Cinderella’s Curse - Công chúa Lọ Lem phiên bản kinh dị sắp được ra mắt

VOH - Bên cạnh khai thác các tuyến nhân vật phụ, các câu chuyện cổ tích gần đây có xu hướng được phát triển theo những "bước đi" mới lạ, độc đáo.

Cinderella’s Curse (tạm dịch: Lời Nguyền Của Lọ Lem), câu chuyện hư cấu về nàng công chúa bất hạnh sẽ là tác phẩm thiếu nhi tiếp theo được triển khai theo hướng đáng sợ. Bộ phim được chỉ đạo bởi nhà làm phim Louisa Warren. Chi tiết về cốt truyện vẫn chưa được công bố, tuy nhiên có thông tin xác nhận rằng Harry Boxley sẽ đảm nhận khâu viết kịch bản. 

Cinderella’s Curse - Một phiên bản kinh dị về công chúa Lọ Lem sắp được ra mắt 1
Cinderella - tác phẩm cổ tích kinh điển sẽ được sản xuất theo hướng kinh dị.

Cinderella’s Curse sẽ có sự tham gia diễn xuất của Kelly Rian Sanson, Chrissie Wunna và Danielle Scott. Quá trình quay phim sẽ diễn ra vào tháng tới tại Vương quốc Anh. 

Louisa Warren chia sẻ với tờ Bloody Disgusting rằng: “Dự án sẽ là bước ngoặt độc đáo về câu truyện cổ tích "gối đầu nằm" của rất nhiều thế hệ độc giả. Lọ Lem sẽ trở thành sát nhân, gây ra cái chết khủng khiếp cho một số nhân vật. Để tăng tính hấp dẫn cho bộ phim, chúng tôi sẽ thêm vào đó những con chó săn lấm lem máu me với hình thù đáng sợ"...

Bộ phim do ChampDog Film sản xuất, sẽ ra mắt tại Liên hoan phim American Film Market (AFM) và được ITN Studios phát hành vào tháng 10 năm nay.

Cinderella’s Curse - Một phiên bản kinh dị về công chúa Lọ Lem sắp được ra mắt 2
Cinderella’s Curse sẽ được ra mắt tại AFM, sự kiện của ngành điện ảnh nhằm tạo môi trường giúp kết nối, tài trợ và thương mại.

Lời Nguyền Của Lọ Lem được công bố ngay sau khi hãng Dolphin Medien và Red Shadow Studios thông báo rằng họ đang sản xuất hai bộ phim kinh dị dựa trên cốt truyện của Winnie the PoohPeter Pan. Các tác phẩm lần lượt mang tên Winnie the Pooh: Death House Peter Pan Goes to Hell. 

Cinderella’s Curse - Một phiên bản kinh dị về công chúa Lọ Lem sắp được ra mắt 3
Winnie the Pooh: Death House và Peter Pan Goes to Hell là hai tác phẩm kinh dị lấy cảm hứng từ phim hoạt hình được công bố trước đó.

Bên cạnh những tác phẩm nêu trên, điện ảnh thế giới từng ghi nhận nhiều tác phẩm kinh dị được lấy cảm hứng từ những câu truyện cổ tích. Một số bộ phim nổi bật có thể kể đến như: Gretel & Hansel: A Grim Fairy Tale (2020), The Lure (2015), Tale Of Tales (2015), Black Swan (2010), Cinderella (2006), The Red Shoes (2005), Suspiria (1977), Bluebeard (1944),...

Cinderella’s Curse - Một phiên bản kinh dị về công chúa Lọ Lem sắp được ra mắt 4
Black Swan, một trong số những tác phẩm chuyển thể kinh dị hiếm hoi giành được thành công lớn.

Trong đó, Black Swan (2010), bộ phim lấy cảm hứng từ câu chuyện dân gian của Nga và Đức với cốt truyện nàng công chúa bị mụ phù thủy biến thành thiên nga là một trong những tác phẩm nổi bật dành nhiều sự chú ý khi được phát hành. Tác phẩm chuyển thể từng giúp nàng thơ Natalie Portman đoạt giải Oscar cho nữ diễn viên chính xuất sắc nhất. Ngoài ra, bộ phim cũng nhận đề cử giải Oscar cho phim xuất sắc nhất, Oscar cho đạo diễn xuất sắc nhất.

Cùng VOH giải trí cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim.

Ảnh: sưu tầm