tranh tuổi trẻ ngập sắc màu, đầy đủ hương vị của những ngày tháng miệt mài học tập, những kỷ niệm vui buồn bên cạnh bạn bè, thầy cô. Trong hành trình rực rỡ ấy có những lần phải khóc vì thất bại, có những quyết định sai lầm dẫn đến hối hận day dứt cả đời và có những người bạn đã luôn kề vai sát cánh với nhau vượt qua mọi trở ngại...

Review Châu Báu Đời Tôi - Cuộn phim gợi nhớ tuổi trẻ rực rỡ và mối tình đầu khôn nguôi 5
Lối diễn xuất khoa trương nhưng lại tạo nên hiệu ứng đầy thích thú cho khán giả

Mối tình đầu trong veo với những cảm xúc ngây ngô, thuần khiết tiếc thay lại kết thúc trong sự bồng bột nhất thời của tuổi trẻ. Nhiều câu thoại trong phim như lời nhắc nhở, gửi gắm đến những khán giả đang là học sinh, sinh viên. Tuy rất mộc mạc nhưng lại thắm thía và sâu sắc tột cùng. Chúng ta chỉ có một lần trong đời trải qua tuổi trẻ, không có cách nào để trở lại quá khứ và sửa chữa những sai lầm. Sự thật phũ phàng và buồn thay khi chính những sai lầm đó lại là điều kiện giúp chúng ta trở nên trưởng thành hơn. 

Xem thêm: Review Đếm Ngược Nói Yêu Em: Bùng nổ chemistry từ Trần Phi Vũ và Châu Dã

Nội dung cài cắm tương đối nhiều tình tiết gây cười không thể nào ngờ đến và kết quả là những tràng cười không ngớt từ khán giả vang lên khắp rạp. Không sử dụng các khoảng lặng nặng nề hay tình tiết sướt mướt, ở các phân cảnh dù đượm buồn dù lắm lem nước mắt nhưng vẫn được thêm thắt điểm vui tươi hợp lý khiến cho khán giả thay vì rơi nước mắt lại phải bật cười thành tiếng. Bên cạnh đó, nội dung còn được thêm các yếu tố kinh dị là thế mạnh của phim Thái, hành động kịch tính dù không nhiều nhưng đủ tạo thêm điểm ấn tượng cho bộ phim. 

Đáng nói, không chỉ có chất liệu tình cảm học đường, bộ phim còn khéo léo lồng ghép vấn đề bảo vệ môi trường biển và thảm họa sóng thần từng xảy ra tại Thái Lan.

Review Châu Báu Đời Tôi - Cuộn phim gợi nhớ tuổi trẻ rực rỡ và mối tình đầu khôn nguôi 6
Thông điệp bảo vệ môi trường biển

Phân đoạn được xem là đắt giá nhất trong Châu Báu Đời Tôi có thể khẳng định rằng nó nằm ở đoạn kết. Kết thúc không quá bi lụy khi tạo thêm một không gian song song để khán giả cùng nhân vật nam chính tưởng tượng về cái kết trọn vẹn hơn. Dù vẫn trải qua cảm giác buồn bã luyến tiếc nhưng lại không quá đau lòng trước một mối tình đầu ngây dại với những cảm xúc tuyệt vời nhất, khó quên nhất nhưng lại không có được nhau.

Diễn xuất tự nhiên như thật của nam chính điển trai gốc Việt Nanon Korapat là một trong những điểm cộng lớn nhất của bộ phim thanh xuân vườn trường này. Từ diễn xuất hình thể, "độ chịu chơi" và biểu cảm gương mặt "hài không đỡ nổi" khiến người xem phải cười nghiêng ngả và vỗ tay tán thưởng cho phần trình diễn không thể nào xuất sắc hơn của anh chàng. 

Review Châu Báu Đời Tôi - Cuộn phim gợi nhớ tuổi trẻ rực rỡ và mối tình đầu khôn nguôi 7
Nam chính sở hữu nét thu hút rất đặc biệt

Đóng cặp cùng Nanon Korapat, nữ chính Film Rachanun sở hữu nụ cười duyên tỏa nắng và nét mặt đúng chuẩn Cô Gái Năm Ấy Chúng Ta Cùng Theo Đuổi. Kỹ năng diễn xuất tròn vai và khả năng "tung hứng" ăn ý với bạn diễn giúp nữ diễn viên trẻ sinh năm 2000 tạo ấn tượng tốt đẹp trong lòng mọt phim.

Review Châu Báu Đời Tôi - Cuộn phim gợi nhớ tuổi trẻ rực rỡ và mối tình đầu khôn nguôi 8
Cô bạn xinh xắn, đáng yêu, hình mẫu ao ước của những bạn trai mới lớn

Ngoài ra, các nhân vật hỗ trợ đều thực hiện tốt vai trò của mình. Sự lựa chọn nhân vật với ngoại hình phong phú càng tăng thêm phần sinh động, chân thực hơn. Trong một nhóm bạn chơi thân thời áo trắng, mỗi người mỗi vẻ, mỗi người mỗi tính nhưng lại có thể cùng vui đùa, cùng thực hiện những điều không tưởng, cùng theo đuổi mơ ước... Sau này cho dù mỗi người mỗi ngã, nhóm bạn ấy vẫn sẽ luôn dõi theo nhau, chúc phúc nhau và luôn ghi giữ những kỷ niệm đẹp khi bên nhau. 

Review Châu Báu Đời Tôi - Cuộn phim gợi nhớ tuổi trẻ rực rỡ và mối tình đầu khôn nguôi 7
Dàn cast chính sở hữu ngoại hình sáng

Lạm dụng yếu tố gây cười "phản cảm"

Ngoài những điểm thu hút người xem, Châu Báu Đời Tôi vẫn tồn tại nhiều chi tiết "cạn lời". Ở đoạn đầu liên tục xuất hiện hình ảnh "nhạy cảm" không thể hiểu nổi dụng ý là gì, vừa dung tục vừa đi xa giới hạn của thể loại phim học đường. Chẳng biết đạo diễn và biên kịch đưa chi tiết này vào phim nhằm mục đích gì nhưng hiển nhiên sẽ gây phản cảm và khó chịu cho không ít khán giả. 

Song song đó, vì quá tập trung vào các yếu tố gây cười nên mạch phim còn thiếu sự liên kết ở một vài tình tiết, tạo cảm giác chóng vánh và chưa chạm tới cảm xúc thăng hoa. Chưa kể đến một số câu thoại khi được dịch sang tiếng Việt bỗng trở nên kém văn hóa, không đảm bảo được thuần phong mỹ tục.

Tóm lại, Châu Báu Đời Tôi có tính giải trí tương đối cao, thích hợp thưởng thức để giải tỏa bớt căng thẳng. Tuy nhiên, nếu bạn là khán giả khó tính, nghiêm túc và mong đợi nhiều về trải nghiệm cảm xúc thì đây không phải là lựa chọn ưu tiên. 

Con đường trưởng thành của Tong và Lin cùng những người bạn là bức tranh vẽ nên những niềm đam mê, ước mơ, sự thất bại và nhiều điều thú vị chờ bạn khám phá. Châu Báu Đời Tôi với độ dài 120 phút chính thức có mặt tại các cụm rạp bắt đầu từ ngày 11/8.

Cùng VOH Giải trí cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh mới nhất, hấp dẫn nhất tại chuyên mục Phim ảnh.