Cây Táo Nở Hoa: Thái Hòa bất lực khi thấy Nhã Phương và Thúy Ngân giằng xé lật cả mâm cơm cúng

(VOH) - Tập 4 Cây Táo Nở Hoa tiết lộ những nỗi khổ tâm mà Ngọc phải chịu đựng: Mẹ ruột trở về ăn vạ đòi tiền, hai em gái cãi nhau nảy lửa, giằng xé đến hất cả mâm cơm cúng thất đầu của ba.

Tập 3 của Cây Táo Nở Hoa kết thúc với cảnh một người tự nhận là chủ nợ của ba Ngọc (Thái Hòa) đến nhà và cầm theo tờ giấy nợ 10 triệu đồng từ ba năm trước. Mặc dù đã rời xa nhân thế, nhưng người ba nát rượu của Ngọc đã để lại những khoảng nợ khiến anh phải lao đao. Bất chấp sự phản đối của vợ, Ngọc đã dùng số tiền mà Hạnh (Hồng Ánh) dành dụm để trả góp căn nhà và đóng tiền bảo hiểm cho con để trả nợ cho ba. Trước hành động của chồng, Hạnh oán trách: "Tại sao cả nhà ai cũng làm khổ tui vậy".

Cây Táo Nở Hoa: Thái Hòa bất lực khi thấy Nhã Phương và Thúy Ngân giằng xé lật cả mâm cúng 1
 

Cũng trong ngày cúng thất ba, Ngọc đã gặp lại người mẹ đã rời bỏ đi nhiều năm - bà Ích (NSƯT Mỹ Duyên). Tưởng chừng về để tiếc thương người chồng quá cố, nhưng không, bà Ích mặt dày còn dẫn nhân tình về gặp con trai. Trước đó, Ngọc đã nói với Dư (Song Luân) rằng vẫn đang tìm kiếm tin tức của mẹ nhưng thực chất anh đã chủ động cắt đứt liên lạc với bà từ lâu. Thế nên, khi mấy mẹ quay về Ngọc vừa gặp đã đuổi bà đi ngay lập tức. Ban đầu, bà Ích còn rào đón, tỏ ý muốn về nhà sống vui vẻ với các con nhưng đã bị Ngọc gạt ngang. Bà còn kể lể công mình mang nặng đẻ đau và dọa Ngọc đừng đối xử lạnh nhạt với ơn sinh thành kẻo mang tội. Đây cũng là lần đầu tiền khán giả được thấy một hình ảnh cọc cằn, bất cần của Ngọc so với vẻ hiền lành, dĩ hòa vi quý của anh thường ngày.

Cây Táo Nở Hoa: Thái Hòa bất lực khi thấy Nhã Phương và Thúy Ngân giằng xé lật cả mâm cúng 2
 

Thấy thái độ không hợp tác của Ngọc, bà Ích không nói vòng vo thêm nhiều, bà đề cập đến tài sản cũng như tiền bảo hiểm mà ông Huân (Công Ninh) để lại. Không thể vòi vĩnh được gì, bà Ích quay sang mắng nhiếc người chồng quá cố rồi ra yêu cầu cho Ngọc: "Chia cho mẹ ít tiền phúng điếu". Bà còn vô lương tâm tới mức ấy tình mẫu tử ra để đòi tiền từ người con trai nghèo khó của mình. Quá uất ức và tức giận, Ngọc thốt lên trong nước mắt: "Bà đẻ anh em tụi tui ra rồi quăng ở đó, bà có chăm sóc lo lắng ngày nào đâu mà tình mẫu tử, tình thương ở đây. Bà tới đây điều đầu tiên hỏi là gì? Tiền! Bà có hỏi thăm mấy đứa em của tui câu nào không hả? Trong đầu bà chỉ có tiền, tiền với tiền thôi. Vậy tình mẫu tử ở chỗ nào, tình cảm ở chỗ nào?".

Nhưng mà sự giận giữ của Ngọc cũng không làm cho bà Ích tự ái, bà còn cố gắng bòn tiền từ con trai. Ngọc cố vét hết số tiền trong ví ra và cảnh cáo bà Ích đừng đến gần đàn em của mình. Cầm số tiền trên tay bà Ích vội vã đưa cho nhân tình của mình. Bên cạnh những lời oán trách, Ngọc còn tiết lộ lý do khiến cho ông Huân trở thành một kẻ nát rượu, nợ nần: "Tội lỗi của bà tui biết hết. Nếu không phải do bà thì ba đã không ra nông nỗi này... Tại bà mà cả đời ổng khổ sở". Sau câu nói này của Ngọc, có thể thấy rằng anh đang cố giấu bí mật tội lỗi của mẹ với các em, có lẽ anh muốn giữ một hình ảnh tốt đẹp của bà trong mắt đàn em nhỏ.

