Đại Đường Minh Nguyệt đổi tên, lên sóng bất ngờ chẳng báo trước

(VOH) - Không để khán giả phải đợi lâu, chỉ sau nửa năm đóng máy thì Đại Đường Minh Nguyệt đã bất ngờ lên sóng đài truyền hình Hồ Nam. Tuy nhiên, tên phim đã được chỉnh là Phong Khởi Nghê Thường.

Sau quá trình kiểm duyệt, Đại Đường Minh Nguyệt (大唐明月) chính thức đổi tên thành Phong Khởi Nghê Thường (风起霓裳). Chính thức phát sóng lúc 20:30 (19:30 giờ VN) trên đài truyền hình vệ tinh Hồ Nam và đài Kim Ưng (Kim Ưng độc bá kịch trường) vào tối nay 27/1/2021. Phát lại vào lúc 22:00 (21:00 giờ VN) trên ứng dụng chiếu phim YOUKU.

Phong Khởi Nghê Thường tạm dịch là “Nghê Thường Nổi Gió”. Vì Nghê Thường chính là "Nghê thường vũ y khúc" gọi tắt là "Nghê thường" là vũ nhạc cung đình dưới thời Đường, thuộc điệu "Thương". Toàn khúc phân làm ba phần: tán, trung và khúc phá. Nói chung hai từ này là nói về một khúc múa ở đời Đường. Tên phim Nghê Thường Nổi Gió ở đây có ý chỉ khúc múa này sẽ là mở đầu cho bao sóng gió sắp xảy ra ở thành Trường An. Trong trailer cũng có một đoạn nữ chính Khố Địch Lưu Ly (Cổ Lực Na Trát) múa khúc với bộ trang phục đỏ thắm, sân khấu lộng lẫy, siêu hoành tráng.

voh-dai-duong-minh-nguyet-phat-song-anh1
 

Trailer phát hàng sáng ngày 27/1/2021

Đại Đường Minh Nguyệt chính thức khai máy ngày 18/5/2020 tại phim trường Hoành Điếm. Đây là dự án trọng điểm của Youku trong năm 2021. Bộ phim được đạo diễn bởi người đã làm nên thành công cho Trần Tình Lệnh, Trần Gia Lâm.

Đại Đường Minh Nguyệt là một bộ phim truyền hình cổ trang được chuyển thể từ bộ tiểu thuyết xuyên không cùng tên của tác giả Lam Vân Thư. Câu chuyện trong xoay quanh cuộc đời nữ chính Khố Địch Lưu Ly sống lại ở thời cổ đại, nàng chỉ muốn quãng đời còn lại sống bình yên hạnh phúc là được. Nhưng nàng không được toại nguyện, về sau bị cuốn vào những âm mưu chính trị và rồi gặp gỡ Bùi Hành Kiệm, một người tài giỏi luôn vì nước vì dân. Cùng nhau vượt qua mọi âm mưu chính trị và những khó khăn vất vả khác, Lưu Ly và Bùi Hạnh Kiệm cuối cùng cũng có thể sống hạnh phúc bên nhau. Tuy nhiên, nội dung của bản phim nhất định đã bị thay đổi rất nhiều, vì đến tên phim cũng đã đổi luôn rồi.

voh-dai-duong-minh-nguyet-phat-song-anh2
Đổi gì thì không biết chứ chắc chắn yếu tố xuyên không đã bị đổi.

Phân vai của Phong Khởi Nghê Thường (Đại Đường Minh Nguyệt):

voh-dai-duong-minh-nguyet-phat-song-anh3
Cổ Lực Na Trát vai Khố Địch Lưu Ly
voh-dai-duong-minh-nguyet-phat-song-anh4
Hứa Ngụy Châu vai Bùi Hành Kiệm
voh-dai-duong-minh-nguyet-phat-song-anh5
Thi Thi vai Vũ Mị Nương
voh-dai-duong-minh-nguyet-phat-song-anh6
Lý Trì vai Triệu Thuận Nhiên
voh-dai-duong-minh-nguyet-phat-song-anh7
Trác Cẩm Nương vai Lý Tâm Dật
voh-dai-duong-minh-nguyet-phat-song-anh8
Đàm Khải vai Đường Thái Tông

Sáng nay, phim cũng công bố đoạn MV ngắn cho chiếc OST ngọt ngào, lắng đọng mang tên Minh Nguyệt Truyền Thuyết. Người thể hiện không ai khác lại chính là "giọng ca vàng trong làng hát Ost" Châu Thâm.

 
voh-dai-duong-minh-nguyet-phat-song-anh9
 

Phong Khởi Nghê Thường có tổng cộng 40 tập, do Youku, Thiểm Văn Đầu Nghệ Đạt Ảnh Thị và Quốc Văn Ảnh Nghiệp đồng sản xuất.

🔴 Xem tin tức và review phim mỗi ngày cùng Trạm Phim Châu Á tại:
Fanpage: fb.com/tramphimchaua
Youtube: youtube.com/tramphimchaua