Chờ...

Dàn diễn viên Ploy’s Yearbook: Trẻ trung, xinh đẹp có đủ nhưng liệu có hot?

VOH - Với dàn diễn viên trẻ đang lên, liệu Ploy’s Yearbook có giúp GMMTV đạt được thắng lợi trong năm nay?

Ploy’s Yearbook (tạm dịch: Kỷ Yếu Của Ploy) là phim ngôn tình do Snap25 sản xuất với sự kết hợp của nhiều vai chính, khai thác mối quan hệ từ bạn bè đến tình nhân của các nhân vật. 

Tác phẩm được chuyển thể từ 5 quyển tiểu thuyết gồm The Only Regret của Nenechan, Moving Around You của Bhapimol, Secretly Love của Tinya, Busy February của Baison và Faded Memory của Maysarinn. 

Cùng với My Precious (bản dài tập), Ploy’s Yearbook là bộ phim khai thác chủ đề học đường và chuyện tình của các cặp đôi nam-nữ đang lên sóng của GMMTV. Hiện phim được chiếu trên Youtube với tổng cộng 4 phụ đề ngôn ngữ.

dan-dien-vien-ploys-yearbook-tre-trung-xinh-dep-co-du1 (60)
Dàn diễn viên chính trong phim - Ảnh: K@POOK

Sau khi hai tập đầu tiên được công chiếu, đã có nhiều khán giả để lại bình luận tích cực về phim. Các diễn viên cũng được đánh giá cao bởi mỗi người đều thể hiện được bản sắc riêng. Thế nên, để có cái nhìn rõ nét hơn về Ploy’s Yearbook, mời bạn đọc đến với bài viết sau đây nhé!

Đôi nét về Ploy’s Yearbook

  • Tựa Thái: หนังสือรุ่นพลอย
  • Ngày phát hành: 8/4/2024
  • Thể loại: Học đường, tình cảm
  • Biên kịch: Bangpahn Homjan, Baison Jinatcha Maneesriwong, Kusolin Mekviphat
  • Diễn viên: Namtan Tipnaree Weerawatnodom, Earth Pirapat Watthanasetsiri, Punpun Sutatta Udomsilp, Jimmy Jitaraphol Potiwihok, Aye Sarunchana Apisamaimongkol, Toy Pathompong Reonchaidee, Film Rachanun Mahawan
  • Lịch chiếu: 20h30 thứ Hai, thứ Ba
  • Số tập: 14 
  • Thời lượng: 45 phút
  • Kênh phát: Youtube GMMTV official, ViuTV

Ploy’s Yearbook là thước phim về năm cô gái cùng tên Ploy, mỗi người đều có tính cách, ước mơ và tình yêu khác nhau. Một ngày, Ploy “nhanh nhẹn” (Namtan Tipnaree) phát hiện số điện thoại của năm nàng Ploy trong cuốn kỷ yếu đã bị hoán đổi cho nhau, khiến cuộc sống và đường tình duyên của mỗi người bị đảo lộn.

dan-dien-vien-ploys-yearbook-tre-trung-xinh-dep-co-du1 (7)
5 nàng Ploy trong phim - Ảnh: GMMTV

Ploy “nhanh nhẹn” khi trước là học sinh gương mẫu của trường, lúc trưởng thành, cô có cuộc sống khá khó khăn. Khi căn nhà mình ở sắp bị tịch thu, Ploy gặp lại tình đầu Thapchana (do Earth thủ vai). Nhưng vì mối quan hệ năm xưa không có kết thúc tốt đẹp nên Earth không sẵn lòng giúp cô.

Và rồi, anh đưa ra điều kiện sẽ giúp đỡ nếu Ploy “nhanh nhẹn” giải quyết chuyện tình đơn phương của bạn thân anh, Ploy “xinh đẹp”, với cậu bạn mọt sách Mek (do Jimmy thủ vai) cũng như sửa chữa những hiểu lầm trong quá khứ của các cặp đôi khác.

Thước phim của những hỉ nộ ái ố

Nếu thường xuyên theo dõi phim Thái Lan thì bạn đọc chắc sẽ quen thuộc với những câu chuyện tràn ngập drama, kịch tính được đan xen với những màn tung hứng, “tấu hài” chọc cười người xem.

Tương tự, Ploy’s YearBook sẽ cho bạn thấy đủ mọi rắc rối trong một mối quan hệ, từ quen biết đến yêu đương và cuối cùng là thù ghét, “ăn không được phá cho hôi”. Hơn hết, các giai đoạn gặp gỡ của hai kẻ đang yêu còn được thể hiện qua 5 cặp đôi khác nhau.

