Insidious 5 tung trailer đầu tiên, sự trở lại đầy hứa hẹn của thương hiệu kinh dị nổi tiếng

VOH - Insidious - một trong những thương hiệu kinh dị ăn khách nhất sẽ trở lại trong tháng 7 này. Phần 5 liệu có gây sốt được như phần 1 và 2?

Tối 19/4 (giờ Việt Nam) vừa qua, hãng Sony Pictures đã chính thức tung ra trailer đầu tiên của Insidious 5: The Red Door (tựa việt: Quỷ Quyệt 5: Cửa Đỏ Vô Định). Như đã thông báo từ trước, phần 5 này sẽ đưa khán giả trở lại khám phá câu chuyện tiếp theo của gia đình Lambert - nhân vật chính trong 2 phần đầu tiên. Bởi thế, fan của series kinh dị này đang rất phấn khích và nóng lòng chờ đến ngày công chiếu.

Đoạn trailer dài hơn 2 phút cho thấy cuộc sống của gia đình Lambert 10 năm sau những sự kiện kinh hoàng của phần 1 và 2. Josh (Patrick Wilson) và con trai cả Dalton (Ty Simpkins) đã chuyển đến một nơi khác để sinh sống, vì Dalton chuẩn bị theo học tại một trường Đại học mỹ thuật ở vùng này. Cuộc sống tưởng chừng như đang tiếp diễn bình dị của gia đình họ bỗng bị phá vỡ khi những bóng ma trong quá khứ đột ngột trở lại.

Insidious 5 tung trailer đầu tiên, viết tiếp câu chuyện của 2 phần đầu 1
Gia đình Lambert sau 10 năm

Để giải quyết cơn ác mộng này, Josh và Dalton buộc phải tiến sâu hơn vào cõi Vô định (The Further) - nơi tồn tại của những linh hồn không siêu thoát và của những ác quỷ tàn độc. Không còn sự hướng dẫn của bà đồng Elise (Lin Shaye), hai cha con chỉ có thể dựa vào nhau, cùng đối mặt với những bí mật đen tối của gia tộc họ và tìm cách hóa giải bóng tối đeo bám họ suốt ngần ấy năm.

Insidious 5 tung trailer đầu tiên, viết tiếp câu chuyện của 2 phần đầu 2
Poster phần 5

Xem thêm: 22 phim kinh dị hay trên Netflix khiến người xem khóc thét

Insidious ra mắt lần đầu tiên vào năm 2010 và nhanh chóng gây sốt bởi khả năng tạo ra được nỗi ám ảnh, sợ hãi mà không cần phải sử dụng đến quá nhiều pha jumpscare, càng không có những phân cảnh bạo lực, những trò biến thái mất nhân tính hay lạm dụng đến hiệu ứng máu me. Sau thành công của phần phim đầu tiên, phần 2 cũng nhanh chóng đi vào khâu sản xuất và được trình làng vào năm 2013, tiếp tục được công chúng đón nhận nồng nhiệt.

Insidious 5 tung trailer đầu tiên, viết tiếp câu chuyện của 2 phần đầu 3
Hai phần đầu tiên cũng là 2 phần được đánh giá cao nhất cả cả series
Insidious 5 tung trailer đầu tiên, viết tiếp câu chuyện của 2 phần đầu 4
Insidious thành công nhờ tạo được sự ám ảnh mà không cần lạm dụng máu me

Thừa thắng xông lên, phần 3 và 4 tiếp tục được cho ra mắt lần lượt vào năm 2015 và 2018. Hai phần phim này không tiếp nối phần 1 và 2 mà kể hai câu chuyện riêng biệt, với mốc thời gian diễn ra trước các sự kiện của hai phần đầu. Mối dây liên kết duy nhất của 2 phần này với 2 phần trước đó là bà đồng Elise, người chịu trách nhiệm trừ quỷ chính của series.

Tuy nhiên, phần 3 và phần 4 lại nhận về nhiều ý kiến trái chiều. Chủ yếu là bởi kịch bản đi theo lối mòn của những phim cùng thể loại khác, yếu tố kinh dị cũng không đủ sức gây ám ảnh, thậm chí còn nhàm chán và nhạt nhẽo hơn hẳn hai mùa đầu.