Cây Táo Nở Hoa: Thái Hòa bất lực khi thấy Nhã Phương và Thúy Ngân giằng xé lật cả mâm cúng 3
 

Trở lại với câu chuyện vợ chồng Ngọc, trong lúc đang cãi nhau với chồng Hạnh đột nhiên nhận được tin ba ruột bị tai nạn phải nhập viện nên cô đã rời đi mà không thèm nói câu nào với anh. Mặc dù chỉ trầy nhẹ ngoài da nhưng ông Lân (NSƯT Quốc Trọng) vẫn thích làm nũng với con gái. Tại bệnh viện, hai ba con Hạnh gặp được Châu (Thúy Ngân) và ông Lân cảm thấy rất vui vẻ khi được Châu chăm sóc, thăm khám và biếu thuốc bổ. Trong khi đó, Ngọc đã nhanh chóng gọi điện cho Hạnh trở về dưới sự hối thúc của các em. Dù đang rất bực tức trước sự vô tâm của chồng nhưng Hạnh vẫn tranh thủ trở về nhà nấu mâm cơm cúng ba chồng.

Cây Táo Nở Hoa: Thái Hòa bất lực khi thấy Nhã Phương và Thúy Ngân giằng xé lật cả mâm cúng 4
 

Trong bữa cơm hôm ấy, Báu đã dắt bạn trai về ra mắt ra đình, cô còn chủ động cầu hôn người này dù chỉ mới quen nhau được một tháng. Báu đã thông báo với gia đình rằng cô sẽ kết hôn sớm thôi. Trong lúc bạn trai của Báu đang luyên thuyên về những vụ kiện trăm tỷ thì Châu vừa tới và vạch mặt gã luật sư dỏm này, cô còn bóc phốt cả lý lịch của cô em sinh đôi. Thực ra, Báu đã ly hôn, mạo danh bác sĩ, cưa sừng làm nghé để đi "săn chồng" với mong muốn "hốt" được một gã đại gia. Nhưng Báu đâu biết rằng cô lại vơ trúng một gã công chứng viên mạo danh luật sư thành đạt. Châu tức giận cấm Báu dẫn trai về nhà mình một lần nữa và còn dạy cho người đàn ông này phép lịch sự tối thiểu khi đến nhà người khác. Chưa hết, Châu còn phanh phui chuyện Báu lừa gạt được 300 triệu đồng và bắt cô hùn tiền với anh hai để trả. Nghe xong câu chuyện của Báu, anh bạn trai cũng sợ hãi và vội càng chạy mất dép.

Cơ hội lấy chồng giàu vụt mất trong tầm tay, Báu nổi đóa túm lấy tóc và nắm đầu Châu đánh. Cặp song sinh Châu - Báu chiến nhau kịch liệt ngay trên mâm cơm, hất đổ mọi thứ trong khi anh em trong nhà không thể can ngăn. Báu thì căm hận Châu phá hoại đời mình, còn Châu hối hận vì có đứa em không ra gì như Báu. Chứng kiến mâm cơm cúng tan nát, Ngọc đau đớn bất nhìn hai đứa em ruột thịt xem nhau như kẻ thù. Trong lúc tức giận, Báu còn trách móc anh hai lúc nào cũng thiên vị Châu.

Cây Táo Nở Hoa: Thái Hòa bất lực khi thấy Nhã Phương và Thúy Ngân giằng xé lật cả mâm cúng 5
 
Cây Táo Nở Hoa: Thái Hòa bất lực khi thấy Nhã Phương và Thúy Ngân giằng xé lật cả mâm cúng 6
 

Tập 4 Cây Táo Nở Hoa khép lại với tình huống gợi sự tò mò khi Ngọc đi viếng ba ở chùa, một người phụ nữ xa lạ đã đến tìm anh. Liệu có phải lại là một chủ nợ của ba Ngọc lúc còn sống đến để đòi nợ? Bên cạnh đó, diễn biến câu chuyện tiếp theo còn nói đến việc con gái của Ngọc và Hạnh gặp rắc rối ở trường.

Tập 5 Cây Táo Nở Hoa sẽ tiếp tục phát sóng lúc 20h thứ Ba - 13/04 trên kênh truyền hình Vie Channel - HTV2, Vie Giải Trí, Youtube Vie Channel và ứng dụng VieON.