Bối cảnh trong phim cũng có sự đa dạng, trải rộng từ môi trường học đường đến thế giới của những người trưởng thành, nơi mà con người ta phải đối mặt với những lo toan trong cuộc sống, không thể vô lo vô nghĩ như thời còn ngồi trên ghế nhà trường. 

dan-dien-vien-ploys-yearbook-tre-trung-xinh-dep-co-du-(61)-165731
dan-dien-vien-ploys-yearbook-tre-trung-xinh-dep-co-du1 (19)
Câu chuyện kéo dài từ thời trẻ đến khi trưởng thành

Thêm nữa, Ploy’s Yearbook có lẽ sẽ thỏa lòng mong đợi của các khán giả vì được nhìn thấy nhiều thần tượng đứng chung một khung hình. Bộ phim quy tụ các gương mặt đang lên của nhà GMMTV cùng trong tuyến nhân vật chính. Không những thế, dàn nam phụ và các gương mặt khách mời đều là những cái tên nhận được sự chú ý của người xem thông qua các vai diễn trước đó.

Số lượng diễn viên đông đảo là thế nhưng trong hai tập đầu tiên, bộ phim đã cho thấy sự khéo léo khi dẫn dắt câu chuyện cũng như phân bổ thời lượng lên hình của các nhân vật. Bên cạnh đó, bởi mỗi người đều được xây dựng với cá tính riêng, ngoại trừ lúc có thể dung hòa thì những màn đối đáp căng thẳng, “ăn miếng trả miếng” cũng tạo nên sự thú vị cho toàn bộ câu chuyện.

Dàn diễn viên "nhuận sắc" trên từng khung hình

Namtan Tipnaree trong vai Ploypang/Ploy “nhanh nhẹn”

Ploy “nhanh nhẹn” do nữ diễn viên Namtan Tipnaree Weerawatnodom đảm nhận. Cô là học sinh tiêu biểu của trường, được giáo viên xem như "cánh tay phải" đắc lực và là tấm gương để nhiều bạn học khác noi theo. 

Cũng vì là “trò cưng” của các thầy cô nên Ploy “nhanh nhẹn” không được lòng Ploy "nghịch ngợm" (Film Rachanan) - bạn học ngổ ngáo, sống bất cần đời. Trong phim, nhân vật này nên duyên cùng Thapchana, do nam chính phim Cổ Tích Ngàn Sao, Earth Pirapat Watthanasetsiri đóng.

dan-dien-vien-ploys-yearbook-tre-trung-xinh-dep-co-du1 (11)
dan-dien-vien-ploys-yearbook-tre-trung-xinh-dep-co-du1 (3)
Namtan Tipnaree (trái) và bạn diễn Earth Pirapat (phải)

Namtan Tipnaree là diễn viên trực thuộc GMMTV đồng thời là em ruột của cầu thủ chuyên nghiệp người Thái Narubadin Weerawatnodom (Ton). Trong 2 năm từ 2013-2015, Namtan được biết đến với cương vị là người dẫn chương trình Strawberry Krubcake. 

Trong năm 2015, nhờ màn thể hiện xuất sắc trong Who Are You, cô được đề cử cho giải Nữ chính xuất sắc nhất tại lễ trao giải Asian Television Awards lần thứ 26. Gia tài phim ảnh của Namtan khá “đồ sộ” với hơn 30 phim dài tập và nhiều tác phẩm điện ảnh trải dài từ năm 2016 cho đến nay. 

Punpun Sutatta Udomsilp trong vai "Ploy" Padparadscha/Ploy “xinh đẹp”

Ploy “xinh đẹp” được mọi người xung quanh biết đến là cô gái sở hữu nhan sắc vạn người mê. Cô si mê anh chàng học bá Mek (do Jimmy Jitphon đóng) nhưng vì chút hiểu lầm nên đã bị “crush” phũ. 15 năm sau khi tốt nghiệp, một lần nữa cô tìm hy vọng ở Mek thông qua sai lầm của Ploy "nhanh nhẹn".

dan-dien-vien-ploys-yearbook-tre-trung-xinh-dep-co-du1 (15)
dan-dien-vien-ploys-yearbook-tre-trung-xinh-dep-co-du1 (13)
Punpun Sutatta (trái) và Jimmy Jitphon (phải)

Punpun bước chân vào giới giải trí với vai trò mẫu nhí khi chỉ mới 4 tuổi. Sau đó, cô lấn sân sang diễn xuất với vai nhỏ trong Body 19 (2007). Với vai diễn trong Ladda Land, nữ diễn viên giành giải Nữ phụ xuất sắc tại Hiệp hội Điện ảnh Quốc gia Thái Lan lần thứ 20 và giải thưởng Kom Chad Luek lần thứ 9. 