Insidious 5 tung trailer đầu tiên, viết tiếp câu chuyện của 2 phần đầu 5
Phần 3 và 4 nhận về nhiều lời chê bai
Insidious 5 tung trailer đầu tiên, viết tiếp câu chuyện của 2 phần đầu 6
Bà đồng Elise

Từ năm 2020, phía các nhà sản xuất thông báo sẽ tiếp tục sản xuất mùa 5, nhưng lần này không còn là tiền truyện nữa, mà sẽ tiếp nối câu chuyện của gia đình Lambert sau phần 2 của loạt phim. Tin tức này nhanh chóng thu hút được sự quan tâm của khán giả. Nhiều người bày tỏ sự thích thú khi không phải đón thêm bất kỳ một phần tiền truyện nhàm chán nào khác, mà cuối cùng cũng được biết tiếp cuộc sống của gia đình Lambert mà họ yêu mến.

Insidious 5 tung trailer đầu tiên, viết tiếp câu chuyện của 2 phần đầu 7
Gia đình Lambert sẽ trở lại làm nhân vật trung tâm của phần mới này

Thêm vào đó, toàn bộ dàn cast chính của hai phần đầu tiên sẽ trở lại trong phần này. Đó là gia đình Lambert với Patrick Wilson (vai Josh), Rose Byrne (vai Renai), Ty Simpkins (vai Dalton), Andrew Astor (vai Foster) và bà đồng Elise Rainier - Lin Shaye. Sau 10 năm, các diễn viên nhí năm nào nay đã trưởng thành. Việc lại nhìn thấy các diễn viên gốc trở về khiến các fan của series càng thêm phần phấn khích.

Insidious 5 tung trailer đầu tiên, viết tiếp câu chuyện của 2 phần đầu 8
Patrick Wilson trong phần 1 và phần 5
Insidious 5 tung trailer đầu tiên, viết tiếp câu chuyện của 2 phần đầu 9
Rose Byrne trong vai Renai, vợ Josh
Insidious 5 tung trailer đầu tiên, viết tiếp câu chuyện của 2 phần đầu 10
Ty Simpkins trở lại với vai Dalton trưởng thành
Insidious 5 tung trailer đầu tiên, viết tiếp câu chuyện của 2 phần đầu 11
Andrew Astor cũng trở lại với vai con trai thứ Foster

Ngoài ra, Patrick Wilson - nam chính của 2 thương hiệu kinh dị đình đám InsidiousThe Conjuring sẽ không chỉ đảm nhiệm vai trò diễn viên chính mà còn kiêm luôn cả vị trí đạo diễn chính cho tác phẩm này. Đây cũng là dự án đầu tiên anh nhận nhiệm vụ đạo diễn. 

Insidious 5 tung trailer đầu tiên, viết tiếp câu chuyện của 2 phần đầu 12
Patrick cầm trịch vai trò diễn viên chính kiêm đạo diễn của Insidious 5

Xem thêm: Những bộ phim kinh dị lấy cảm hứng từ cổ tích, thần thoại và truyền thuyết hay nhất

Nếu đã từng xem Insidious 1 2, bạn sẽ dễ dàng nhận ra trong trailer phần 5 xuất hiện khá nhiều chi tiết đặc trưng gợi nhớ đến 2 phần đầu như con quỷ đỏ, hồn ma cô dâu, cánh cửa đỏ, dấu tay máu xuất hiện giường Dalton, ca khúc chủ đề của quỷ đỏ,... Điều này giúp gợi lên cảm giác hoài niệm, củng cố thêm niềm mong chờ sự trở lại của Insidious.

Insidious 5 tung trailer đầu tiên, viết tiếp câu chuyện của 2 phần đầu 13
Dấu tay máu trên giường Dalton 10 năm trước và 10 năm sau
Insidious 5 tung trailer đầu tiên, viết tiếp câu chuyện của 2 phần đầu 14
Quỷ đỏ đã trở lại

Theo thông báo từ nhà sản xuất, Insidious 5 sẽ chính thức khởi chiếu vào ngày 7/7 năm nay tại Việt Nam cũng như Mỹ và một số quốc gia khác trên thế giới. Với yêu cầu ngày càng cao của khán giả đối với diện ảnh, đặc biệt là thể loại kinh dị, cộng với sự kỳ vọng lớn dành cho sự trở lại sau 5 năm của Insidious, có lẽ phần 5 sẽ cần phải có nhiều yếu tố phá cách và bùng nổ hơn để có thể đáp ứng được "cơn khát" của công chúng.

Cập nhật thêm các tin mới nhất về phim hay tại Tin Phim VOH.