Đạo diễn Phạm Thanh Hải ra mắt phim Hoa Phong Nguyệt Vũ

(VOH) - Thông qua việc công bố loạt dự án mới, đạo diễn Phạm Thanh Hải gây ấn tượng với việc xây dựng lối đi riêng khi tập trung vào các dự án điện ảnh độc lập giải trí.

Cụ thể, anh và các cộng sự của mình tập trung khai thác những tác phẩm điện ảnh có mức độ đầu tư vừa và nhỏ, chú trọng đặc biệt đến tính giải trí nhưng vẫn giữ được cái tôi và cách kể chuyện riêng mang dấu ấn tác giả. 

Đạo diễn Phạm Thanh Hải cho biết, điều làm anh hài lòng nhất trong chuỗi dự án này là tạo ra được một mô hình làm phim riêng mang tính khả thi. “Trong khi điện ảnh nói riêng và tất cả các ngành nghề khác nói chung đang chịu ảnh hưởng nặng nề của Covid 19, thì tôi lại cho rằng đây là thời cơ tốt nhất để nhập cuộc. Thị trường đầu tư điện ảnh cũng giống như thị trường đầu tư bất động sản vậy. Các nhà đầu tư thứ cấp luôn rấoạt phim độc lập mớit đông. Nếu mình biết tận dụng thì sẽ rất hiệu quả. Bên cạnh đó, dự án được chia lô cũng sẽ giảm bớt rủi ro. Quan trọng là tìm được nhà phát hành, nhà đầu tư cùng đồng hành với cuộc chơi của mình.”

Đạo diễn Phạm Thanh Hải chia sẻ về mô hình mới cho phim điện ảnh Việt hậu Covid-19. 
Đạo diễn Phạm Thanh Hải 

Chọn đầu tư vào dự án này, Lotte Entertainment mong muốn khích lệ mạnh mẽ các đạo diễn trẻ và các nhóm làm phim độc lập tại Việt Nam trong bối cảnh các nhà đầu tư điện ảnh ngủ đông sau mùa dịch Covid 19. Qua đó, các nhà làm phim trẻ cũng sẽ vững tin vào ngành công nghệ giải trí điện ảnh với những cơ hội mở rộng hơn.

Xuất thân là một thành viên trong đội ngũ điều hành cao nhất của Studio68, Phạm Thanh Hải đã từng tham gia vào nhiều dự án điện ảnh với vai trò quản lý danh mục đầu tư, trong đó có những dự án tạo được nhiều tiếng vang lớn như Hai Phượng, Song Lang, Về quê ăn Tết... Sau khi rời Studio68 một thời gian, anh quyết tâm thỏa đam mê với điện ảnh và mô hình điện ảnh giải trí độc lập. Ngoài việc lựa chọn mô hình đầu tư vừa và nhỏ với nhiều nhà đầu tư thứ cấp, anh chọn cách vận hành khâu sản xuất một bộ phim sao cho thật tinh gọn, giống như cách vận hành một mô hình khởi nghiệp tinh gọn.

Hoa Phong Nguyệt Vũ dự kiến ra mắt tháng 12/2020

Đạo diễn cũng bất ngờ tiết lộ, để tinh gọn sản xuất anh đã dùng dòng máy Sony A7SM3 để làm tác phẩm đầu tay Hoa Phong Nguyệt Vũ. Đạo diễn Phạm Thanh Hải muốn phá bỏ rào cản kỹ thuật khi người ta thường nói làm phim là phải dùng máy lớn, ê-kíp hùng hậu, quay nhiều ngày. Nếu phim thành công, nó sẽ tạo ra một tiền lệ lớn, một case study cho các nhà làm phim độc lập muốn tiết kiệm kinh phí. Phim indie càng phát triển, thị trường điện ảnh Việt Nam càng phong phú, đa dạng hơn về màu sắc, thể loại.  

Buổi ra mắt còn giới thiệu các phim lấy ý tưởng kịch bản TOP 5 của Gặp Gỡ Mùa Thu năm 2019 như “Di vật của ác thần”; “Gu Em”, cùng với "Đại" – bộ phim có ý tưởng và kịch bản gốc được đặt hàng riêng. Đây là các dự án đang kêu gọi đầu tư và phát triển vào giai đoạn 2020-2021.

Đạo diễn Phạm Thanh Hải chia sẻ về mô hình mới cho phim điện ảnh Việt hậu Covid-19. 

Đạo diễn Phạm Thanh Hải chia sẻ về mô hình mới cho phim điện ảnh Việt hậu Covid-19. 

Về dự án ra mắt sớm nhất là Hoa Phong Nguyệt Vũ, phim có sự kết hợp giữa các thể loại Kinh dị - Hành động - Điều tra được nhà sản xuất Đỗ Quang Minh chỉ đạo sản xuất, thực hiện bởi đạo diễn Phạm Thanh Hải, đạo diễn hành động Peter Phạm và đạo diễn hình ảnh Bùi Quang Thông. Về phần diễn viên, Peter Phạm cũng tham gia vào vai nam chính hứa hẹn một vai diễn mới lạ cùng các diễn viên trẻ: Lê Thu An, Hải Ngân Brianna, Hồ Quang Mẫn, Ellie Mễ Tiên.