Aye Sarunchana trong vai Ploy Jewelry/ Ploy “mờ nhạt”

Cuộc sống học đường của Ploy “mờ nhạt” diễn ra rất giống với cái tên của cô. Đến lúc trưởng thành, mọi thứ xung quanh đều trở thành rào cản với cô gái trẻ. Liệu gia đình bất hạnh của Ploy có phải là hệ quả của sự xáo trộn số điện thoại trong cuốn kỷ yếu năm xưa?

dan-dien-vien-ploys-yearbook-tre-trung-xinh-dep-co-du1 (17)
dan-dien-vien-ploys-yearbook-tre-trung-xinh-dep-co-du1 (2)
Aye Sarunchana (trái) đóng cặp cùng Toy Pathompong (phải)

Đảm nhận Ploy “mờ nhạt” là diễn viên/người mẫu Aye Sarunchana. Cô bắt đầu sự nghiệp khi tham gia cuộc thi người mẫu trẻ của đài 7 vào năm 2013. Thế nhưng, vì cuộc thi chỉ ký hợp đồng với người đoạt giải nhất (nữ diễn viên đoạt giải nhì) nên Aye đã miệt mài thử vai cho đến khi chắc suất diễn trong phim truyền hình lãng mạn Sut Khaen Rak (2015).

Ngoài diễn xuất, Aye còn sở hữu chất giọng ngọt lịm được thể hiện qua nhiều bản nhạc phim cũng như giúp cô trở thành giọng ca chính của nhóm SIZZY (do GMMTV thành lập vào năm 2019).

Film Rachanun Mahawan trong vai Ploy Pandara/Ploy “nghịch ngợm”

Trong số 5 nàng Ploy thì Ploy Pandara cá tính nhất. Vì hay làm trái quy tắc và bị Ploy “nhanh nhẹn” báo cáo với thầy cô nên Ploy “nghịch ngợm” xem bạn mình như cái gai trong mắt. 

dan-dien-vien-ploys-yearbook-tre-trung-xinh-dep-co-du1 (9)
dan-dien-vien-ploys-yearbook-tre-trung-xinh-dep-co-du1 (12)
Cặp đôi giỏi võ do Film Rachanun và Joong Archen thủ vai

Film Rachanun sinh năm 2000, là diễn viên dưới trướng GMMTV. Trong năm 2024, ngoài tham gia cùng lúc hai dự án học đường: My Precious (trong vai Lin) và Ploy’s Yearbook, nữ diễn viên hiện trong quá trình sản xuất phim bách hợp Pluto, đóng cặp cùng Namtan Tipnaree.

Jamie Juthapich Indrajundra trong vai Ploy Paploy/Ploy “mọt sách”

Ploy “mọt sách” xem việc học là trên hết. Thuở còn cắp sách đến trường, cô cùng cậu bạn Khram (do Mond Tanutchai Wijitvongtong đóng) tạo nên nhiều khoảnh khắc khó quên của thời học sinh, nhưng chuyện tình này cũng gặp bất trắc không khác gì các cặp đôi khác.

dan-dien-vien-ploys-yearbook-tre-trung-xinh-dep-co-du1 (8)
dan-dien-vien-ploys-yearbook-tre-trung-xinh-dep-co-du1 (10)
Cặp đôi Ploy "mọt sách" (Jamie Juthapich) và Khram (Mond Tanutchai)

Jamie Juthapich Indrajundra sinh năm 1997, là diễn viên mang hai dòng máu Thái - Đức. Dù đóng phim trong thời gian dài nhưng cô vẫn đang loay hoay tìm chỗ đứng trong làng giải trí. Một số tác phẩm tiêu biểu mà cô từng đóng chính như Baker Boys | Sweet Day Tour, Girl Next Room: Midnight Fantasy, Home School.

Ngoài 5 diễn viên trong vai 5 nàng Ploy cùng các sao nam đóng cặp, Ploy’s Yearbook còn có sự góp mặt của các diễn viên khách mời như Piploy Kanyarat Ruangrung, Neen Suwanamas, June Wanwimol Jaenasavamethee (nữ phụ trong 23.5 Độ Nghiêng Của Trái Đất), Kapook Ploynira Hiruntaveesin, Na Thanaboon Wanlopsirinun, Thor Thinnaphan Tantui. Đây đều là những gương mặt quen thuộc của nhà GMMTV, từng tham gia nhiều dự án phim và có lượng người hâm mộ nhất định tại Việt Nam.

dan-dien-vien-ploys-yearbook-tre-trung-xinh-dep-co-du1 (27)
dan-dien-vien-ploys-yearbook-tre-trung-xinh-dep-co-du1 (50)
Hai sắc thái của June Wanwimol trong Ploy's Yearbook (ảnh trên) và 23.5 Độ Nghiêng Của Trái Đất (ảnh dưới)

Phần đầu tiên của tập 1 Ploy's Yearbook ra mắt khán giả với lượt xem khả quan (hơn 100 ngàn lượt). Tuy nhiên, bộ phim càng “đuối sức” ở những tập về sau. So với tổng thể 14 tập thì Ploy’s Yearbook vẫn còn chặng đường dài để gây ấn tượng người xem và hy vọng rằng bộ phim sẽ gặt hái được nhiều thành công trong thời gian tới.

Trailer phim

Cùng VOH giải trí cập nhật thêm các thông tin mới nhất về phim ảnh mỗi ngày tại chuyên mục phim ảnh.

banner-cuoi-bai-120624w